ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 130/KH-UBND
|
Cà Mau, ngày 03
tháng 6 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CHO THANH NIÊN VÀ HỌC
SINH, SINH VIÊN GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện Quyết định số 123/QĐ-LĐTBXH ngày
31/01/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt Đề án
“Đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên giáo dục
nghề nghiệp” (sau đây gọi tắt là Đề án), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
triển khai Đề án trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên
và học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp nhằm trang bị những kiến thức, kỹ
năng cần thiết giúp cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên có khả năng giải
quyết tốt hơn các vấn đề trong quá trình làm việc, nghiên cứu, học tập. Qua đó,
góp phần nâng cao chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tạo tiền đề cho việc
xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực có kỹ năng nghề,
từng bước đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động trong nước và
quốc tế, thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Lao động -
Thương binh và Xã hội và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Nâng cao năng lực cho cán bộ, nhà giáo và các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp về đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và
học sinh, sinh viên; tạo điều kiện thuận lợi thanh niên và học sinh, sinh viên
có cơ hội được phát triển kỹ năng mềm và tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.
- Góp phần thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày
04/5/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng
giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chiến lược phát triển
thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030; Chiến lược phát triển giáo dục nghề
nghiệp giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
2. Mục tiêu cụ thể
- 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tuyên
truyền nâng cao nhận thức về đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên
và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Hàng năm, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn
các kiến thức, kỹ năng mềm cho cán bộ quản lý, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp nhằm nâng cao năng lực và hình thành đội ngũ nhà giáo, chuyên gia
đào tạo và phát triển kỹ năng mềm.
- Phấn đấu đến hết năm 2030, 100% các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức đào tạo, lồng ghép đào tạo, phát triển kỹ
năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp.
- Hình thành mạng lưới, liên kết giữa doanh nghiệp,
cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho
thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ THỜI
GIAN THỰC HIỆN
1. Đối tượng
- Thanh niên, học sinh, sinh viên đang học chương
trình đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp trong các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Cán bộ quản lý, nhà giáo đang làm việc và giảng dạy
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
2. Phạm vi và thời gian
- Triển khai Đề án tại các địa phương và các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Thời gian thực hiện: đến năm 2030.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng
cao nhận thức của thanh niên, học sinh, sinh viên, đội ngũ cán bộ, nhà giáo và
các cơ quan, tổ chức về đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên, học
sinh, sinh viên
- Xây dựng, in ấn phát hành các tài liệu, ấn phẩm
tuyên truyền nâng cao nhận thức về kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh
viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế và thời kỳ
công nghệ 4.0 (sổ tay, cẩm nang, tờ rơi, tờ gấp, pano, áp phích, bảng điện tử...).
- Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông
tin đại chúng: xây dựng các tuyến bài, phóng sự tuyên truyền về phát triển kỹ
năng mềm cho thanh niên, học sinh, sinh viên trên Báo, Đài phát thanh truyền
hình tỉnh và mạng xã hội.
- Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn
về đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên, học sinh, sinh viên giáo dục
nghề nghiệp.
2. Xây dựng, biên soạn chương
trình và tài liệu đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về kỹ năng mềm dành cho đội ngũ
cán bộ quản lý, nhà giáo, thanh niên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo
dục nghề nghiệp
- Xây dựng, biên soạn chương trình, tài liệu đào tạo
và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp theo nhóm ngành, nghề đào tạo hoặc lĩnh vực đào tạo.
- Xây dựng, biên soạn chương trình, tài liệu đào tạo,
bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về kỹ năng mềm cho cán bộ quản lý, nhà giáo
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Định kỳ hằng năm rà soát, cập nhật, chỉnh sửa, bổ
sung nội dung chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo và phát triển kỹ năng
mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên và chương trình, giáo trình, tài liệu
đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về kỹ năng mềm cho cán bộ, nhà giáo
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
3. Nâng cao năng lực đội ngũ
cán bộ, nhà giáo làm công tác đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
- Khuyến khích, huy động, lựa chọn đội ngũ cán bộ
quản lý, nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, các chuyên gia, cán bộ khoa học kỹ thuật
của doanh nghiệp có kinh nghiệm về ngành, nghề, lĩnh vực đào tạo tham gia giảng
dạy cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, nhà
giáo làm công tác đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn ngắn
hạn cho cán bộ quản lý, nhà giáo về phương pháp giảng dạy, xây dựng bài giảng,
tài liệu tham khảo, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đào tạo
và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
- Thường xuyên tổ chức các buổi tham quan, học tập
thực tế tại doanh nghiệp nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng gắn với thực
tiễn tại doanh nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo làm công tác đào tạo
và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
- Hình thành, phát triển mạng lưới đội ngũ làm công
tác đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
4. Nghiên cứu mô hình, thí điểm
đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
- Khảo sát, xây dựng nội dung, hình thức triển khai
và nghiên cứu thí điểm đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học
sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Đa dạng hóa các hình thức đào tạo, phương thức
đào tạo; kết hợp lồng ghép đào tạo kỹ năng mềm trong các hoạt động chính khóa,
ngoại khóa và các hoạt động tham quan thực tế tại doanh nghiệp.
