Quyết định 622/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án "Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030"

Số hiệu 622/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/05/2022
Ngày có hiệu lực 13/05/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Đặng Văn Minh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 622/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 13 tháng 5 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH VỊ VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DU LỊCH QUẢNG NGÃI ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030”

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đi, b sung một s điu của Luật T chức Chính phủ và Luật T chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Du lịch ngày 19/6/2017;

Căn cứ Quyết định s 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030;

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Chương trình hành động s 01-CTr/TU ngày 27/11/2020 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Nghị quyết s 05-NQ/TU ngày 02/11/2021 của Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 5 khóa XX v đy mạnh phát triển du lịch, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Thông báo s 428-TB/TU ngày 27/4/2022 kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về biu trưng (logo) định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Kế hoạch s 14/KH-UBND ngày 20/01/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình hành động số 01-CTr/TU ngày 27/11/2020 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX;

Căn cứ Quyết định s 762/QĐ-UBND ngày 28/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí Đ án Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình s 704/TTr-SVHTTDL ngày 10/5/2022 về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ngãi; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy (b/cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- BTT Ủy ban MTTQ Việt Nam tnh;
- Các s, ban ngành tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- VPUB: PCVP, các phòng N/cứu, CBTH;
- Lưu: VT, KGVXvht205.

CHỦ TỊCH




Đặng Văn Minh

 

ĐỀ ÁN

XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH VỊ VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DU LỊCH QUẢNG NGÃI ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
(Phê duyệt kèm theo Quyết định s 622/QĐ-UBND ngày 13/5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh)

Phần I

MỞ ĐẦU

I. Sự cần thiết lập Đề án

Quảng Ngãi sở hữu tương đối đa dạng cả về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó tài nguyên biển đảo là thế mạnh của tỉnh, có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch, đặc biệt có đảo Lý Sơn đặc sắc về địa chất, cảnh quan và văn hóa cư dân miền bin. Tuy nhiên, du lịch chưa phát triển đúng với tiềm năng của tỉnh. Nguyên nhân là do điều kiện hạ tầng tại địa phương chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển du lịch, khai thác tài nguyên phục vụ du lịch chưa hiệu quả, hệ thống sản phẩm du lịch còn đơn giản, chất lượng sản phẩm chưa cao. Bên cạnh đó, lý do chính yếu khác là Quảng Ngãi chưa có chiến lược thương hiệu cụ th đ làm định hướng cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đến du khách. Vì vậy, việc xây dựng Đ án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu Du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” là hết sức cần thiết.

II. Căn cứ lập Đề án

- Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

- Luật Du lịch ngày 19/6/2017;

- Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

- Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

[...]