Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2016 thí điểm xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội

Số hiệu 202/KH-UBND
Ngày ban hành 07/11/2016
Ngày có hiệu lực 07/11/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Đức Chung
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 202/KH-UBND

Hà Nội, ngày 07 tháng 11 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

THÍ ĐIỂM XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU (LOGO), BIỂN CHỈ DẪN VÀ SẢN PHẨM LƯU NIỆM DU LỊCH HÀ NỘI

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 05/01/2016 của UBND Thành ph vphát triển du lịch Hà Nội năm 2016; Xét đề nghị của Sở Du lịch tại Tờ trình số 59/TTr-SDL ngày 21/10/2016; UBND Thành phố ban hành Kế hoạch thí điểm xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội, cụ th như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Lập hồ sơ nghiên cứu xây dựng bộ chỉ dẫn du lịch thông qua việc thiết kế đồng bộ hệ thống cung cấp thông tin tại chỗ cho du lịch Hà Nội; xây dựng nhận diện thương hiệu làng nghHà Nội và logo cho làng gốm Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc, đồng thời lựa chọn thiết kế một số mẫu sản phẩm lưu niệm đặc trưng của 2 làng ngh nhm:

- Định vị hình ảnh du lịch Hà Nội đối với du khách trong nước và quốc tế.

- Định vị hình ảnh cho làng nghề thủ công nói chung và hai làng nghề Vạn Phúc và Bát Tràng nói riêng.

- Xây dựng các sản phẩm hàng lưu niệm mang đặc trưng của từng làng nghề và điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội để tạo sức hấp dẫn của điểm đến.

- Đem lại sự thuận tiện cho du khách khi tìm đường đến các điểm du lịch trong thành phố Hà Nội.

2. Yêu cầu

- Phương án thiết kế cơ sở hệ thống biển chỉ dẫn đồng bộ, nội dung thể hiện bằng 3 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp); sử dụng vật liệu có khả năng chịu được mưa nắng, kết cấu bền vững bảo đảm sử dụng lâu dài.

- Giải pháp nhận diện thương hiệu làng nghề và phương án thiết kế logo cho 2 làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc mang đặc tính chung của làng nghề Hà Nội và đảm bảo đặc trưng nghnghiệp riêng của 2 làng.

- Các mẫu logo, mẫu hàng lưu niệm sau khi thiết kế được tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia. Khi được đưa vào sử dụng chính thức sẽ đăng ký bản quyền theo quy định pháp luật.

II. ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ, THỰC HIỆN

1. Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

2. Đơn vị tư vấn thực hiện: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

3. Đơn vị phối hp: Các Sở: Văn hóa và Thể thao, Công Thương, Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Quy hoạch - Kiến trúc; UBND các quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Hà Đông, UBND huyện Gia Lâm và chính quyền địa phương có liên quan phạm vi nghiên cứu thí điểm.

III. PHẠM VI NGHIÊN CỨU THÍ ĐIỂM

1. Các điểm du lịch thuộc quận nội thành (20 điểm)

- Địa bàn quận Hoàn Kiếm: Khu phố cổ Hà Nội; Nhà di sản 87 Mã Mây; Đền Ngọc Sơn, Hồ Hoàn Kiếm; Đn Bạch Mã; Nhà thờ Lớn; Nhà hát Lớn; Bảo tàng Lịch sử Quốc gia; Tượng đài Lý Thái Tổ; Cầu Long Biên.

- Địa bàn quận Đống Đa: Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Đền Kim Liên; di tích gò Đống Đa.

- Địa bàn quận Ba Đình: Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long (bao gồm cả khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu); Quảng trường Ba Đình và Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Công viên Bách Thảo; Đền Voi Phục; Đền Quán Thánh.

- Địa bàn quận Tây Hồ: Chùa Trấn Quốc; Phủ Tây Hồ.

2. Làng nghề (02 làng): làng gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm) và làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông).

IV. NỘI DUNG THÍ ĐIỂM

1. Xây dựng giải pháp nhận diện thương hiệu làng nghề Hà Nội và phương án thiết kế logo, biển chỉ dẫn, sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng gốm sứ Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc.

a) Xây dựng nhận diện thương hiệu làng nghề

[...]