Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 415/KH-UBND triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tỉnh Đắk Nông năm 2021

Số hiệu 415/KH-UBND
Ngày ban hành 10/06/2021
Ngày có hiệu lực 10/06/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Trần Xuân Hải
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 415/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 10 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 TỈNH ĐẮK NÔNG NĂM 2021

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025;

Căn cứ Quyết định số 2008/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn an ninh thông tin tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025;

Thực hiện Công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 trong năm 2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2021 như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; Đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình của Chính phủ giao.

- Cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).

2. Mục tiêu cụ thể:

- Hoàn thiện Cổng Dịch vụ công tỉnh, đáp ứng việc cung cấp DVCTT mức độ 4 theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử; áp dụng cơ chế đăng nhập một lần (SSO), đồng bộ trạng thái hồ sơ TTHC và kết nối hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc.

- Cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 theo hướng tận dụng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các TTHC.

II. NỘI DUNG, GIẢI PHÁP

1. Thống nhất các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

- Đơn vị thực hiện: Các Sở, Ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.

- Kết quả đạt được: Quy trình điện tử được thống nhất để áp dụng.

- Thời gian hoàn thành: tháng 07/2021.

2. Xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; chuẩn hóa mã tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính ph.

- Đơn vị thực hiện: Các Sở, Ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.

- Kết quả đạt được: Tất cả các hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, qua bưu chính hay trực tuyến đều phải được đưa lên Cổng Dịch vụ công tỉnh để xử lý tập trung; Mã tiếp nhận hồ sơ được chuẩn hóa theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ (áp dụng với các TTHC không yêu cầu bảo mật thông tin của cá nhân, tổ chức và các hồ sơ đủ điều kiện).

- Thời gian hoàn thành: Tháng 07/2021.

3. Nâng cấp Cổng Dịch vụ công tỉnh đáp ứng quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật tại Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 và Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Btrưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

- Đơn vị thực hiện: Văn phòng UBND tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: VNPT Đắk Nông (đơn vị cung cấp dịch vụ Cổng Dịch vụ công tỉnh) và Sở Thông tin và Truyền thông.

- Kết quả đạt được: Cổng Dịch vụ công tỉnh được Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Tin học hóa) đánh giá đáp ứng các tiêu chí quy định tại Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT, Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT, đủ điều kiện kỹ thuật để triển khai tập trung việc nộp hồ sơ, trả kết quả và thanh toán trực tuyến.

- Thời gian hoàn thành: Tháng 07/2021.

[...]