Kế hoạch 103/KH-UBND thực hiện một số sản phẩm và nội dung tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Cà Mau năm 2020 và những năm tiếp theo

Số hiệu 103/KH-UBND
Ngày ban hành 15/09/2020
Ngày có hiệu lực 15/09/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Thân Đức Hưởng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 103/KH-UBND

Cà Mau, ngày 15 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN MỘT SỐ SẢN PHẨM VÀ NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ VỀ TỈNH CÀ MAU NĂM 2020 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO

Căn cứ Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 10/10/2016 của Tỉnh ủy Cà Mau về phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;

Thực hiện ý kiến kết luận của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Tiến Hải, tại Thông báo Kết luận số 2320/TB-VP ngày 07/8/2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;

Căn cứ ý kiến của các đồng chí Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp sáng thứ Hai, ngày 14/9/2020, tại Phòng họp 5.2, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;

Xét ý kiến tham mưu, đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 116/TTr-STTTT ngày 11/9/2020; Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch thực hiện một số sản phẩm và nội dung tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Cà Mau năm 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tuyên truyền quảng bá về tỉnh Cà Mau để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động nhằm phát huy truyền thống yêu quê hương, đất nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần xây dựng hình ảnh “Đất và Người Cà Mau” sâu sắc, thân thiện, tạo sức lan tỏa trong lòng mọi người.

- Phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cơ quan chuyên môn trong việc tham mưu đề xuất sản phẩm và nội dung tuyên truyền, quảng bá đảm bảo tiêu biểu, sát thực tế, cụ thể; cập nhật kịp thời và đề ra lộ trình, giải pháp thực hiện thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng kênh Youtube

- Thiết kế giao diện, bố cục trang chủ và xây dựng nội dung tuyên truyền, và quảng bá kênh Youtube Cà Mau.

- Xây dựng các video clip với 06 lĩnh vực (mỗi lĩnh vực từ 03 đến 05 clip), gồm: văn hóa, du lịch, ẩm thực, xúc tiến đầu tư, nông nghiệp và cải cách hành chính. Nội dung các video clip tập trung quảng bá những cái riêng, cái nổi bật, khác biệt của tỉnh và đăng tải trên kênh Youtube Cà Mau. Thời lượng các video clip tối thiểu là 15 giây và tối đa là 05 phút.

- Để đảm bảo cho công tác tuyên truyền và quảng bá được diễn ra thường xuyên, mỗi tuần sẽ có ít nhất một video clip được đăng tải và luân phiên theo từng chủ đề. Từng nội dung, chủ đề khi sản xuất xong phải thông qua Tổ Biên tập gồm đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan quản lý chuyên ngành về nội dung, chủ đề đó trước khi đăng tải, phát sóng. Từ nay đến cuối tháng 12/2020 sản xuất 28 video clip. Những năm tiếp sau, hàng năm, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành, địa phương có liên quan xây dựng ít nhất 30 video clip/năm để đăng tải trên kênh Youtube Cà Mau.

- Kênh Youtube Cà Mau dự kiến chính thức hoạt động: 25/9/2020.

2. Xây dựng Fanpage trên Facebook và Zalo

- Thiết lập, đăng ký trang Fanpage Cà Mau trên Facebook và Zalo.

- Đăng tải và thiết lập đường dẫn để chia sẻ tất cả các bài viết, thông tin về tỉnh Cà Mau đến người dùng mạng Facebook và Zalo.

- Thiết lập đường dẫn (các bài viết, các video clip, hình ảnh, video ngắn dùng cho quảng cáo...) từ kênh Youtube Cà Mau, từ Cổng Thông tin điện tử và các cơ quan, báo, đài trong tỉnh.

- Cập nhật và đăng tải hằng ngày và không quy định thời gian lưu giữ các bài viết, các video clip, hình ảnh... trên Fanpage.

- Tổ chức phát trực tiếp trên Fanpage, Youtube của tỉnh một số sự kiện chính trị, xã hội quan trọng. Tạo đường dẫn để phát trực tiếp trên các kênh truyền thông các kỳ họp có tường thuật trực tiếp của tỉnh.

- Trang Fanpage Cà Mau dự kiến chính thức hoạt động: 25/9/2020.

3. Thực hiện tập ảnh về địa danh, du lịch và ẩm thực Cà Mau

- Bộ ảnh được chọn lọc từ những ảnh tiêu biểu nhất, đại diện cho từng lĩnh vực, thể hiện nét đặc trưng của từng địa danh, điểm du lịch và ẩm thực Cà Mau.

- Trình bày theo hình thức: Bìa cứng, ruột 4 màu, có bài giới thiệu mở đầu.

- Số lượng ảnh: 50 ảnh.

- Khổ: 21 x 21 cm.

- Số trang: 68 trang.

[...]