- Kết quả của việc thí điểm đào tạo và phát triển kỹ
năng mềm cho học sinh, sinh viên sẽ là cơ sở để đưa các môn học kỹ năng mềm
thành môn học chính thức được giảng dạy cho hệ thống giáo dục nghề nghiệp trong
tương lai.
5. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế
trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
- Tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo
và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
- Thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn,
hội thảo quốc tế để chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong công tác đào tạo và phát
triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp, từ đó vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp với thực tiễn tại tỉnh.
- Khuyến khích các cá nhân, tổ chức quốc tế hỗ trợ,
đầu tư cho đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh
viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
6. Ứng dụng công nghệ thông
tin, chuyển đổi số trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
- Số hóa chương trình đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn
về kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên và bài giảng điện tử dùng chung cho cán
bộ quản lý, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong
quản lý đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng
các phần mềm chuyên dụng, các ứng dụng của mạng xã hội vào công tác đào tạo và
phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
7. Tăng cường vai trò của doanh
nghiệp trong các hoạt động đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
- Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào
quá trình xây dựng khung chương trình, giáo trình, tài liệu và tổ chức đào tạo
và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
- Xây dựng, hình thành cơ chế phối hợp củng cố,
tăng cường các hoạt động gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào
tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp thông qua các hoạt động như: tham gia xây dựng, thẩm
định chương trình đào tạo, giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy kỹ năng mềm
các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp; tham gia đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn
kỹ năng mềm cho cán bộ quản lý, đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên các trình
độ trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tham gia hội thảo, hội nghị, diễn đàn
và các hội thi kỹ năng mềm...
8. Tăng cường công tác kiểm
tra, giám sát thực hiện Đề án
- Tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất việc
triển khai Đề án nhằm thống kê dữ liệu, bảo đảm chất lượng và hiệu quả công tác
đào tạo và phát triển kỹ năng mềm trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện
việc tự kiểm tra hoạt động đào tạo và phát triển kỹ năng mềm.
- Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá thực hiện Đề
án.
IV. KINH PHÍ
1. Kinh phí thực hiện bố trí từ nguồn ngân
sách nhà nước được phân bố hàng năm theo khả năng cân đối ngân sách địa phương;
đồng thời lồng ghép thực hiện từ kinh phí các chương trình mục tiêu quốc gia,
chương trình, kế hoạch, dự án khác có liên quan.
2. Nguồn tài chính theo quy định của các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp.
3. Nguồn xã hội hoá, huy động hợp pháp khác
(nếu có).
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng
Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án; xây dựng, in ấn phát hành các tài liệu, ấn
phẩm tuyên truyền nâng cao nhận thức về kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh,
sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế và thời
kỳ công nghệ 4.0 sau khi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ban hành.
- Phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng
các tuyến bài, phóng sự tuyên truyền về phát triển kỹ năng mềm trên Báo, Đài
phát thanh truyền hình tỉnh và mạng xã hội.
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ
năng, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, nhà giáo làm công tác đào tạo và phát triển
kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức các hội thảo, diễn đàn và hoạt động phù hợp
nhằm chia sẻ kinh nghiệm tổ chức đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh
niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Kiểm tra,
đánh giá, tổng kết việc thực hiện các hoạt động của Đề án.
- Định kỳ hàng năm lập dự toán kinh phí thực hiện
nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.
- Chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi việc thực hiện Đề án,
định kỳ hằng năm báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Tổng cục
Giáo dục nghề nghiệp). Định kỳ hằng năm hoặc đột xuất kiểm tra, giám sát
công tác đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh
viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu.
2. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội thẩm định và phê duyệt dự toán kinh phí đảm bảo thực hiện tốt các nội
dung tại Kế hoạch này.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên
truyền Đề án “Đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh,
sinh viên giáo dục nghề nghiệp” trên địa bàn tỉnh; phối hợp bồi dưỡng các kỹ năng
cho đội ngũ nhà giáo và các nội dung liên quan đến công nghệ thông tin, chuyển
đổi số phục vụ công tác dạy và học.
4. Tỉnh đoàn
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về việc đào tạo
và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp; lồng ghép trong các Chương trình, Đề án hoạt động của đơn
vị để hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh
triển khai các hoạt động đào tạo và phát triển kỹ năng mềm.
5. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động nhằm gắn
kết nhà trường với doanh nghiệp trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau
Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối
hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Đề án “đào tạo và phát triển
kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” theo
giai đoạn và hàng năm để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả và phù hợp
với tình hình thực tế địa phương.
7. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh
- Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng
Kế hoạch triển khai Đề án theo giai đoạn và từng năm của đơn vị.
- Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác
đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên tại đơn
vị theo quy định.
- Hằng năm, báo cáo kết quả thực hiện Đề án về Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội.
8. Chế độ báo cáo
Hàng năm, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố Cà Mau và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn
đánh giá, báo cáo kết quả việc triển khai, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được
giao tại Kế hoạch này về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội) trước ngày 01/12 để tổng hợp, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội để tổng hợp, báo cáo cho Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ
sung cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Bộ LĐ-TBXH;
- Tổng cục GDNN;
- TT: TU, HĐND, UBMTTQVN tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các đơn vị tại Mục V;
- Các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Phòng KGVX (H.Th/16-LĐ);
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, M.A47/5.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh Luân
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ ÁN “ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN KỸ
NĂNG MỀM CHO THANH NIÊN VÀ HỌC SINH, SINH VIÊN GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP” TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 130/KH-UBND ngày 03/6/2024 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
TT
|
Nhiệm vụ
|
Sản phẩm dự kiến
|
Thời gian thực
hiện
|
Đơn vị chủ
trì/phối hợp
|
1
|
Xây dựng tài liệu, phát hành tài liệu, ấn phẩm
tuyên truyền dưới nhiều hình thức
|
Sổ tay, tờ rơi, tờ
gấp, pano, áp phích, ấn phẩm, cẩm nang, sách...
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, các Cơ
sở GDNN, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và các đơn vị có liên
quan.
|
2
|
Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông
tin đại chúng, trên mạng xã hội dưới nhiều hình thức
|
Bài viết, video,
phóng sự tuyên truyền, báo in, báo điện tử, truyền hình, hội nghị, hội thảo,
tọa đàm...
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Phối hợp: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau, các cơ quan truyền thông, cơ sở
GDNN và các đơn vị có liên quan.
|
3
|
Xây dựng, biên soạn chương trình, bài giảng về kỹ
năng mềm trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
|
Xây dựng chương
trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Trường Cao đẳng Cộng đồng, Trường Cao
đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau.
- Phối hợp: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan
|
4
|
Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhà giáo làm
công tác đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
|
Bồi dưỡng, tập huấn
cho cán bộ, nhà giáo
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối hợp: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau, cơ sở GDNN và các đơn vị có liên quan
|
5
|
Nghiên cứu mô hình, thí điểm đào tạo và phát triển
kỹ năng mềm
|
Thí điểm đào tạo
và phát triển kỹ năng mềm cho học, sinh viên
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp: Các đơn vị có liên quan
|
6
|
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong
đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
|
Số hóa chương
trình đào tạo, bài giảng điện tử, phần mềm đào tạo trực tuyến
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội, các doanh nghiệp, công ty CNTT, phần mềm và các
đơn vị có liên quan
|
7
|
Tăng cường vai trò của doanh nghiệp trong các hoạt
động đào tạo và phát triển kỹ năng mềm
|
Danh sách doanh
nghiệp phối hợp thực hiện
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
- Phối hợp: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau, Cơ sở GDNN và các đơn vị có liên
quan
|
8
|
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo và phát
triển kỹ năng mềm
|
Chương trình, dự
án, văn bản ký kết hợp tác, phối hợp (nếu có)
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối hợp: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Cơ sở
GDNN và các đơn vị có liên quan
|
9
|
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về việc đào tạo
và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp và lồng ghép triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ
thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022 -2030.
|
Các hoạt động
tuyên truyền
|
Hàng năm
|
- Chủ trì: Tỉnh đoàn Cà Mau
- Phối hợp: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau, Cơ sở GDNN và các đơn vị có liên quan
|
10
|
Tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm tổ chức đào
tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
|
Hội nghị cấp tỉnh
|
Năm 2026
|
- Chủ trì: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối hợp: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cơ sở
GDNN và các đơn vị có liên quan
|
11
|
Tổ chức Hội nghị sơ kết, tổng kết đánh giá việc
triển khai thực hiện Đề án
|
Hội nghị sơ kết, tổng
kết cấp tỉnh
|
Năm 2026 và 2030
|
- Chủ trì: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối hợp: Sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố Cà Mau, các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh và các đơn
vị có liên quan
|
12
|
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện
Đề án
|
Báo cáo công tác
kiểm tra, giám sát thực hiện Đề án
|
Đến năm 2030
|
- Chủ trì: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối hợp: Sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố Cà Mau, cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh và các đơn vị
có liên quan
|