Kế hoạch 1600/KH-SGDĐT Truyền thông về ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố năm 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 1600/KH-SGDĐT
Ngày ban hành 06/04/2023
Ngày có hiệu lực 06/04/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Văn Hiếu
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1600/KH-SGDĐT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 4 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG VỀ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ NĂM 2023

Căn cứ Kế hoạch số 114/KH-BGDĐT ngày 08/2/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch truyền thông về giáo dục và đào tạo năm 2023;

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) triển khai Kế hoạch Truyền thông về ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố năm 2023 (gọi tắt là Kế hoạch) gồm những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thông tin kịp thời, phù hợp về các hoạt động chỉ đạo, điều hành, chủ trương, chính sách, pháp luật về giáo dục đến học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý, người dân và toàn xã hội.

- Truyền thông các kết quả nổi bật về giáo dục, các tấm gương người tốt việc tốt trong Ngành đến xã hội.

- Truyền thông định hướng dư luận; đấu tranh với những quan điểm sai trái, những thông tin không đúng về ngành GDĐT Thành phố.

- Hỗ trợ đơn vị khi tiếp nhận và xử lý các vấn đề truyền thông, ngăn chặn và xử lý sự cố truyền thông thông qua các hình thức hội thảo, tập huấn, ...

2. Yêu cầu

- Truyền thông chủ động, có hiệu quả theo các chuyên đề, mục tiêu cụ thể căn cứ theo các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

- Xây dựng cơ chế, điều kiện để học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, báo chí, người dân và toàn xã hội góp ý, phản biện cho các hoạt động của mỗi cơ sở giáo dục và của Ngành.

- Tổ chức các hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách tại cơ sở giáo dục về thực hiện truyền thông hiệu quả; kế hoạch dự phòng và xử lý khủng hoảng truyền thông.

II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

1. Xây dựng và hoạt động hiệu quả các kênh truyền thông giáo dục

Xây dựng và sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông của ngành GDĐT bao gồm: Cổng thông tin điện tử ngành GDĐT Thành phố, fanpage Facebook ngành GDĐT Thành phố, Zalo Official Account ngành GDĐT Thành phố.

Tiếp tục hoạt động hiệu quả các kênh Zalo thông tin cho phóng viên báo chí, kênh trao đổi thông tin nội bộ với các đơn vị trực thuộc.

Xây dựng mạng lưới truyền thông từ Sở GDĐT, phòng GDĐT các quận, huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục (người phát ngôn, cán bộ quản trị trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội đơn vị) để cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành của Ngành, thông tin truyền thông giáo dục đến học sinh, phụ huynh và xã hội.

Đơn vị phụ trách: Văn phòng Sở.

Đơn vị phối hợp: Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở, Trung tâm Thông tin và Chương trình Giáo dục, phòng GDĐT các quận, huyện, thành phố.

2. Nội dung truyền thông

Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở GDĐT, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập truyền thông ngành GDĐT triển khai thực hiện truyền thông thống nhất, đồng bộ trên các kênh truyền thông giáo dục theo những chủ đề cụ thể sau:

2.1. Đẩy mạnh đổi mới quản lý nhà nước

- Triển khai tuyến thông tin về đổi mới quản lý nhà nước theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hiệu lực, hiệu quả.

- Triển khai tuyến thông tin biểu dương các mô hình, kinh nghiệm đổi mới quản lý, quản trị trường học; môi trường học tập, sinh hoạt văn hóa, dân chủ, sáng tạo.

- Triển khai tuyến thông tin tấm gương, cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

- Triển khai tuyến thông tin về công tác cải cách hành chính, dịch vụ công.

[...]