Kế hoạch 170/KH-UBND năm 2018 triển khai sử dụng Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh Phú Yên

Số hiệu 170/KH-UBND
Ngày ban hành 10/09/2018
Ngày có hiệu lực 10/09/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Yên
Người ký Trần Hữu Thế
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 170/KH-UBND

Phú Yên, ngày 10 tháng 9 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI SỬ DỤNG HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐĂNG KÝ VÀ QUẢN LÝ HỘ TỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN

Thực hiện Quyết định số 2173/QĐ-BTP ngày 11/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 12/7/2016 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án “Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc” trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Trên cơ sở hướng dẫn của Cục Công nghệ thông tin-Bộ Tư pháp tại Công văn số 337/CNTT-PM&CSDL ngày 10/8/2018 về triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch cho tỉnh Phú Yên; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch chi tiết triển khai và đưa vào sử dụng Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đăng ký và quản lý hộ tịch, nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị, hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và bảo đảm tối đa lợi ích của người dân.

- Thiết lập hệ thống thông tin hộ tịch tại các cơ quan đăng ký, quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử trên phạm vi toàn quốc một cách tập trung, thống nhất, đồng bộ; bảo đảm việc kết nối, chia sẻ, cung cấp dữ liệu hộ tịch cho Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

2. Yêu cầu:

- Việc triển khai thực hiện luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo Đề án đã được phê duyệt và các chương trình, kế hoạch có liên quan của tỉnh.

- Tạo lập, kế thừa các nguồn lực, dữ liệu hộ tịch điện tử sẵn có tại địa phương, phù hợp với yêu cầu đăng ký và quản lý hộ tịch theo quy định của Luật Hộ tịch và các văn bản pháp luật có liên quan; bảo đảm việc triển khai sử dụng Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh được kịp thời, hiệu quả, tránh lãng phí.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Rà soát, đảm bảo đầy đủ máy tính có kết nối mạng Internet, máy in cho các cơ quan đăng ký, quản lý hộ tịch:

- Thực hiện rà soát, đảm bảo trang cấp đầy đủ máy tính, máy in cho các công chức làm công tác hộ tịch tại Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

+ Cơ quan phối hợp: Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

+ Thời gian thực hiện: Tháng 10/2018.

- Rà soát, đảm bảo cung cấp đầy đủ kết nối mạng Internet sử dụng tốt cho Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã.

+ Cơ quan chủ trì: UBND các huyện, thị xã, thành phố.

+ Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp; Sở Thông tin và Truyền thông; các sở, ban, ngành liên quan.

+ Thời gian thực hiện: Tháng 10/2018.

2. Rà soát, mua mới hoặc đổi phôi biểu mẫu hộ tịch để sử dụng với Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp:

Rà soát, tổng hợp số lượng phôi Giấy khai sinh, phôi Giấy chứng nhận kết hôn hiện có trên địa bàn toàn tỉnh, dự báo nhu cầu sử dụng trong thời gian tới để liên hệ với Nhà xuất bản Tư pháp đăng ký mua mới hoặc đổi sang phôi trắng Giấy khai sinh và Giấy chứng nhận kết hôn để sử dụng với Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Từ tháng 10/2018.

3. Tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng và triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch:

Tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch cho công chức tư pháp hộ tịch (người dùng) của Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

[...]