Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 12773/KH-UBND năm 2017 về hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Đồng Nai năm 2018

Số hiệu 12773/KH-UBND
Ngày ban hành 08/12/2017
Ngày có hiệu lực 08/12/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Trần Văn Vĩnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 12773/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 08 tháng 12 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2018

Căn cứ chiến lược Thông tin đối ngoại (TTĐN) giai đoạn 2011-2020 của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 06/8/2012;

Căn cứ Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020 được phê duyệt tại Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 28/02/2013;

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai xây dựng kế hoạch thông tin đối ngoại năm 2018 của tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các đơn vị chức năng về công tác thông tin đối ngoại.

- Tiếp tục đẩy mạnh việc thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, của tỉnh Đồng Nai đến với các nước trong khu vực và trên thế giới; giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa, những chủ trương, chính sách, tiềm năng thế mạnh của tỉnh nhằm mời gọi, thu hút đầu tư; thông tin về tình hình của thế giới đến với nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta.

- Kết hợp chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội; các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa đối ngoại; giữa ngoại giao nhà nước với đối ngoại của Đảng, đối ngoại của nhân dân nhằm đa dạng hóa các hoạt động thông tin đối ngoại.

2. Yêu cầu

- Hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được triển khai phải bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đối ngoại nói chung và thông tin đối ngoại nói riêng; bám sát kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh năm 2018.

- Công tác thông tin đối ngoại được triển khai chủ động, toàn diện, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động thông tin đối ngoại.

- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định hiện hành.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Nhiệm vụ phân công (đính kèm phụ lục)

2. Giải pháp thực hiện

2.1. Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ

a) Tổ chức hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng trong tình hình mới; về hội nhập quốc tế, hội nhập kinh tế quốc tế; về chủ quyền biên giới, lãnh thổ, biển đảo Việt Nam...

b) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về thông tin đối ngoại cho cán bộ chuyên trách, lãnh đạo chủ chốt, phóng viên trong cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh và tập huấn kỹ năng phát ngôn của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

c) Cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, các bộ, ngành liên quan, các tổ chức quốc tế tổ chức về công tác đối ngoại.

2.2. Thông tin, tuyên truyền về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại

a) Phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chủ trương quan trọng trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng; về quan điểm, đường lối đối ngoại của nước ta đối với vấn đề hợp tác, hội nhập, về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước.

b) Thông tin toàn diện về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Đồng Nai; quảng bá hình ảnh về truyền thống lịch sử, văn hóa, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch...

c) Thông tin, tuyên truyền về các hoạt động xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác, xúc tiến quảng bá đầu tư, giao lưu văn hóa, kinh tế đối ngoại nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị tin cậy và hợp tác đối với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn sự phát triển về kinh tế - xã hội về nhu cầu hợp tác của địa phương cũng như tạo dựng tốt các mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Đồng Nai với cộng đồng quốc tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn xã hội.

d) Thông tin về những chính sách của tỉnh trong việc thu hút đầu tư từ những người Việt Nam ở nước ngoài và những người có thân nhân tại tỉnh Đồng Nai đang sinh sống ở nước ngoài nhằm gắn kết tình cảm quê hương.

[...]