Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Công văn 2514/BTTTT-KHTC năm 2016 hướng dẫn chuẩn bị triển khai Chương trình mục tiêu về Công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành

Số hiệu 2514/BTTTT-KHTC
Ngày ban hành 25/07/2016
Ngày có hiệu lực 25/07/2016
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Thông tin và Truyền thông
Người ký Nguyễn Thành Hưng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2514/BTTTT-KHTC
V/v hướng dẫn chuẩn bị triển khai CTMT về CNTT giai đoạn 2016 - 2020

Hà Nội, ngày 25 tháng 7 năm 2016

 

Kính gửi:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Trong thời gian qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được Chính phủ giao, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã xây dựng, đề xuất Chương trình mục tiêu về Công nghệ thông tin giai đoạn 2016 - 2020 (Chương trình). Chương trình đã được thông qua về nguyên tắc hỗ trợ có mục tiêu từ nguồn vốn ngân sách nhà nước tại Nghị quyết số 1023/NQ-UBTVQH13 ngày 28/8/2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quyết định số 40/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về các nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn NSNN giai đoạn 5 năm 2016 - 2020, hiện nay đang trình Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình.

Để đảm bảo tiến độ triển khai Chương trình theo quy định của Luật Đầu tư công số 49/2014/QH13 và đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt quyết định đầu tư các chương trình mục tiêu giai đoạn 2016 - 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 08/7/2016 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016, Bộ TTTT đang khẩn trương chuẩn bị, xây dựng Báo cáo nghiên cứu khả thi Chương trình để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đầu tư Chương trình theo đúng các quy định hiện hành. Đồng thời, để đảm bảo có đầy đủ các thông tin phục vụ quá trình xây dựng Báo cáo nghiên cứu khả thi Chương trình và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt ngay khi có đủ điều kiện, Bộ TTTT đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các nội dung sau:

1. Căn cứ vào mục tiêu tổng quát, các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể của Chương trình (theo hướng dẫn tại Phụ lục số 1) đề xuất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của Chương trình tại Bộ, ngành, địa phương mình (theo Đề cương hướng dẫn tại Phụ lục số 2 và Phụ lục số 3) và gửi 08 bản về Bộ TTTT trước ngày 05 tháng 8 năm 2016 để tổng hợp; đồng thời gửi file Báo cáo đề xuất về hộp thư: ctmtcntt_khtc@mic.gov.vn;

(Sau thời hạn nêu trên nếu Quý cơ quan không gửi văn bản đăng ký thì được hiểu là không có nhu cầu tham gia thực hiện Chương trình).

2. Sau khi Chương trình được phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư của cấp có thẩm quyền và có hướng dẫn của Bộ TTTT thì các Bộ, ngành, địa phương mới tiến hành các thủ tục đầu tư tiếp theo quy định của pháp luật. Đồng thời, để đảm bảo các dự án đầu tư thuộc Chương trình của các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu cụ thể của Chương trình đã được trình Chính phủ phê duyệt, đề nghị Quý cơ quan phối hợp chặt chẽ với Bộ TTTT trong việc rà soát, lựa chọn và sắp xếp thứ tự ưu tiên các nội dung đầu tư phù hợp với các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và lộ trình kết nối, tích hp, chia sẻ thông tin Chính phủ điện tử trước khi phê duyệt các dự án đầu tư.

Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề vướng mắc, đề nghị Quý cơ quan phản ánh về Bộ TTTT (Vụ Kế hoạch - Tài chính) để phối hợp hướng dẫn. (Thông tin liên hệ: Đ/c Đàm Viết Hùng, ĐT: 043.8263578; Đ/c Nguyễn Hoàng, ĐT: 043.9436708; Đ/c Nguyễn Huy Hùng, ĐT 043.8226737).

Bộ TTTT rất mong nhận được sự hợp tác của Quý cơ quan.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Vụ CNTT;
- Các Cục: THH, ATTT;
- Các trung tâm: VNCERT, NEAC;
- Lưu: VT, KHTC(
10).

KT. BỘ TRƯỞNG
THTRƯỞNG




Nguyễn Thành Hưng

 

PHỤ LỤC SỐ 1

HƯỚNG DẪN ĐỀ XUẤT THAM GIA THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU VỀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN GIAI ĐOẠN 2016-2020
(K
èm Công văn số 2514/BTTTT-KHTC ngày 25 tháng 7 năm 2016 của Bộ TTTT)

I. TÓM TẮT NỘI DUNG ĐẦU TƯ CHƯƠNG TRÌNH (DỰ KIẾN) CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

1. Mục tiêu đầu tư

1.1. Mục tiêu tổng quát

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, xây dựng chính phủ điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến từ Trung ương đến địa phương; nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thông tin quốc gia và xác thực điện tử; phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin thông qua việc phát triển các khu công nghệ thông tin trọng điểm và các sản phẩm công nghệ thông tin trọng điểm

1.2. Mục tiêu cụ thể

Phấn đấu đến năm 2020 đạt:

a) Đối với lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin

- 100% các Bộ, cơ quan ngang Bộ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung (LGSP), kết nối với NGSP.

- Đáp ứng kết nối trên 50% các hệ thống thông tin của các Bộ, ngành, địa phương có nhu cầu thì được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin, các cơ sở dữ liệu quốc gia.

- 30% hồ sơ thủ tục hành chính của các địa phương được xử lý trực tuyến tại mức độ 4.

- Trên 50% hồ sơ thủ tục hành chính cần trao đổi giữa các bộ phận một cửa liên thông được trao đổi qua môi trường mạng (căn cứ Quyết định số 1819/QĐ-TTg).

- Hoàn thành xây dựng hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương (NGSP) để kết nối các hệ thống dịch vụ của các Bộ, ngành, địa phương đã sẵn sàng.

b) Đối với lĩnh vực an toàn thông tin:

- Trên 80% hệ thống thông tin từ cấp độ 3 trở lên của các địa phương được áp dụng phương án bảo đảm an toàn thông tin phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

[...]