Công văn 1842/BGDĐT-GDTH năm 2014 sử dụng hồ sơ đánh giá học sinh Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 1842/BGDĐT-GDTH
Ngày ban hành 10/04/2014
Ngày có hiệu lực 10/04/2014
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Phạm Ngọc Định
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1842/BGDĐT-GDTH
V/v sử dụng hồ sơ đánh giá học sinh Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN)

Hà Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2014

 

Kính gửi: Ông (Bà) Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo.

Ngày 21/8/2013 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 5737/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thí điểm đánh giá học sinh tiểu học mô hình trường học mới Việt Nam. Để thuận lợi trong việc quản lý hồ sơ học sinh, đáp ứng yêu cầu khi có học sinh chuyển đến/chuyển đi và các nhu cầu khác, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn một số vấn đề về hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học mô hình VNEN từ năm học 2013-2014 như sau:

1. Phiếu đánh giá tổng hợp cuối học kì I, cuối năm học được tập hợp thành Sổ tổng hợp đánh giá học sinh mô hình trường học mới Việt Nam (Sổ tổng hợp đánh giá). Sổ tổng hợp đánh giá thay thế Học bạ của học sinh. Mẫu Sổ tổng hợp đánh giá gửi kèm theo Công văn này.

2. Khi ghi các Phiếu đánh giá tổng hợp giáo viên cần đọc kĩ Hướng dẫn trong Sổ tổng hợp đánh giá.

3. Nhà trường có trách nhiệm bảo quản Sổ tổng hợp đánh giá. Học sinh được nhận lại Sổ tổng hợp đánh giá khi chuyển trường, chuyển cấp hoặc thôi học.

4. Đối với học sinh đang học lớp 1 năm học 2013-2014 và có kế hoạch học lớp 2 theo mô hình VNEN trong năm học 2014-2015 có thể dùng Sổ tổng hợp đánh giá thay thế Học bạ cho năm học lớp 1.

5. Kết thúc học kì I, nhà trường thông báo và trao đổi về hồ sơ đánh giá cho riêng cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh biết. Kết thúc năm học và sau khi bàn giao chất lượng, nhà trường trả hồ sơ đánh giá của học sinh trong năm học đó (trừ Sổ tổng hợp đánh giá) cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh bảo quản.

6. Khi học sinh chuyển học từ mô hình VNEN sang các trường/lớp khác hoặc ngược lại thì nơi nhận học sinh chấp nhận Sổ tổng hợp đánh giá của VNEN hoặc Học bạ của học sinh chuyển đến, không đòi hỏi thêm bất cứ một thủ tục gì khác về hồ sơ theo dõi, đánh giá học sinh.

Dự án Mô hình trường học mới Việt Nam sẽ in và cấp Sổ tổng hợp đánh giá cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 ở các trường thuộc Dự án từ ngày 20 đến 25 tháng 5 năm 2014.

Nhận được Công văn này, sở giáo dục và đào tạo thông báo và hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo, các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc các nội dung trên. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục Tiểu học; 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội; Điện thoại: 04 38681079) để kịp thời được giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên (để t/h);
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT. Nguyễn Vinh Hiển (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ GDTH.

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC




Phạm Ngọc Định

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Trường Tiểu học:…………………………………………………

………………………………………………………………………

 

SỔ TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH

MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)

 

Họ và tên học sinh:………………………………………….

Họ tên, địa chỉ/ Số điện thoại của cha mẹ/gia đình:……..

…………………………………………………………………

………………………………………………………………….

Xã (Phường, Thị trấn):………………………………………

Huyện (TP, Quận, Thị xã):…………………………………..

Tỉnh (Thành phố):…………………………………………….

 

HƯỚNG DẪN

GHI SỔ TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)

Sổ tổng hợp đánh giá học sinh mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) bao gồm các Phiếu đánh giá tổng hợp cuối học kì I và cuối năm học của học sinh trong các năm học. Khi ghi Phiếu đánh giá tổng hợp giáo viên cần nghiên cứu kĩ Công văn 5737/BGDĐT-GDTH ban hành ngày 21/8/2013 và tài liệu “Hướng dẫn đánh giá học sinh mô hình trường học mới Việt Nam” của Bộ GD&ĐT.

1. Trang 3, thông tin ghi như giấy khai sinh của học sinh.

2. Giáo viên căn cứ vào đánh giá thường xuyên được ghi ở sổ Nhật ký đánh giá của giáo viên để nhận xét về:

2.1. Phần "Các môn học và hoạt động giáo dục"

Cột "Nhận xét"

- Mức độ hoàn thành các bài học trong chương trình, ghi rõ mức độ hoàn thành hoặc chưa hoàn thành của học sinh đối với từng mạch kiến thức và kĩ năng của môn học, hoạt động giáo dục.

- Những điểm nổi bật nhất về sự tiến bộ, hứng thú học tập đối với môn học, hoạt động giáo dục của học sinh trong học kì hoặc cả năm học.

- Những điểm nổi bật hoặc những điểm cần lưu ý từ nhận xét, đánh giá của giáo viên về Bài kiểm tra định kì của học sinh.

- Những nội dung, kĩ năng chưa hoàn thành trong môn học, hoạt động giáo dục để xác định nhiệm vụ trong thời gian tới.

2.2. Phần "Các năng lực"

[...]