Kế hoạch 1986/KH-UBND năm 2019 thực hiện Đề án Tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 1986/KH-UBND
Ngày ban hành 14/05/2019
Ngày có hiệu lực 14/05/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Lê Văn Bình
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1986/KH-UBND

Ninh Thuận, ngày 14 tháng 05 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG VỀ DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

Thực hiện Quyết định số 44/QĐ-TTg ngày 09/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch”;

Ủy ban nhân dân tnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch” với những nội dung cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Nhằm tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giới thiệu tiềm năng, cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về điểm đến du lịch “an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đng xã hội; nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, thể loại, sản phẩm truyền thông quảng bá văn hóa, quê hương, con người Ninh Thuận, hình ảnh thương hiệu du lịch Ninh Thuận.

2. Yêu cầu

- Tiến hành thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn và trong từng bối cảnh cụ thể.

- Thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra đúng lộ trình, đảm bảo tiến độ và đạt kết quả thực chất.

II. Nội dung tuyên truyền

1. Thông tin tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch.

2. Tuyên truyền những kết quả quan trọng đạt được về phát triển du lịch giai đoạn 2018-2020, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của việc phát triển du lịch đã đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; góp phần chuyn dịch cơ cấu kinh tế; thu hút đầu tư; tạo nhiu việc làm; nâng cao dân trí, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc; xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

3. Thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu quốc gia và tỉnh Ninh Thuận nhằm tăng cường năng lực, cạnh tranh của du lịch Ninh Thuận nói riêng, Việt Nam nói chung trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

4. Tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng.

III. Tổ chức thực hiện

1. Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng và Internet

a) Thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình phát triển du lịch của tỉnh, công tác quản lý nhà nước về du lịch, các sự kiện du lịch lớn, các loại hình du lịch đặc trưng của tỉnh ta như: Du lịch di sản, du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái quảng bá hình ảnh Ninh Thuận... để kịp thời tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kiến thức về phát triển du lịch.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, theo sự kiện hoặc những đợt cao điểm tuyên truyền.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở, ngành liên quan.

b) Tổ chức định hướng, hướng dẫn các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở đổi mới nội dung và cách thức tuyên truyền; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, truyền thông số, mạng xã hội để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá du lịch.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

c) Biên tập, xuất bản và phát hành các ấn phẩm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch - lồng ghép với thông tin đối ngoại, quảng bá Thương hiệu “Ninh Thuận- Trải nghiệm thú vị”, cụ thể: Cẩm nang hướng dẫn du lịch Ninh Thuận; Bản đồ du lịch Ninh Thuận... Đồng thời, chuyn tải nội dung ấn phẩm, tài liệu bản in sang bản điện tử đưa lên Cổng/Trang thông tin điện tử và mạng internet.

- Thời gian thực hiện: Theo định kỳ hàng tháng, hàng quý, hàng năm.

[...]