Kế hoạch 1111/KH-UBND năm 2015 thực hiện Đề án tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Số hiệu 1111/KH-UBND
Ngày ban hành 30/07/2015
Ngày có hiệu lực 30/07/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Tống Thanh Hải
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1111/KH-UBND

Lai Châu, ngày 30 tháng 7 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN "ĐỀ ÁN TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG TRONG GIA ĐÌNH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2015 - 2020" TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LAI CHÂU

Thực hiện Quyết định số 3391/QĐ-BVHTTDL ngày 01/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt "Đề án Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020" (viết tắt là Đề án);

Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án trên địa bàn tỉnh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với việc giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình các dân tộc Lai Châu thật sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước.

2. Yêu cầu

Các hoạt động của Đề án được triển khai phải thiết thực, hiệu quả, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa, điều kiện thực tế của tỉnh và đáp ứng được nhu cầu của Nhân dân. Các cơ quan, tổ chức liên quan phải phối hợp chặt chẽ khi triển khai thực hiện Kế hoạch.

II. NỘI DUNG

1. Mục tiêu

Đến năm 2020, phấn đấu:

- 100% cán bộ tham gia chỉ đạo, quản lý, thực hiện các hoạt động thuộc Đề án từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã, thôn được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ ở các lớp do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố tổ chức.

- 100% số huyện, thành phố tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu.

- 100% Nhân dân tại các vùng thuận lợi, 70% Nhân dân tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền, giáo dục về đạo đức lối sống, truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc.

- 100% số huyện, thành phố xây dựng được chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, giáo dục các nội dung liên quan đến giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử trong gia đình trên Đài Truyền thanh - Truyền hình của huyện, thành phố.

- 60% số xã, phường, thị trấn xây dựng được mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

- 100% số mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đã được thành lập được duy trì và phát huy hiệu quả.

2. Đối tượng tuyên truyền

Toàn thể cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

3. Một số nhiệm vụ

- Xây dựng và hỗ trợ tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

- Tổ chức tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ cấp huyện, cấp xã, thôn tham gia chỉ đạo, quản lý, thực hiện các hoạt động thuộc Đề án.

- Xây dựng các chương trình, chuyên trang, chuyên mục về tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên các phương tiện thông tin đại chúng và xây dựng các cụm Panô cổ động trực quan.

- Xây dựng các mô hình điểm về tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình tại các thôn, bản, tổ dân phố: Mỗi huyện, thành phố lựa chọn 01 đến 02 xã (phường, thị trấn) để tuyên truyền các nội dung về giáo dục đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình cho Nhân dân trong xã thông qua hình thức tuyên truyền trên Đài Phát thanh xã và tổ chức họp dân.

- Tổ chức Hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Trên cơ sở kết quả đạt được đánh giá, rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch duy trì và triển khai nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tiếp theo.

(Chi tiết có phụ biểu kèm theo).

III. KINH PHÍ

[...]