CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1842/BGDĐT-GDTH V/v
sử dụng hồ sơ đánh giá học sinh Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN)
Hà
Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2014
Kính
gửi:
Ông (Bà) Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo.
Ngày 21/8/2013 Bộ
Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 5737/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thí điểm
đánh giá học sinh tiểu học mô hình trường học mới Việt Nam. Để thuận lợi trong việc quản lý hồ sơ học sinh, đáp ứng yêu cầu khi có học sinh chuyển
đến/chuyển đi và các nhu cầu khác, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn một số vấn
đề về hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học mô hình VNEN từ năm học 2013-2014 như
sau:
1. Phiếu đánh giá
tổng hợp cuối học kì I, cuối năm học được tập hợp thành Sổ tổng hợp đánh giá
học sinh mô hình trường học mới Việt Nam (Sổ tổng hợp đánh giá). Sổ tổng hợp
đánh giá thay thế Học bạ của học sinh. Mẫu Sổ tổng hợp đánh giá gửi kèm theo
Công văn này.
2. Khi ghi các Phiếu
đánh giá tổng hợp giáo viên cần đọc kĩ Hướng dẫn trong Sổ tổng hợp đánh giá.
3. Nhà trường có
trách nhiệm bảo quản Sổ tổng hợp đánh giá. Học sinh được nhận lại Sổ tổng hợp
đánh giá khi chuyển trường, chuyển cấp hoặc thôi học.
4. Đối với học sinh
đang học lớp 1 năm học 2013-2014 và có kế hoạch học lớp 2 theo mô hình VNEN
trong năm học 2014-2015 có thể dùng Sổ tổng hợp đánh giá thay thế Học bạ cho
năm học lớp 1.
5. Kết thúc học kì I,
nhà trường thông báo và trao đổi về hồ sơ đánh giá cho riêng cha, mẹ hoặc người
giám hộ của học sinh biết. Kết thúc năm học và sau khi bàn giao chất lượng, nhà
trường trả hồ sơ đánh giá của học sinh trong năm học đó (trừ Sổ tổng hợp đánh
giá) cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh bảo quản.
6. Khi học sinh
chuyển học từ mô hình VNEN sang các trường/lớp khác hoặc ngược lại thì nơi nhận
học sinh chấp nhận Sổ tổng hợp đánh giá của VNEN hoặc Học bạ của học sinh
chuyển đến, không đòi hỏi thêm bất cứ một thủ tục gì khác về hồ sơ theo dõi,
đánh giá học sinh.
Dự án Mô hình trường
học mới Việt Nam sẽ in và cấp Sổ tổng hợp đánh giá cho học sinh từ lớp 1 đến
lớp 4 ở các trường thuộc Dự án từ ngày 20 đến 25 tháng 5 năm 2014.
Nhận được Công văn
này, sở giáo dục và đào tạo thông báo và hướng dẫn các phòng giáo dục và đào
tạo, các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc các nội dung trên. Trong quá
trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo
(qua Vụ Giáo dục Tiểu học; 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội; Điện thoại: 04 38681079) để
kịp thời được giải quyết./.
Nơi nhận: -
Như trên (để t/h);
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT. Nguyễn Vinh Hiển (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ GDTH.
TL.
BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Phạm Ngọc Định
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------
Trường
Tiểu học:…………………………………………………
………………………………………………………………………
SỔ TỔNG
HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH
MÔ HÌNH
TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)
Họ và tên học
sinh:………………………………………….
Họ tên, địa chỉ/
Số điện thoại của cha mẹ/gia đình:……..
…………………………………………………………………
………………………………………………………………….
Xã (Phường, Thị
trấn):………………………………………
Huyện (TP, Quận,
Thị xã):…………………………………..
Tỉnh (Thành
phố):…………………………………………….
HƯỚNG DẪN
GHI
SỔ TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)
Sổ tổng hợp đánh giá
học sinh mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) bao gồm các Phiếu đánh giá tổng
hợp cuối học kì I và cuối năm học của học sinh trong các năm học. Khi ghi Phiếu
đánh giá tổng hợp giáo viên cần nghiên cứu kĩ Công văn 5737/BGDĐT-GDTH ban hành
ngày 21/8/2013 và tài liệu “Hướng dẫn đánh giá học sinh mô hình trường học mới
Việt Nam” của Bộ GD&ĐT.
