Kế hoạch 124/KH-UBND năm 2020 về thí điểm tuyên truyền, quảng bá trực quan về du lịch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2020-2021

Số hiệu 124/KH-UBND
Ngày ban hành 30/11/2020
Ngày có hiệu lực 30/11/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Hoàng Việt Phương
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 124/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 30 tháng 11 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THÍ ĐIỂM TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ TRỰC QUAN VỀ DU LỊCH TỈNH TUYÊN QUANG GIAI ĐOẠN 2020 - 2021

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Du lịch ngày 19/6/2017; Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008; Luật Quảng cáo ngày 21/06/2012; Luật Đất đai ngày 29/11/2013; Luật Đầu tư ngày 26/11/014; Luật Xây dựng ngày 17/6/2020; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng ngày 17/6/2020;

Căn cứ Thông tư số 04/2018/TT-BXD ngày 20/5/2018 của Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời;

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/12/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

Căn cứ Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06/12/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Quyết định số 28/QĐ-UBND ngày 28/01/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 436/QĐ-UBND ngày 20/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Thông báo số 1271-TB/TU ngày 11/5/2020 của Tỉnh ủy về thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh; Thông báo số 13-TB/TU ngày 05/11/2020 của Tỉnh ủy về thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy ngày 05/11/2020;

Căn cứ Văn bản số 3382/VNPT-NCTT&PTDV ngày 9/7/2020 của Tổng công ty dịch vụ viễn thông về việc phúc đáp Văn bản số 645/TTKD TQ-NSTH ngày 01/7/2020 của Trung tâm kinh doanh VNPT Tuyên Quang về việc đồng hành cùng Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh du lịch trên biển tấm lớn.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thí điểm tuyên truyền, quảng bá trực quan về du lịch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2020 - 2021, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tuyên truyền, quảng bá trực quan về du lịch tỉnh Tuyên Quang; về miền đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm, tiềm năng du lịch của tỉnh đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, phát huy tiềm năng du lịch, khai thác hiệu quả các loại hình du lịch lịch sử, văn hóa, nghỉ dưỡng, sinh thái, tâm linh, du lịch cộng đồng; xây dựng và phát triển thương hiệu đặc trưng của du lịch Tuyên Quang; thu hút nhà đầu tư có năng lực phát triển các dịch vụ du lịch; đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

2. Yêu cầu

Công tác tuyên truyền, quảng bá trực quan về du lịch tỉnh Tuyên Quang được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, theo lộ trình cụ thể; nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp, có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, tạo ấn tượng sâu sắc đối với mọi đối tượng tiếp cận. Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút vốn đầu tư theo các dự án du lịch trọng điểm. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành, các địa phương; hạn chế sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, tăng cường thu hút nguồn vốn xã hội hóa của các tập đoàn, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá trực quan về du lịch tỉnh Tuyên Quang. Thường xuyên có sự giám sát, đánh giá kết quả thực hiện trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch để kịp thời khắc phục những hạn chế và định hướng cho những năm tiếp theo.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM THỰC HIỆN

1. Thời gian: Thời gian thực hiện Kế hoạch thí điểm tuyên truyền, quảng bá trực quan về du lịch tỉnh Tuyên Quang được thực hiện thí điểm trong 02 năm (2020 - 2021). Trên cơ sở kết quả đạt được sẽ tiếp tục đề xuất triển khai thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2025 định hướng đến năm 2030.

2. Địa điểm: Thực hiện thí điểm trên địa bàn 03 tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Thành phố Hà Nội.

2.1. Tại tỉnh Tuyên Quang: Thực hiện trên địa bàn 05 huyện, thành phố: Sơn Dương, Yên Sơn, Hàm Yên, Chiêm Hóa và thành phố Tuyên Quang.

2.2. Tại tỉnh Vĩnh Phúc: Dự kiến thực hiện tại tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

2.3. Tại Thành phố Hà Nội: Dự kiến thực hiện tại tuyến đường Võ Văn Kiệt thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

III. SỐ LƯỢNG, NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THỰC HIỆN

1. Năm 2020: Thực hiện 05 biển tuyên truyền quảng bá trực quan ngoài trời; 01 cơ sở giới thiệu, quảng bá nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm. Trong đó:

1.1. Biển tấm lớn ngoài trời: Số lượng: 04 biển.

* Biển 1: Tại tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

[...]