Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Hướng dẫn 836/SGD&ĐT-GDTX về hồ sơ và thủ tục thành lập trung tâm, chi nhánh, cơ sở dạy tin học - ngoại ngữ ngoài công lập do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu 836/SGD&ĐT-GDTX
Ngày ban hành 15/05/2009
Ngày có hiệu lực 15/05/2009
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Thái Văn Long
Lĩnh vực Giáo dục

UBND TỈNH CÀ MAU
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 836/SGD&ĐT-GDTX

Cà Mau, ngày 15 tháng 05 năm 2009

 

HƯỚNG DẪN

VỀ HỒ SƠ VÀ THỦ TỤC THÀNH LẬP TRUNG TÂM, CHI NHÁNH VÀ CƠ SỞ DẠY TIN HỌC - NGOẠI NGỮ NGOÀI CÔNG LẬP

Để triển khai thực Công văn số 757/UBND-VX ngày 16/3/2009 của UBND tỉnh Cà Mau về việc chấn chỉnh các hoạt động dạy ngoại ngữ, tin học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Cà Mau; Nay Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau hướng dẫn thủ tục thành lập trung tâm, chi nhánh, cơ sở dạy tin học - ngoại ngữ ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Cà Mau như sau:

A. QUY ĐỊNH CHUNG:

Việc thành lập Trung tâm, Chi nhánh hoặc cơ sở Tin học - Ngoại ngữ ngoài công lập trên địa bàn tỉnh được thực hiện trên cơ sở Quyết định số 39/2001/QĐ-BGD&ĐT ngày 28/8/2001 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của các trường ngoài công lập; Quyết định số 31/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 04/6/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ - tin học (gọi tắt là Quy chế 31); Quyết định số 30/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 06/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên. Các tổ chức, cá nhân đứng đơn xin mở trung tâm, chi nhánh, cơ sở dạy ngoại ngữ - tin học trên địa bàn tỉnh Cà Mau phải có hồ sơ xin mở, khi nào được cấp thẩm quyền cho phép mới được hoạt động.

B. MỞ CƠ SỞ DẠY TIN HỌC - NGOẠI NGỮ:

I. Điều kiện:

1. Về cơ sở vật chất:

Phải có đủ văn phòng, phòng học, bàn ghế, phòng học tiếng, phòng vi tính với các trang thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu về thực hiện nội dung, chương trình giảng dạy phần lý thuyết và thực hành của học viên.

Có khu vệ sinh, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Mỗi loại hình cơ sở được phép hoạt động tại 01 (một) địa điểm chính, có thể có điểm phụ nếu đủ điều kiện và được Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm tra, cho phép.

Những trường hợp đặc biệt về cơ sở vật chất sẽ do Sở GD-ĐT xem xét quyết định cụ thể.

2. Về đặt tên:

- Tên cơ sở là tên bằng tiếng Việt và sẽ được ghi trên quyết định, giấy phép dạy học, con dấu, bảng tên và các giấy tờ giao dịch khác.

- Đặt tên theo quy định:

Cơ sở + Tên loại hình (Ngoại ngữ, tin học, luyện thi...) + Tên riêng

VD: Cơ sở tin học Phương Nam

3. Về Người quản lý cơ sở

- Phải là người có hộ khẩu thường trú tại Cà Mau, có trình độ đại học (trường hợp không có bằng đại học sẽ do Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định cụ thể từng trường hợp), không là công chức, viên chức Nhà nước, đã có quá trình công tác, dạy học ít nhất 3 năm, có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý tốt, đủ sức khỏe.

- Mở loại hình cơ sở nào, người quản lý phải có bằng cấp chuyên môn về loại hình, môn học đó.

- Người quản lý cơ sở do Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo công nhận.

4. Giáo viên: Có ít nhất 02 giáo viên (không kể chủ cơ sở). Giáo viên này phải có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên (đúng chuyên ngành giảng dạy) và phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Chủ Cơ sở cần tổ chức ký hợp đồng lao động với các giáo viên này theo đúng quy định của pháp luật. Đối với giáo viên có yếu tố nước ngoài phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép. Những trường hợp bổ sung giáo viên mới, chủ cơ sở phải xin phép và được sự đồng ý của Sở GD&ĐT mới được đứng lớp.

II. Hồ sơ mở cơ sở:

1. Đơn xin mở cơ sở (theo mẫu)

- Chủ cơ sở đứng tên trong đơn xin mở cơ sở.

- Đơn phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn ở địa phương, UBND cấp xã (phường) xác nhận về việc cư trú, việc chấp hành pháp luật của Chủ Cơ sở.

- Xin dạy: ghi rõ giảng dạy tin học hoặc ngoại ngữ trình độ A, B, C hoặc tin học, ngoại ngữ theo loại hình chuyên đề (ghi rõ chuyên đề dạy)

- Địa điểm: là địa chỉ của cơ sở, cần ghi cụ thể số nhà, tổ, khóm (ấp), xã (phường), huyện (thành phố).

[...]