1. Trang 3, thông tin
ghi như giấy khai sinh của học sinh.
2. Giáo viên căn cứ
vào đánh giá thường xuyên được ghi ở sổ Nhật ký đánh giá của giáo viên để nhận
xét về:
2.1. Phần "Các
môn học và hoạt động giáo dục"
Cột "Nhận
xét"
- Mức độ hoàn thành
các bài học trong chương trình, ghi rõ mức độ hoàn thành hoặc chưa hoàn thành
của học sinh đối với từng mạch kiến thức và kĩ năng của môn học, hoạt động giáo
dục.
- Những điểm nổi bật
nhất về sự tiến bộ, hứng thú học tập đối với môn học, hoạt động giáo dục của
học sinh trong học kì hoặc cả năm học.
- Những điểm nổi bật
hoặc những điểm cần lưu ý từ nhận xét, đánh giá của giáo viên về Bài kiểm tra
định kì của học sinh.
- Những nội dung, kĩ
năng chưa hoàn thành trong môn học, hoạt động giáo dục để xác định nhiệm vụ
trong thời gian tới.
2.2. Phần "Các
năng lực"
[...]
BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1842/BGDĐT-GDTH V/v
sử dụng hồ sơ đánh giá học sinh Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN)
Hà
Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2014
Kính
gửi:
Ông (Bà) Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo.
Ngày 21/8/2013 Bộ
Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 5737/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thí điểm
đánh giá học sinh tiểu học mô hình trường học mới Việt Nam. Để thuận lợi trong việc quản lý hồ sơ học sinh, đáp ứng yêu cầu khi có học sinh chuyển
đến/chuyển đi và các nhu cầu khác, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn một số vấn
đề về hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học mô hình VNEN từ năm học 2013-2014 như
sau:
1. Phiếu đánh giá
tổng hợp cuối học kì I, cuối năm học được tập hợp thành Sổ tổng hợp đánh giá
học sinh mô hình trường học mới Việt Nam (Sổ tổng hợp đánh giá). Sổ tổng hợp
đánh giá thay thế Học bạ của học sinh. Mẫu Sổ tổng hợp đánh giá gửi kèm theo
Công văn này.
2. Khi ghi các Phiếu
đánh giá tổng hợp giáo viên cần đọc kĩ Hướng dẫn trong Sổ tổng hợp đánh giá.
3. Nhà trường có
trách nhiệm bảo quản Sổ tổng hợp đánh giá. Học sinh được nhận lại Sổ tổng hợp
đánh giá khi chuyển trường, chuyển cấp hoặc thôi học.
4. Đối với học sinh
đang học lớp 1 năm học 2013-2014 và có kế hoạch học lớp 2 theo mô hình VNEN
trong năm học 2014-2015 có thể dùng Sổ tổng hợp đánh giá thay thế Học bạ cho
năm học lớp 1.
5. Kết thúc học kì I,
nhà trường thông báo và trao đổi về hồ sơ đánh giá cho riêng cha, mẹ hoặc người
giám hộ của học sinh biết. Kết thúc năm học và sau khi bàn giao chất lượng, nhà
trường trả hồ sơ đánh giá của học sinh trong năm học đó (trừ Sổ tổng hợp đánh
giá) cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh bảo quản.
6. Khi học sinh
chuyển học từ mô hình VNEN sang các trường/lớp khác hoặc ngược lại thì nơi nhận
học sinh chấp nhận Sổ tổng hợp đánh giá của VNEN hoặc Học bạ của học sinh
chuyển đến, không đòi hỏi thêm bất cứ một thủ tục gì khác về hồ sơ theo dõi,
đánh giá học sinh.
Dự án Mô hình trường
học mới Việt Nam sẽ in và cấp Sổ tổng hợp đánh giá cho học sinh từ lớp 1 đến
lớp 4 ở các trường thuộc Dự án từ ngày 20 đến 25 tháng 5 năm 2014.
