Kế hoạch 168/KH-BGDĐT năm 2015 xây dựng Đề án Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 168/KH-BGDĐT
Ngày ban hành 01/04/2015
Ngày có hiệu lực 01/04/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Thị Nghĩa
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 168 /KH-BGDĐT

Hà Nội, ngày 01 tháng 4 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MẦM NON VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thực hiện chương trình công tác năm 2015 về việc xây dựng Đề án Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số tại công văn số 10502/VPCP-V.III ngày 30 tháng 12 năm 2014 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo lập kế hoạch xây dựng Đề án, cụ thể như sau.

I. Mục đích yêu cầu

- Đề xuất các chính sách, giải pháp nhằm hỗ trợ, nâng cao chất lượng chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số.

- Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số đến trường tiểu học; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học và giáo dục phổ thông vùng dân tộc thiểu số.

- Xây dựng và ban hành Đề án đảm bảo thời gian, chất lượng và hiệu quả.

II. Tiến độ thực hiện

(Theo phụ lục đính kèm).

III. Phân công thực hiện

1. Vụ Giáo dục Mầm non

- Đơn vị chủ trì, đầu mối trong quá trình biên soạn Đề án;

+ Xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí;

+ Xây dựng nội dung thực hiện;

+ Phối hợp với các đơn vị hữu quan để huy động nguồn lực;

+ Triển khai xây dựng Đề án theo kế hoạch;

+ Chịu trách nhiệm đến khi Đề án được ban hành.

2. Các đơn vị liên quan

- Vụ Giáo dục Dân tộc, Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ:

+ Cử người tham gia Ban soạn thảo Đề án;

+ Tham gia xây dựng Đề án theo kế hoạch;

+ Phối hợp với đơn vị đầu mối, ban soạn thảo trong quá trình xây dựng, hoàn thiện Đề án đến khi Đề án được ban hành.

- Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Mầm non:

+ Tham gia góp ý, xây dựng Đề án.

3. Các sở giáo dục và đào tạo

- Phối kết hợp, cung cấp thông tin, rà soát tình hình, thống kê số liệu, báo cáo khi Ban soạn thảo yêu cầu;

- Góp ý, tham gia xây dựng Đề án.

IV. Kinh phí

[...]