Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Công văn số 316/LTNN-NVĐP về việc ban hành Danh mục mẫu thành phần tài liệu nộp lưu vào Trung tâm Lưu trữ tỉnh do Cục Lưu trữ Nhà nước ban hành

Số hiệu 316/LTNN-NVĐP
Ngày ban hành 24/06/1999
Ngày có hiệu lực 24/06/1999
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Cục Lưu trữ Nhà nước
Người ký Dương Văn Khảm
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

CỤC LƯU TRỮ NHÀ NƯỚC
-----

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------

Số: 316/LTNN–NVĐP
V/v ban hành Danh mục mẫu thành phần tài liệu nộp lưu vào Trung tâm Lưu trữ tỉnh

Hà Nội, ngày 24 tháng 6 năm 1999

 

Kính gửi: Văn phòng Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Để chỉ đạo công tác thu thập tài liệu lưu trữ vào Trung tâm Lưu trữ tỉnh, Cục Lưu trữ nhà nước đã ban hành Văn bản số 330/NVĐP ngày 02-8-1996 hướng dẫn xây dựng Danh mục các cơ quan là nguồn nộp lưu tài liệu vào lưu trữ tỉnh. Tiếp theo văn bản nêu trên, Cục Lưu trữ Nhà nước ban hành kèm theo công văn này “Danh mục mẫu thành phần tài liệu nộp lưu vào Trung tâm Lưu trữ tỉnh”.

Cục Lưu trữ Nhà nước đề nghị Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Trung tâm Lưu trữ tỉnh tổ chức thực hiện văn bản này, góp phần khắc phục những tồn tại về thu nộp tài liệu lưu trữ từ nhiều năm nay trong công tác lưu trữ ở địa phương. Trong quá trình chỉ đạo và và tổ chức thực hiện, nếu có vấn đề còn vướng mắc, đề nghị phản ánh về Cục Lưu trữ Nhà nước bằng văn bản theo địa chỉ: Cục Lưu trữ Nhà nước, phố Linh Lang - phường Cống Vị - Ba Đình – Hà Nội.

 

 

Nơi nhận:
Như trên
Lãnh đạo Cục,
Cục LTVPTW Đảng
Khoa LT-QTVP (ĐHKHXH_NV)
Lưu VT, NVĐP.

CỤC TRƯỞNG CỤC LƯU TRỮ NHÀ NƯỚC




Dương Văn Khảm

 

DANH MỤC MẪU

THÀNH PHẦN TÀI LIỆU NỘP LƯU VÀO TRUNG TÂM LƯU TRỮ TỈNH

(Ban hành kèm theo công văn số 316/ LTNN-NVĐP ngày 24 tháng 6 năm 1999 của Cục Lưu trữ Nhà nước)

Phần thứ nhất

HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG BẢN DANH MỤC

I. MỤC ĐÍCH, PHẠM VI VẬN DỤNG CỦA BẢN DANH MỤC MẪU

1. Mục đích:

a. Bản Danh mục mẫu được dùng làm căn cứ để Trung tâm lưu trữ tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan là nguồn nộp lưu chuẩn bị và lựa chọn hồ sơ, tài liệu giao nộp vào Trung tâm lưu trữ tỉnh.

b. Đối với từng sở, ban ngành (gọi chung là cơ quan) là nguồn nộp lưu, dựa vào bản Danh mục mẫu này để lập Danh mục những hồ sơ tài liệu cụ thể của cơ quan, làm cơ sở tiến hành lựa chọn, giao nộp vào Trung tâm lưu trữ tỉnh khi đã đến hạn nộp lưu. (Việc lựa chọn được thực hiện trong chỉnh lý hoặc sau khi chỉnh lý hoàn chỉnh tài liệu của cơ quan).

2. Phạm vi vận dụng:

a. Bản Danh mục mẫu này  chủ yếu được vận dụng để lựa chọn loại hình tài liệu quản lý hành chính nhà nước của các cơ quan nguồn nộp lưu vào Trung tâm lưu trữ tỉnh là sở, ban, ngành ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.  

b. Thành phần tài liệu của cơ quan Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh thuộc nguồn nộp lưu vào Trung tâm lưu trữ tỉnh được thực hiện theo hướng dẫn riêng.

II. CẤU TẠO CỦA BẢN DANH MỤC MẪU:

1. Thành phần tài liệu được thống kê trong Danh mục không sắp xếp theo đơn vị, tổ chức của từng cơ quan, mà theo những nhóm vấn đề, những mặt hoạt động lớn (những nhóm lớn tài liệu). Những nhóm lớn tài liệu được chia thành những nhóm tài liệu phổ biến chung có ở mọi cơ quan là nguồn nộp lưu và nhóm tài liệu chuyên môn ở mỗi cơ quan. Cụ thể là:

a. Từ nhóm số 1 đến nhóm số 8 là những tài liệu phổ biến chung, gồm:

Nhóm 1- Tài liệu tổng hợp: bao gồm những hồ sơ, tài liệu mang tính chất tổng hợp chung về các mặt hoạt động của cơ quan, không thuộc các lĩnh vực hoạt động cụ thể nào trong các nhóm còn lại.

Nhóm 2- Tài liệu và hành chính, văn thư, lưu trữ.

Nhóm 3- Tài liệu về tổ chức – cán bộ.

Nhóm 4- Tài liệu về kế hoạch - thống kê.

Nhóm 5- Tài liệu về tài chính

Nhóm 6- Tài liệu về thi đua – khen thưởng

Nhóm 7- Tài liệu của Đảng và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan.

[...]