Công văn 3140/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2021 thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo đối với các trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu | 3140/BGDĐT-NGCBQLGD |
Ngày ban hành | 27/07/2021 |
Ngày có hiệu lực | 27/07/2021 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký | Phạm Ngọc Thưởng |
Lĩnh vực | Tài chính nhà nước,Giáo dục |
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 3140/BGDĐT-NGCBQLGD |
Hà Nội, ngày 27 tháng 07 năm 2021 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, các địa phương đã triển khai thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và đã đạt được những kết quả nhất định; nhiều điểm trường và trường có quy mô nhỏ ở các cấp học mầm non, phổ thông đã được sắp xếp, tổ chức lại cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương; công tác quản lý và chất lượng dạy học cơ bản đã được nâng lên. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số địa phương đã áp dụng chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi cho giáo viên dạy cấp tiểu học trong trường phổ thông có nhiều cấp học theo mức phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên dạy cấp trung học cơ sở; việc thực hiện chi trả như trên là chưa phù hợp với chính sách ưu đãi dành cho giáo viên dạy cấp tiểu học.
Nhằm bảo đảm các chế độ chính sách cho nhà giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi cho giáo viên dạy cấp tiểu học trong trường có nhiều cấp học (sau khi đã sáp nhập) theo quy định của giáo viên dạy ở trường tiểu học tại Quyết định số 244/2005/QĐ-TTg ngày 06/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.
Trân trọng./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |