ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 157/KH-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 11 tháng 5 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 34/CT-TTG NGÀY 26/12/2016 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC NHÓM GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỐI TƯỢNG THAM GIA BẢO
HIỂM XÃ HỘI
Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 26/12/2016
của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp phát
triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), UBND tỉnh
Hà Tĩnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Đẩy mạnh khai thác đối tượng tham
gia BHXH (bắt buộc và tự nguyện), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), để thực hiện mục
tiêu mở rộng diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH, BHTN tại Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 01/6/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa
XI về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012 -
2020 và Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ
Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công
tác BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012 - 2020.
- Tạo bước chuyển mới về ý thức trách nhiệm, tự giác tham gia BHXH của chủ sử dụng lao động và người lao
động trong các đơn vị, nhất là khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh để thực hiện
tốt công tác an sinh xã hội, góp phần xây dựng tỉnh nhà
ngày càng phát triển.
2. Yêu cầu
- Quán triệt và
xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm theo lộ trình phát triển
đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm
vụ và giải pháp đã được ban hành tại Chỉ thị số 34/CT-TTg
ngày 26/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ;
- Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần
quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện,
thị xã, thành phố với cơ quan BHXH trên địa bàn để triển khai thực hiện có hiệu
quả mục tiêu đã đề ra.
II. MỤC TIÊU
1. Thực hiện tốt các chính sách, chế độ về BHXH; phát triển nhanh đối tượng
tham gia BHXH - BHTN để tăng tỷ lệ người tham gia BHXH - BHTN
theo Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 26/12/2016 của Thủ tướng
Chính phủ về tăng cường thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển đối tượng
tham gia Bảo hiểm xã hội; phấn đấu thực hiện BHXH cho mọi người lao động; góp
phần thực hiện quản lý, sử dụng Quỹ BHXH an toàn và hiệu quả cao; xây dựng hệ
thống BHXH ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực hiện các chế độ, chính sách BHXH cho người lao động trên địa bàn.
2. Đề xuất các giải pháp phát triển đối
tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHTN theo luật định tại các đơn vị sử dụng lao động
đang hoạt động và đóng thuế để tổ chức thực hiện, đảm bảo năm 2017 thực hiện đạt
trên 70% số đơn vị có lao động thuộc diện phải tham gia,
đăng ký tham gia BHXH bắt buộc, BHTN; năm 2018 đạt trên 80%; năm 2019 đạt trên
90% và từ năm 2020 trở đi đạt 100% số đơn vị có lao động
thuộc diện phải tham gia, đăng ký tham gia BHXH bắt buộc,
BHTN.
3. Đề xuất các giải pháp để phát triển người dân thuộc đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, hàng năm phát
triển tăng từ 30% trở lên so với năm trước.
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Đẩy mạnh tuyên
truyền, phổ biến pháp luật, chính sách về BHXH
- Các cấp, các ngành có trách nhiệm chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động đến
mọi tầng lớp nhân dân về chính sách BHXH, nhằm làm cho mọi người hiểu được BHXH
là chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội,
góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị và
phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt chế độ, chính sách BHXH là trách nhiệm
của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội,
doanh nghiệp và của mỗi người dân;
- Đổi mới nội dung thông tin, tuyên truyền,
vận động, giáo dục với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, xem đây là biện pháp
cơ bản, trọng tâm để nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ
quan, tổ chức, đoàn thể và mọi người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của BHXH và
quyền, nghĩa vụ của mỗi người dân khi tham gia và thực hiện
Luật BHXH;
- Tăng cường phối hợp giữa cơ quan
BHXH với các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, phổ
biến chủ trương, chính sách, pháp luật và vận động các tầng lớp nhân dân tham
gia BHXH; kịp thời phát hiện và biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân
thực hiện tốt chính sách BHXH; đồng thời, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân,
đơn vị vi phạm pháp luật về BHXH;
- Các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp
tục mở các chuyên trang, chuyên mục để
tuyên truyền nội dung Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
giai đoạn 2012 - 2020; về vai trò, ý nghĩa của BHXH trong
hệ thống an sinh xã hội; đề cao nghĩa vụ và quyền lợi của người tham gia các loại
hình BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện; phát hiện những bất cập, thiếu đồng bộ của
chính sách BHXH; nêu gương các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt chính sách BHXH; phát hiện và phê bình những đơn vị thực hiện chưa tốt
chính sách BHXH.
2. Tăng cường
phát triển đối tượng tham gia BHXH, khắc phục tình trạng nợ đọng BHXH
- Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp chặt
chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các biện pháp phát triển đối tượng
tham gia BHXH, khắc phục tình trạng trốn đóng, nợ đọng
BHXH trên địa bàn tỉnh;
- Nắm cụ thể số lao động đang làm việc
tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và lao động trên địa bàn tỉnh để tuyên
truyền và có giải pháp cụ thể vận động theo từng nhóm đối tượng tham gia BHXH;
- Xây dựng chỉ tiêu phát triển đối tượng
tham gia BHXH theo lộ trình đảm bảo hoàn thành mục tiêu từ nay đến 2020, nhất
là đối tượng tham gia BHXH tự nguyện;
- Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc
thực hiện trách nhiệm tham gia BHXH của đơn vị sử dụng lao
động đối với người lao động để yêu cầu các đơn vị sử dụng lao động tham gia đầy đủ BHXH cho người lao động;
- Tăng cường công tác thu hồi nợ đọng BHXH, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện thực hiện khởi kiện ra Tòa án đối với các đơn vị
nợ BHXH kéo dài theo quy định.
3. Tăng cường quản
lý và giải quyết tốt các chế độ BHXH
- Quản lý chặt chẽ đối tượng hưởng chế
độ, nhất là đối tượng hưởng có thời hạn, đảm bảo nguyên tắc
“có đóng - có hưởng”; quản lý chặt chẽ quy trình, thủ tục xác nhận hồ sơ hưởng
chế độ BHXH nhằm ngăn ngừa các hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH;
- Nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ, năng suất lao động của đội ngũ công chức,
viên chức BHXH tỉnh trong việc xét
duyệt, giải quyết hồ sơ hưởng chế độ BHXH đảm bảo đúng quy
định, chính xác, kịp thời quyền lợi của người lao động;
- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh
tra liên ngành tại các đơn vị sử dụng
lao động và ngành BHXH nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý
nghiêm các hành vi tiêu cực để trục lợi
quỹ BHXH;
- Giải quyết kịp thời, không để tồn đọng
các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc giải quyết chế độ BHXH.
4. Nâng cao hiệu
quả quản lý Nhà nước và củng cố hệ thống tổ chức thực hiện BHXH
- Tăng cường năng lực quản lý nhà nước
về BHXH; kiện toàn, nâng cao năng lực bộ máy bảo hiểm xã hội từ tỉnh đến huyện;
đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống BHXH theo hướng
phục vụ chi trả nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm quyền lợi
người tham gia BHXH;
- Xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có
kiến thức chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ, phong cách phục vụ tận tình chu
đáo, đáp ứng yêu cầu của người lao động khi tham gia BHXH;
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin, từng bước hiện đại hóa hệ thống BHXH, đảm bảo phục vụ tốt quá trình quản
lý và giải quyết chế độ chính sách.
5. Cải cách hành
chính, nâng cao chất lượng phục vụ người lao động
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục
hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu tối đa thời gian giải quyết
chính sách của người lao động khi tham gia BHXH;
- Công khai thủ tục hành chính, cập
nhật và hướng dẫn kịp thời khi có sự thay đổi, bổ sung về
chính sách BHXH;
- Thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử
(qua Internet) đối với các thủ tục hành chính khi đăng ký tham gia, giải quyết
chế độ BHXH.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND
huyện, thị xã, thành phố xây dựng các chuyên đề, đề án công tác để tổ chức thực hiện nội dung Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày
26/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh; bám sát chức
năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị mình; xây dựng lộ
trình thực hiện cho từng năm và cho cả giai đoạn 2017 - 2020.
1. Bảo hiểm Xã hội tỉnh
- Hàng năm, chủ trì phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng chi tiêu thực hiện BHXH trên địa bàn, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định,
giao kế hoạch cho các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện theo lộ trình, đạt
chỉ tiêu đề ra;
- Chủ trì, phối
hợp với các ngành liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền,
phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH đến người lao động và người
sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan
Báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh mở chuyên trang,
chuyên mục để tuyên truyền chính sách BHXH, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH theo tinh thần của Chỉ thị số
34/CT-TTg. Hàng năm, in tờ rơi tuyên truyền, panô, áp phích, soạn thảo tài liệu
tuyên truyền, tổ chức hội nghị, tọa
đàm, đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động và người lao động;
- Chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố,
thị xã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển đối tượng;
giải quyết chế độ chính sách BHXH đúng đối tượng; chi trả
lương hưu, trợ cấp BHXH đảm bảo kịp thời cho người thụ hưởng;
phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng xác định
số lao động thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, BHTN để đôn đốc, yêu cầu đơn vị,
doanh nghiệp tham gia BHXH bắt buộc đầy đủ cho người lao động;
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội đề xuất giải pháp cụ thể về cơ chế, cách thức tổ chức thực hiện
việc xác định đối tượng tham gia BHXH; lập danh sách, quản lý đối tượng; cơ chế
thu, đóng BHXH; triển khai công tác kiểm tra, thanh tra, xử
phạt những đơn vị nợ đọng BHXH theo quy định của pháp luật;
- Xây dựng kế hoạch củng cố tổ chức bộ
máy, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn trong đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức. Mở rộng đại lý thu BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia
đình để không ngừng đáp ứng yêu cầu tham gia của nhân dân;
- Triệt để thực hiện giao dịch điện tử
trong lĩnh vực BHXH, BHTN, để đến cuối năm 2017 có 100% số
đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử về hồ sơ tham gia BHXH,
BHTN. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo thuận
lợi, giảm phiền hà cho người tham gia BHXH;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
chức năng tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết, tổng kết việc thực
hiện Kế hoạch.
