Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 135/KH-UBND năm 2022 về thiết kế, hoàn thiện và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu thành phố Cần Thơ giai đoạn 2022-2024

Số hiệu 135/KH-UBND
Ngày ban hành 22/06/2022
Ngày có hiệu lực 22/06/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Nguyễn Văn Hồng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 135/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 22 tháng 6 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THIẾT KẾ, HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THÀNH PHỐ CẦN THƠ GIAI ĐOẠN 2022 - 2024

Thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU ngày 04 tháng 11 năm 2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05 tháng 8 năm 2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Kế hoạch “Thiết kế, hoàn thiện và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu thành phố Cần Thơ giai đoạn 2022 - 2024” với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH

1. Xây dựng thương hiệu địa phương, quảng bá hình ảnh thành phố Cần Thơ đến các đối tác; góp phần cải thiện chất lượng và hiệu quả tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới.

2. Xây dựng hình ảnh thành phố Cần Thơ là thành phố trung tâm vùng, sinh thái, văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long; thành phố Cần Thơ là một trong những địa phương thân thiện, đáng sống nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực Nam Bộ. Đây là nền tảng triển khai các sự kiện và kế hoạch truyền thông cho thành phố trong các giai đoạn.

3. Xây dựng và chuẩn hóa hình ảnh nhận diện, hệ thống nhận diện cho các cơ quan, đơn vị của thành phố.

4. Hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra sự khác biệt giữa địa phương này với địa phương khác, có sự đồng bộ và nhất quán trong hạng mục của bộ nhận diện thương hiệu từ hình ảnh, màu sắc, phông chữ, kích thước, nguyên tắc sử dụng biểu tượng thương hiệu, câu khẩu hiệu... truyền đạt được tinh thần định vị và tầm nhìn của thành phố Cần Thơ đến 2030.

II. NỘI DUNG

1. Tên Kế hoạch “Thiết kế, hoàn thiện và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu thành phố Cần Thơ giai đoạn 2022 - 2024”.

2. Cơ quan chỉ đạo: Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.

3. Cơ quan thực hiện: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (sau đây gọi tắt là Trung tâm).

4. Cơ quan phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Tài chính; Sở Công Thương; Viện Kinh tế - Xã hội thành phố.

5. Thời gian thực hiện: từ năm 2022 đến năm 2024, chia thành 3 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Năm 2022

- Giai đoạn 2: Năm 2023

- Giai đoạn 3: Năm 2024

6. Địa điểm thực hiện: thành phố Cần Thơ.

7. Nội dung chi tiết của thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thành phố Cần Thơ:

Hệ thống nhận diện thương hiệu có sự đồng bộ và nhất quán trong hạng mục của bộ nhận diện thương hiệu từ hình ảnh, màu sắc, phông chữ, kích thước, nguyên tắc sử dụng biểu tượng thương hiệu, câu khẩu hiệu... truyền đạt được tinh thần định vị và tầm nhìn của thành phố Cần Thơ hướng đến 2030.

a) Xây dựng nhận biết thương hiệu qua hệ thống nhận biết đa giác quan

- Nhận diện thị giác:

+ Bộ nhận diện văn phòng: biểu tượng, câu khẩu hiệu, danh thiếp, giấy viết, phong bì, thẻ đeo cán bộ, công chức, viên chức, đồng phục (01 mẫu trang trọng dùng trong các hội nghị, hội thảo, 01 mẫu đi làm, 01 mẫu thể thao và hoạt động ngoài trời), bút (loại thường và cao cấp), sổ tay, ly sứ ...

+ Bộ nhận diện trên các sản phẩm đặc trưng của thành phố: bao bì, tem nhãn dán, đặc biệt là các hình ảnh nhận diện bao bì sản phẩm đặc trưng của Cần Thơ; bộ quà tặng hội nghị, lễ tết, quà tặng các đoàn khách đến thăm và làm việc tại TP. Cần Thơ gồm những sản phẩm đặc trưng của địa phương.

+ Bộ nhận diện ứng dụng trong tiếp thị, truyền thông: Brochure (quảng bá giới thiệu về các dự án mời gọi đầu tư, sản phẩm đặc trưng, sự kiện, hình ảnh của địa phương), tài liệu giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư, hệ thống giao diện trên truyền thông số (ảnh bìa, ảnh đại diện, khung ảnh đại diện cá nhân để tuyên truyền chung), biểu ngữ quảng cáo (banner), áp phích (poster), chữ ký email (kết thúc mỗi thư sẽ có chữ ký email chung bao gồm biểu tượng chung, tên, chức vụ, thông tin liên hệ)...

+ Công trình kiến trúc mang tính biểu tượng: Khu trưng bày sản phẩm đặc trưng vùng miền và sản phẩm OCOP của các địa phương vùng ĐBSCL.

- Nhận diện ngôn ngữ:

+ Khẩu hiệu: Cần Thơ - Thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống.

[...]