Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn 2838/KBNN-CNTT năm 2014 hướng dẫn triển khai chương trình KTKB-ANQP do Kho bạc Nhà nước ban hành

Số hiệu 2838/KBNN-CNTT
Ngày ban hành 31/10/2014
Ngày có hiệu lực 31/10/2014
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Kho bạc Nhà nước Trung ương
Người ký Nguyễn Đại Trí
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

BỘ TÀI CHÍNH
KHO BẠC NHÀ NƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2838/KBNN-CNTT
V/v hướng dẫn triển khai chương trình KTKB-ANQP

Hà Nội, ngày 31 tháng 10 năm 2014

 

Kính gửi:

- Kho bạc nhà nước các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương
- Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước

Thực hiện kế hoạch triển khai các nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước (KBNN) năm 2014, trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm, kết quả tập huấn, KBNN hướng dẫn các đơn vị KBNN tỉnh, thành phố một số nội dung về công tác chuẩn bị và triển khai nâng cấp chương trình Kế toán ngân sách và các hoạt động nghiệp vụ (KTKB) để kiểm soát chi chi tiết lĩnh vực an ninh quốc phòng (KTKB-ANQP) như sau:

1. Phạm vi triển khai

Phạm vi triển khai chương trình nâng cấp KTKB-ANQP bao gồm toàn bộ các đơn vị KBNN trên phạm vi toàn quốc.

2. Trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân tham gia triển khai

2.1. Vụ Kế toán nhà nước:

+ Hướng dẫn về nghiệp vụ hạch toán kế toán ngân sách để kiểm soát chi chi tiết lĩnh vực an ninh quốc phòng.

+ Theo dõi, giám sát, hỗ trợ đơn vị trong quá trình vận hành, xử lý sự cố liên quan đến chương trình.

2.2. Cục Công nghệ thông tin:

+ Phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ các nội dung kỹ thuật liên quan đến việc triển khai và vận hành chương trình KTKB-ANQP.

+ Thực hiện quản trị ứng dụng tại Trung ương, đồng thời làm nhiệm vụ quản trị ứng dụng tại tỉnh cho Sở giao dịch KBNN.

+ Quản trị, giám sát hệ thống trên phạm vi toàn quốc. Phối hợp với Vụ KTNN và các đơn vị trong quá trình vận hành, xử lý sự cố liên quan đến chương trình.

2.3. KBNN địa phương, Sở Giao dịch-KBNN:

+ Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Giám đốc Sở Giao dịch có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện, quản lý việc hạch toán chi tiết cho các đơn vị thuộc khối an ninh, quốc phòng trên địa bàn đảm bảo an toàn, chính xác.

+ Tổ chức quản lý người sử dụng trên địa bàn tỉnh

+ Các cá nhân tham gia chương trình KTKB-ANQP có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định theo hướng dẫn nghiệp vụ áp dụng cho KTKB-ANQP và các quy định tại công văn này.Phối hợp kịp thời, hiệu quả với đội hỗ trợ; đảm bảo chấp hành nghiêm túc quy trình, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản của nhà nước và yêu cầu kịp thời, thông suốt.

3. Công tác chuẩn bị và triển khai

3.1. Rà soát công việc, chuẩn bị số liệu chuyển đổi

Các đơn vị thực hiện rà soát, đối chiếu số liệu, chốt số liệu đến trước thời điểm triển khai chương trình. Những đơn vị theo dõi hạch toán chi tiết cho các ĐVQHNS thuộc khối ANQP trên KTKB thực hiện xử lý hết các chứng từ và khóa sổ KTKB đến trước ngày triển khai.

3.2. Cài đặt chương trình ứng dụng

Phòng Tin học KBNN các Tỉnh, Thành phố chủ động thực hiện cài đặt chương trình tại máy chủ, máy trạm; đăng ký tài khoản đăng nhập của người sử dụng, khai báo các tham số theo phân cấp quản lý được hướng dẫn chi tiết trong tài liệu hướng dẫn cài đặt, quản trị vận hành.

Các đơn vị truy cập vào địa chỉ:\\10.96.1.20\Outbox\Public\KTANQP để tải bộ cài đặt chương trình, tài liệu hướng dẫn nâng cấp chương trình, tài liệu hướng dẫn sử dụng,... và các tài liệu khác của chương trình.

Các đơn vị nghiên cứu và thực hiện cài đặt theo trình tự các bước tại mục 2 phụ lục 02.docx” và thông báo kết quả về KBNN qua hòm thư hotrocntt@vst.gov.vn, subject “KTKB-ANQP – tên tỉnh – hoàn thành cài đặt”nội dung gồm địa chỉ IP máy chủ, thông số cổng (port) cài đặt của Queue Manager Tỉnh. KBNN kiểm tra kết nối, truyền thông từ Tỉnh lên TW và ngược lại.KBNN sẽ có phản hồi kết quả qua mail ngay sau khi kiểm tra xong.

3.3. Chuyển đổi số liệu

Sau khi hoàn thành cài đặt, các đơn vị KBNN mở thủ công mã QHNS chi tiết cho các đơn vị thuộc khối ANQP trên KTKB-ANQP theo quy định tại mục 4 phụ lục 1 và tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Các đơn vị KBNN theo dõi chi tiết cho các đơn vị quan hệ ngân sách (QHNS) thuộc khối ANQP trên KTKB thực hiện khai báo danh mục ánh xạ tải từ KTKB sang KTKB-ANQP và thực hiện chuyển đổi số liệu theo hướng dẫn tại tài liệu “Huong dan chuyen doi tu KTKB sang KTKB-ANQP”

Các đơn vị KBNN không theo dõi chi tiết cho các đơn vị QHNS thuộc khối ANQP trên KTKB nhập số dư đầu vào chương trình theo mã QHNS mới được mở.

4. Một số lưu ý trong quá trình triển khai.

[...]