Công văn 3376/NHNN-TT về tăng cường đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các máy ATM do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
Số hiệu | 3376/NHNN-TT |
Ngày ban hành | 07/05/2010 |
Ngày có hiệu lực | 07/05/2010 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Ngân hàng Nhà nước |
Người ký | Trần Thị Kim Chinh |
Lĩnh vực | Tiền tệ - Ngân hàng |
NGÂN
HÀNG NHÀ NƯỚC |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3376/NHNN-TT |
Hà Nội, ngày 07 tháng 05 năm 2010 |
Kính gửi: Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ
Qua theo dõi tình hình hoạt động của mạng lưới ATM của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán cho thấy gần đây có nhiều phản ánh của khách hàng về vấn đề chất lượng dịch vụ qua ATM. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM và hạn chế những dư luận có ảnh hưởng không tốt đến việc cung ứng các dịch vụ thanh toán thẻ qua ATM, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ:
1. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động các máy ATM của mình, có biện pháp phát hiện kịp thời và xử lý nhanh nếu có xảy ra sự cố. Trong trường hợp ATM có sự cố chưa khắc phục được ngay, cần có thông báo, hướng dẫn khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất để thực hiện.
2. Chú trọng công tác tiếp quỹ đối với các ATM của mình, thực hiện kiểm tra kỹ chất lượng tiền mặt trước khi đưa vào ATM, tránh để lẫn tiền không đủ tiêu chuẩn ra lưu thông;
3. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong thanh toán thẻ (trang bị và thường xuyên kiểm tra hoạt động của các camera giám sát, cung cấp và khuyến khích sử dụng dịch vụ SMS banking để giúp khách hàng kiểm soát giao dịch, số dư tài khoản qua điện thoại…);
4. Đối với những vấn đề phát sinh có tính chất nghiêm trọng, có nguy cơ phát triển rộng, hoặc những vấn đề gây bức xúc, ảnh hưởng không tốt trong dư luận cần báo cáo kịp thời về Ngân hàng Nhà nước (Vụ Thanh tra - Điện thoại 04 2223 9547; Fax: 04 2223 9304; Email: vuthanhtoan@sbv.gov.vn) để nắm thông tin và phối hợp xử lý.
Nơi nhận: |
TL.
THỐNG ĐỐC |