Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 2349/KH-UBND năm 2017 thực hiện Quyết định 846/QĐ-TTg về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Số hiệu 2349/KH-UBND
Ngày ban hành 15/12/2017
Ngày có hiệu lực 15/12/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Nguyễn Tiến Hoàng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2349/KH-UBND

Quảng Bình, ngày 15 tháng 12 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 846/QĐ-TTG NGÀY 09/6/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 VÀ 4 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và cải cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công (Một cửa điện tử) của tỉnh nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp; tăng tính hiệu quả, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

2. Yêu cầu

- Cung cấp đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4 theo quy định tại Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Quyết định 846/QĐ-TTg) về việc ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017 và Công văn số 2779/VPCP-KGVX ngày 22/4/2016 của Văn phòng Chính phủ (Gọi tắt là Công văn 2779/VPCP-KGVX) về việc ban hành Danh mục các dịch vụ công trực tuyến thực hiện năm 2016 trước ngày 31/12/2017 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: http://motcua.quangbinh.gov.vn.

- Bảo đảm khả năng tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo kiến trúc thống nhất do Văn phòng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn trong quá trình triển khai các hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- Tập trung chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp tạo thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ công dân và hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

II. NỘI DUNG

Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 846/QĐ-TTg ngày 09/06/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 2779/VPCP-KGVX ngày 22/4/2017 của Văn Phòng Chính phủ về việc ban hành Danh mục các dịch vụ công trực tuyến thực hiện năm 2016: Bao gồm 404 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được công khai trên Cổng dịch vụ công trực tuyến trước ngày 31/12/2017 và đưa vào triển khai thực hiện đồng bộ.

Trong đó:

+ Cấp tỉnh: 355 dịch vụ công;

+ Cấp huyện, thị xã, thành phố: 43 dịch vụ công;

+ Cấp xã, phường: 06 dịch vụ công.

(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Giải pháp hành chính

- Xây dựng và ban hành các quy chế, quy định về thực hiện và vận hành khai thác, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và nội bộ đối với từng cơ quan, đơn vị Nhà nước.

- Ban hành các quy định gắn mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến với việc đánh giá công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị. Đồng thời xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể và cá nhân là Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cung cấp hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.

- Ban hành Quy định về tiêu chí đánh giá xếp loại đối với các sở, ban, ngành và địa phương trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó chú trọng tiêu chí khai thác hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến do cơ quan, đơn vị quản lý và cung cấp.

- Tổ chức các hội thảo, hội nghị, đào tạo, tập huấn và tuyên truyền việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp thuận tiện trong việc khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

2. Giải pháp kỹ thuật, công nghệ

- Hoàn thành việc triển khai Hệ thống Cổng dịch vụ công (Một cửa điện tử) cho các cơ quan, đơn vị đồng thời tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Bảo đảm khả năng tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo kiến trúc Chính phủ điện tử của Trung ương và Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Bình trong quá trình xây dựng các phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- Đảm bảo liên kết, tích hợp thông tin với Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình, giúp tổ chức và cá nhân có thể tìm kiếm, dễ dàng thuận tiện truy cập và khai thác mọi thông tin thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành trên dịch vụ công trực tuyến.

- Xây dựng hệ thống tra cứu, thống kê, báo cáo dữ liệu tập trung về tình hình xử lý của các cơ quan hành chính Nhà nước được triển khai nhằm giúp hỗ trợ cho cơ quan chuyên môn và lãnh đạo UBND tỉnh trong việc theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo đẩy mạnh việc khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

- Rà soát, bảo đảm khả năng kết nối với Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư để truy xuất thông tin về công dân theo Quy chẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc thông điệp dữ liệu công dân trao đổi với CSDL quốc gia về dân cư.

3. Giải pháp nhân lực

[...]