Nhận được Công văn
này, sở giáo dục và đào tạo thông báo và hướng dẫn các phòng giáo dục và đào
tạo, các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc các nội dung trên. Trong quá
trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo
(qua Vụ Giáo dục Tiểu học; 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội; Điện thoại: 04 38681079) để
kịp thời được giải quyết./.
Nơi nhận: -
Như trên (để t/h);
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT. Nguyễn Vinh Hiển (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ GDTH.
TL.
BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Phạm Ngọc Định
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------
Trường
Tiểu học:…………………………………………………
………………………………………………………………………
SỔ TỔNG
HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH
MÔ HÌNH
TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)
Họ và tên học
sinh:………………………………………….
Họ tên, địa chỉ/
Số điện thoại của cha mẹ/gia đình:……..
…………………………………………………………………
………………………………………………………………….
Xã (Phường, Thị
trấn):………………………………………
Huyện (TP, Quận,
Thị xã):…………………………………..
Tỉnh (Thành
phố):…………………………………………….
HƯỚNG DẪN
GHI
SỔ TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)
Sổ tổng hợp đánh giá
học sinh mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) bao gồm các Phiếu đánh giá tổng
hợp cuối học kì I và cuối năm học của học sinh trong các năm học. Khi ghi Phiếu
đánh giá tổng hợp giáo viên cần nghiên cứu kĩ Công văn 5737/BGDĐT-GDTH ban hành
ngày 21/8/2013 và tài liệu “Hướng dẫn đánh giá học sinh mô hình trường học mới
Việt Nam” của Bộ GD&ĐT.
1. Trang 3, thông tin
ghi như giấy khai sinh của học sinh.
2. Giáo viên căn cứ
vào đánh giá thường xuyên được ghi ở sổ Nhật ký đánh giá của giáo viên để nhận
xét về:
2.1. Phần "Các
môn học và hoạt động giáo dục"
Cột "Nhận
xét"
- Mức độ hoàn thành
các bài học trong chương trình, ghi rõ mức độ hoàn thành hoặc chưa hoàn thành
của học sinh đối với từng mạch kiến thức và kĩ năng của môn học, hoạt động giáo
dục.
- Những điểm nổi bật
nhất về sự tiến bộ, hứng thú học tập đối với môn học, hoạt động giáo dục của
học sinh trong học kì hoặc cả năm học.
- Những điểm nổi bật
hoặc những điểm cần lưu ý từ nhận xét, đánh giá của giáo viên về Bài kiểm tra
định kì của học sinh.
- Những nội dung, kĩ
năng chưa hoàn thành trong môn học, hoạt động giáo dục để xác định nhiệm vụ
trong thời gian tới.
2.2. Phần "Các
năng lực"
Giáo viên ghi nhận
xét các biểu hiện về năng lực của học sinh, ví dụ:
- Tự phục vụ, tự
quản: có ý thức tự phục vụ/chuẩn bị đủ và biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học
tập/tự giác tham gia và chấp hành sự phân công của nhóm, lớp...
- Giao tiếp, hợp tác:
có sự tiến bộ khi giao tiếp/nói to rõ ràng/đã thắc mắc với cô giáo khi không
hiểu bài/cần tích cực giúp đỡ bạn cùng học tốt...
- Tự học và giải
quyết vấn đề: biết/bước đầu biết tự học/tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập/biết
đặt câu hỏi và tự tìm tòi câu trả lời.
2.3. Phần "Các
phẩm chất"
Giáo viên ghi nhận
xét các biểu hiện về một số phẩm chất của học sinh, ví dụ:
- Tự trọng, tự tin,
tự chịu trách nhiệm: Biết nhận lỗi/sửa lỗi/tự tin trao đổi ý kiến của mình
trước tập thể/mạnh dạn nhận và chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm...
- Trung thực, kỉ
luật: nhặt được của rơi tìm người trả lại/chấp hành nội quy trường, lớp...
- Chăm học, chăm làm,
thích hoạt động nghệ thuật, thể thao: Tích cực tham gia các hoạt động của
nhóm/lớp; Biết làm việc phù hợp ở nhà/thích đá bóng (múa, hát, vẽ)...
