Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Công văn 1076/UBND-NV về hướng dẫn việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 1076/UBND-NV
Ngày ban hành 19/03/2009
Ngày có hiệu lực 19/03/2009
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Ngọc Thiện
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1076/UBND-NV
V/v hướng dẫn việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức

Huế, ngày 19 tháng 3 năm 2009

 

Kính gửi:

- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh;
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh;
- UBND thành phố Huế và các huyện;
- Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô;
- Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh;
- Các Hội được giao biên chế.

 

Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 2827/2008/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2008 về việc quy định phân cấp về tổ chức bộ máy và quản lý công chức, viên chức của tỉnh Thừa Thiên Huế;

Để thực hiện Quyết định nêu trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh hướng dẫn việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, công chức dự bị (gọi chung là công chức) trong các cơ quan quản lý hành chính nhà nước ở tỉnh, như sau:

I. TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC

1. Tuyển dụng công chức phải căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí công tác, số lượng chức danh chuyên môn cần tuyển, chỉ tiêu biên chế được giao; bảo đảm yêu cầu công khai, công bằng và chất lượng.

2. Việc tuyển dụng công chức phải tổ chức thi tuyển; đồng thời, tuyển dụng thông qua hình thức xét tuyển đối với những trường hợp người dân tộc thiểu số, người tự nguyện làm việc từ 05 năm trở lên ở huyện Nam Đông và huyện A Lưới;

3. Điều kiện và tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển công chức

- Là công dân Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại Việt Nam;

- Tuổi của người dự tuyển từ đủ 18 tuổi đến 45 tuổi; đối với người dự tuyển công chức dự bị từ đủ 18 tuổi đến 40 tuổi.

- Có đơn dự tuyển, có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với yêu cầu của ngạch dự tuyển cụ thể như sau:

+ Đối với những người dự tuyển các ngạch công chức loại A có trình độ chuyên môn cao đẳng trở lên, có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B; tin học trình độ A (tin học văn phòng) trở lên.

+ Đối với những người dự tuyển các ngạch công chức loại B phải có trình độ chuyên môn trung cấp trở lên, có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A; tin học trình độ A (tin học văn phòng) trở lên.

- Có đủ sức khoẻ để đảm nhận nhiệm vụ;

- Không trong thời gian bị kỷ luật, bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hình phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng các biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

Ngoài những quy định trên, căn cứ vào tính chất và đặc điểm chuyên môn nghiệp vụ, cơ quan tuyển dụng có thể bổ sung thêm một số điều kiện đối với người dự tuyển.

4. Đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng thực hiện theo quy định tại Điều 7, Điều 8 Nghị định số 117/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ và khoản 2 Điều 1 Nghị định số 09/2007/NĐ-CP ngày 15/01/2007 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 117/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước.

5. Những trường hợp sau đây không áp dụng các quy định về tuyển dụng công chức mà áp dụng các quy định về điều động khi chuyển về cơ quan nhà nước:

- Những người do bầu cử để đảm nhiệm chức vụ theo nhiệm kỳ, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào một ngạch công chức trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội từ cấp huyện trở lên.

- Viên chức có thời gian làm việc liên tục 03 năm (đủ 36 tháng) trở lên tại các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước;

- Viên chức đang làm công tác quản lý, lãnh đạo từ cấp Phó trưởng phòng trở lên trong các doanh nghiệp nhà nước;

- Cán bộ, công chức cấp xã có thời gian làm việc liên tục 03 năm (đủ 36 tháng) trở lên;

- Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam.

6. Thẩm quyền tuyển dụng công chức:

Việc tuyển dụng công chức vào làm việc tại các cơ quan nhà nước do Ủy ban Nhân dân tỉnh tổ chức. Ủy ban Nhân dân tỉnh quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng để thực hiện việc tuyển dụng. Thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng tuyển dụng công chức thực hiện theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 1, Nghị định số 09/2007/NĐ-CP ngày 15/01/2007 của Chính phủ.

7. Kế hoạch tuyển dụng:

Căn cứ vào nhu cầu công việc, số lượng biên chế được giao, các cơ quan sử dụng công chức đăng ký nhu cầu tuyển dụng công chức báo cáo Hội đồng tuyển dụng công chức của tỉnh (qua Sở Nội vụ).

Trên cơ sở nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh lập kế hoạch tuyển dụng công chức chung toàn tỉnh. Kế hoạch tuyển dụng phải xác định rõ đối tượng, tiêu chuẩn và điều kiện tuyển dụng, số lượng các chức danh và vị trí cần tuyển, quy định về chế độ ưu tiên, các loại hồ sơ, thời gian và địa điểm tiếp nhận hồ sơ, nguyên tắc xét tuyển, thi tuyển.

[...]