2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Thực hiện quản lý nhà nước về BHXH. Hàng năm chỉ đạo UBND cấp huyện cập nhật thông tin
nhu cầu sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp
theo hướng dẫn tại Thông tư số 27/2015/TT-BLĐTBXH ngày
24/7/2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để làm cơ sở hoạch định chính
sách lao động trên địa bàn, đồng thời cung cấp thông tin để Bảo hiểm Xã hội tỉnh
làm cơ sở khai thác mở rộng đối tượng
tham gia BHXH;
- Phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh
tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH
- BHTN đến các chủ sử dụng lao động trên địa bàn;
- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh
tra xử phạt những đơn vị vi phạm pháp luật về BHXH. Theo dõi, tổng hợp kết quả
xử lý các đơn vị sử dụng lao động vi phạm pháp Luật về BHXH, báo cáo UBND tỉnh
định kỳ 06 tháng, hàng năm.
3. Sở Tài chính
- Bảo đảm nguồn Ngân sách Nhà nước và
chuyển kịp thời kinh phí hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện đối với
các đối tượng tham gia BHXH tự nguyện cho cơ quan Bảo hiểm Xã hội theo quy định
của pháp luật;
- Chủ trì, phối hợp với cơ quan Bảo
hiểm Xã hội tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất giải pháp cụ thể về cơ chế thu, đóng BHXH, hỗ
trợ mức đóng BHXH tự nguyện đối với các nhóm đối tượng.
4. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Phối hợp với BHXH tỉnh thực hiện đặt
panô trên tuyến đường lớn, các khu vực quan trọng, kẻ vẽ, treo khẩu hiệu, băng rôn, áp phích cổ động, tờ rơi...
tạo sự quan tâm, chú ý của người lao động, các tầng lớp nhân dân, nhất là trong các ngày lễ lớn của đất nước, dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành Bảo
hiểm xã hội Việt Nam.
5. Sở Thông
tin và Truyền thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông
tấn, báo chí, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố, thị xã tăng cường
tuyên truyền, phổ biến chủ trương,
chính sách pháp luật BHXH, góp phần nâng cao nhận thức của chủ sử dụng lao động
và người lao động, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia BHXH; kịp thời nêu
gương người tốt, việc tốt, phê phán những tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực
hiện chính sách BHXH.
6. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
- Phối hợp tuyên truyền chính sách
pháp luật về BHXH ngay từ khi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đến đề nghị
cấp phép đầu tư hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh (tài liệu
tuyên truyền do BHXH tỉnh cung cấp). Cung cấp cho BHXH tỉnh
danh sách doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh mới trong
tháng, quý để có cơ sở theo dõi, quản lý, đối chiếu, phát
triển mở rộng đối tượng tham gia;
- Hàng năm, phối hợp với Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội tỉnh xây dựng chỉ tiêu thực hiện BHXH
trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh đưa vào chỉ tiêu Nghị quyết
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
7. Sở Tư pháp
Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc
tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH đến mọi người dân trên địa
bàn tỉnh.
8. Cục
Thuế tỉnh
Cung cấp cho BHXH tỉnh danh sách các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh
đang thực hiện nghĩa vụ thuế để có cơ sở theo dõi, quản lý, đối chiếu, nhằm mở rộng phát triển đối tượng tham gia BHXH.
9. Thanh tra tỉnh
- Chủ trì, chỉ đạo công tác liên
ngành về thanh tra thu hồi nợ BHXH của các đơn vị sử dụng lao động trên địa
bàn, giảm tình trạng trốn đóng, nợ đọng BHXH của các đơn vị;
- Chỉ đạo Thanh tra các huyện, thị
xã, thành phố tăng cường phối hợp thanh tra liên ngành việc thực hiện chính sách BHXH đối với các đơn vị sử dụng
lao động trên địa bàn.
10. Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
- Tăng thời lượng tin, bài, phóng sự,
xây dựng chuyên mục, chuyên trang
tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, nhất là về trách
nhiệm và quyền lợi của người sử dụng lao động, người lao
động khi tham gia BHXH;
- Hỗ trợ, miễn phí hoặc giảm kinh phí với những nội dung tuyên truyền về chính
sách, pháp luật BHXH.
11. Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh
- Phối hợp với cơ quan BHXH tỉnh và
các sở, ngành liên quan trong việc tuyên truyền, đối thoại, phổ biến chính
sách, pháp luật về BHXH - BHTN đến người lao động và kiểm tra việc thực hiện Luật
BHXH, Luật Việc làm của các doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật;
- Phối hợp với cơ quan chức năng xử
lý nghiêm các doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật
BHXH.
12. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh
- Chỉ đạo Công đoàn các cấp tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH trong
cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; thành lập tổ chức Công đoàn
trong các doanh nghiệp, gắn với việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh để đấu
tranh bảo vệ quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH;
- Tham gia các hoạt động kiểm tra,
thanh tra trong thực hiện chính sách BHXH tại các đơn vị sử
dụng lao động. Thực hiện khởi kiện ra Tòa án đối với những đơn vị nợ BHXH để đảm bảo quyền lợi cho người lao động tham gia BHXH.
13. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam và các tổ chức đoàn thể
- Tham gia cùng các các cơ quan chức
năng tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên chấp hành tốt pháp luật về BHXH; vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá
nhân hỗ trợ tiền mua BHXH tự nguyện cho đối tượng nghèo, cận
nghèo và các đối tượng khác để họ được tham gia và thụ hưởng
chính sách BHXH tự nguyện;
- Tăng cường giám sát; phản biện việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, từ đó đề xuất sửa
đổi những vấn đề chưa phù hợp.
14. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh
Chỉ đạo Tòa án nhân dân các huyện,
thành phố, thị xã tiến hành xét xử đối với những doanh nghiệp có số nợ BHXH lớn,
kéo dài trên địa bàn đã được cơ quan BHXH cung cấp hồ sơ theo quy định của pháp
luật.
15. Liên minh Hợp tác xã và Hiệp hội
Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và
các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đơn vị sử dụng
lao động và người lao động tham gia bảo hiểm xã hội đầy đủ, đúng quy định.
16. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, thị xã
- Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện
công tác BHXH giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn, xác định
mục tiêu phấn đấu cụ thể cho từng năm để hoàn thành mục tiêu từ nay đến năm 2020; tập trung chỉ đạo quyết liệt
đối với các địa phương có doanh nghiệp chưa tham gia BHXH cho người lao động;
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện rà soát, thống kê, định kỳ hàng quý lập, cung cấp danh sách
các hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa
bàn cho BHXH các huyện, thị xã, thành phố để khai thác, mở rộng đối tượng tham
gia BHXH;
- Chỉ đạo các phòng
chức năng, UBND xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ
biến pháp luật về BHXH, phối hợp với BHXH cấp huyện phát triển đối
tượng tham gia, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng hưởng chế độ BHXH kịp thời,
đúng quy định;
- Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị
trấn trong việc rà soát đơn vị chưa tham gia BHXH cho người lao động theo quy định
của pháp luật;
- Trình HĐND huyện, thành phố, thị xã
đưa chỉ tiêu phát triển đối tượng BHXH vào Nghị quyết, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương mình.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành,
đoàn thể tỉnh, UBND huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị tổ
chức thực hiện Kế hoạch này kịp thời, nghiêm túc; trong quá trình thực hiện trường
hợp có vướng mắc các đơn vị, địa phương tổng hợp gửi Bảo
hiểm Xã hội tỉnh để được hướng dẫn giải quyết; trường hợp vượt thẩm quyền Bảo
hiểm Xã hội tỉnh tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. Định kỳ báo
cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Bảo hiểm Xã hội tỉnh) trước ngày 10/12
hàng năm, để tổng hợp, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để
b/c);
- BHXH Việt Nam (để b/c);
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh (để b/c);
- Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban Dân vận Tỉnh ủy;
- Ban VHXH HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP, các PVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VX1;
- Gửi:
+ Bản giấy: TP không nhận bản ĐT;
+ Bản điện tử: Các thành phần
khác.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Quốc Vinh
|