Sổ tổng hợp đánh giá
được nhà trường bảo quản và trả lại cho học sinh khi học sinh chuyển trường,
học xong chương trình tiểu học hoặc vì lí do nào đó mà phải thôi học.
SỔ TỔNG
HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH
MÔ HÌNH
TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)
Họ và tên học sinh:
……………………………………….Giới tính: .........................................
Ngày, tháng, năm
sinh: …………………… Dân tộc: …………… Quốc tịch: .........................
Nơi sinh: .........................................................................................................................
Xác
nhận của Hiệu trưởng (Kí,
đóng dấu và ghi rõ họ tên)
…………..,
ngày…….tháng…….năm 20….. Giáo viên chủ nhiệm (Kí, ghi rõ họ tên)
Toàn văn Công văn 1842/BGDĐT-GDTH năm 2014 sử dụng hồ sơ đánh giá học sinh Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1842/BGDĐT-GDTH V/v
sử dụng hồ sơ đánh giá học sinh Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN)
Hà
Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2014
Kính
gửi:
Ông (Bà) Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo.
Ngày 21/8/2013 Bộ
Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 5737/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thí điểm
đánh giá học sinh tiểu học mô hình trường học mới Việt Nam. Để thuận lợi trong việc quản lý hồ sơ học sinh, đáp ứng yêu cầu khi có học sinh chuyển
đến/chuyển đi và các nhu cầu khác, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn một số vấn
đề về hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học mô hình VNEN từ năm học 2013-2014 như
sau:
1. Phiếu đánh giá
tổng hợp cuối học kì I, cuối năm học được tập hợp thành Sổ tổng hợp đánh giá
học sinh mô hình trường học mới Việt Nam (Sổ tổng hợp đánh giá). Sổ tổng hợp
đánh giá thay thế Học bạ của học sinh. Mẫu Sổ tổng hợp đánh giá gửi kèm theo
Công văn này.
2. Khi ghi các Phiếu
đánh giá tổng hợp giáo viên cần đọc kĩ Hướng dẫn trong Sổ tổng hợp đánh giá.
3. Nhà trường có
trách nhiệm bảo quản Sổ tổng hợp đánh giá. Học sinh được nhận lại Sổ tổng hợp
đánh giá khi chuyển trường, chuyển cấp hoặc thôi học.
4. Đối với học sinh
đang học lớp 1 năm học 2013-2014 và có kế hoạch học lớp 2 theo mô hình VNEN
trong năm học 2014-2015 có thể dùng Sổ tổng hợp đánh giá thay thế Học bạ cho
năm học lớp 1.
5. Kết thúc học kì I,
nhà trường thông báo và trao đổi về hồ sơ đánh giá cho riêng cha, mẹ hoặc người
giám hộ của học sinh biết. Kết thúc năm học và sau khi bàn giao chất lượng, nhà
trường trả hồ sơ đánh giá của học sinh trong năm học đó (trừ Sổ tổng hợp đánh
giá) cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh bảo quản.
6. Khi học sinh
chuyển học từ mô hình VNEN sang các trường/lớp khác hoặc ngược lại thì nơi nhận
học sinh chấp nhận Sổ tổng hợp đánh giá của VNEN hoặc Học bạ của học sinh
chuyển đến, không đòi hỏi thêm bất cứ một thủ tục gì khác về hồ sơ theo dõi,
đánh giá học sinh.
Dự án Mô hình trường
học mới Việt Nam sẽ in và cấp Sổ tổng hợp đánh giá cho học sinh từ lớp 1 đến
lớp 4 ở các trường thuộc Dự án từ ngày 20 đến 25 tháng 5 năm 2014.
Nhận được Công văn
này, sở giáo dục và đào tạo thông báo và hướng dẫn các phòng giáo dục và đào
tạo, các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc các nội dung trên. Trong quá
trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo
(qua Vụ Giáo dục Tiểu học; 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội; Điện thoại: 04 38681079) để
kịp thời được giải quyết./.
Nơi nhận: -
Như trên (để t/h);
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT. Nguyễn Vinh Hiển (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ GDTH.
TL.
BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Phạm Ngọc Định
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------
Trường
Tiểu học:…………………………………………………
………………………………………………………………………
SỔ TỔNG
HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH
MÔ HÌNH
TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)
Họ và tên học
sinh:………………………………………….
Họ tên, địa chỉ/
Số điện thoại của cha mẹ/gia đình:……..
…………………………………………………………………
………………………………………………………………….
Xã (Phường, Thị
trấn):………………………………………
Huyện (TP, Quận,
Thị xã):…………………………………..
Tỉnh (Thành
phố):…………………………………………….
HƯỚNG DẪN
GHI
SỔ TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)
Sổ tổng hợp đánh giá
học sinh mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) bao gồm các Phiếu đánh giá tổng
hợp cuối học kì I và cuối năm học của học sinh trong các năm học. Khi ghi Phiếu
đánh giá tổng hợp giáo viên cần nghiên cứu kĩ Công văn 5737/BGDĐT-GDTH ban hành
ngày 21/8/2013 và tài liệu “Hướng dẫn đánh giá học sinh mô hình trường học mới
Việt Nam” của Bộ GD&ĐT.
1. Trang 3, thông tin
ghi như giấy khai sinh của học sinh.
2. Giáo viên căn cứ
vào đánh giá thường xuyên được ghi ở sổ Nhật ký đánh giá của giáo viên để nhận
xét về:
2.1. Phần "Các
môn học và hoạt động giáo dục"
Cột "Nhận
xét"
- Mức độ hoàn thành
các bài học trong chương trình, ghi rõ mức độ hoàn thành hoặc chưa hoàn thành
của học sinh đối với từng mạch kiến thức và kĩ năng của môn học, hoạt động giáo
dục.
- Những điểm nổi bật
nhất về sự tiến bộ, hứng thú học tập đối với môn học, hoạt động giáo dục của
học sinh trong học kì hoặc cả năm học.
- Những điểm nổi bật
hoặc những điểm cần lưu ý từ nhận xét, đánh giá của giáo viên về Bài kiểm tra
định kì của học sinh.
- Những nội dung, kĩ
năng chưa hoàn thành trong môn học, hoạt động giáo dục để xác định nhiệm vụ
trong thời gian tới.
2.2. Phần "Các
năng lực"
Giáo viên ghi nhận
xét các biểu hiện về năng lực của học sinh, ví dụ:
- Tự phục vụ, tự
quản: có ý thức tự phục vụ/chuẩn bị đủ và biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học
tập/tự giác tham gia và chấp hành sự phân công của nhóm, lớp...
- Giao tiếp, hợp tác:
có sự tiến bộ khi giao tiếp/nói to rõ ràng/đã thắc mắc với cô giáo khi không
hiểu bài/cần tích cực giúp đỡ bạn cùng học tốt...
- Tự học và giải
quyết vấn đề: biết/bước đầu biết tự học/tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập/biết
đặt câu hỏi và tự tìm tòi câu trả lời.
2.3. Phần "Các
phẩm chất"
Giáo viên ghi nhận
xét các biểu hiện về một số phẩm chất của học sinh, ví dụ:
- Tự trọng, tự tin,
tự chịu trách nhiệm: Biết nhận lỗi/sửa lỗi/tự tin trao đổi ý kiến của mình
trước tập thể/mạnh dạn nhận và chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm...
- Trung thực, kỉ
luật: nhặt được của rơi tìm người trả lại/chấp hành nội quy trường, lớp...
- Chăm học, chăm làm,
thích hoạt động nghệ thuật, thể thao: Tích cực tham gia các hoạt động của
nhóm/lớp; Biết làm việc phù hợp ở nhà/thích đá bóng (múa, hát, vẽ)...
Sổ tổng hợp đánh giá
được nhà trường bảo quản và trả lại cho học sinh khi học sinh chuyển trường,
học xong chương trình tiểu học hoặc vì lí do nào đó mà phải thôi học.
SỔ TỔNG
HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH
MÔ HÌNH
TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)
Họ và tên học sinh:
……………………………………….Giới tính: .........................................
Ngày, tháng, năm
sinh: …………………… Dân tộc: …………… Quốc tịch: .........................
Nơi sinh: .........................................................................................................................