Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Báo cáo 111/BC-UBND về tình hình và kết quả thực hiện Quyết định 945/QĐ-TTg tại thành phố Hồ Chí Minh quý II năm 2013

Số hiệu 111/BC-UBND
Ngày ban hành 14/06/2013
Ngày có hiệu lực 14/06/2013
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Võ Văn Luận
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 111/BC-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 6 năm 2013

 

BÁO CÁO

VỀ TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 945/QĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH QUÝ II NĂM 2013

Thực hiện Quyết định số 945/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phân công các bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị quyết số 57/2010/QH12 của Quốc hội về kết quả giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực liên quan trực tiếp đến công dân và doanh nghiệp theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện Quý II năm 2013, cụ thể như sau:

I. Về tình hình và kết quả thực hiện Quyết định 945/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ:

1. Thực hiện đánh giá tác động (ĐGTĐ) quy định về thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân thành phố.

- Chưa phát sinh trong kỳ báo cáo.

2. Ban hành, công bố và cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC:

a) Tình hình ban hành và công bố công khai các quy định về TTHC:

Trong Quý II năm 2013, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành 03 Quyết định công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của 03 Sở, cụ thể như sau:

(1) Sở Quy hoạch Kiến trúc (Quyết định số 1814/QĐ-UBND ngày 12/4/2013), công bố mới 01 thủ tục hành chính, bãi bỏ 09 thủ tục hành chính;

(2) Sở Xây dựng (Quyết định số 2749/QĐ-UBND ngày 31/5/2013), công bố sửa đổi, bổ sung 01 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Xây dựng;

(3) Sở Y tế (Quyết định số 2805/QĐ-UBND ngày 31/5/2013), công bố mới 20 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, bãi bỏ 47 thủ tục hành chính (trong đó 23 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, 24 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Y học cổ truyền)

b) Tình hình biến động về TTHC:

Tổng số TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại các cấp chính quyền

Lý do biến động về tổng số TTHC trong kỳ báo cáo

Tổng số TTHC trong kỳ báo cáo

Tổng số TTHC trong kỳ báo cáo trước

Sở, ban, ngành

UBND quận, huyện

UBND phường, xã, thị trấn

Sở, ban, ngành

UBND quận, huyện

UBND phường, xã, thị trấn

- Công bố mới: 21 thủ tục

- Sửa đổi, bổ sung: 01 thủ tục

- Bãi bỏ 56 thủ tục.

1585

468

127

1620

468

127

2.180

2.215

3. Tình hình triển khai việc rà soát quy định, thủ tục hành chính:

a) Rà soát quy định, thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo (sau đây gọi chung là quy định hành chính):

Ngày 12 tháng 6 năm 2013 Ủy ban nhân dân thành phố đã có Báo cáo số 108/BC-UBND về kết quả Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 (Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 05/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 03/02/2012 của Chủ tịch UBND TP), theo đó đã kiến nghị đơn giản hóa 77 thủ tục, trong đó: Sửa đổi, bổ sung là 41 thủ tục; Bãi bỏ là 18 thủ tục; bãi bỏ các bộ phận cấu thành thủ tục hành chính là 18 thủ tục. Chi phí tiết kiệm là 110.223.115.677 đồng/năm (hơn 110 tỷ đồng). Tỷ lệ cắt giảm chi phí là 44,45%/30% chỉ tiêu được giao (vượt 14,45%).

b) Tình hình thực thi phương án đề xuất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trên cơ sở kết quả rà soát của Ủy ban nhân dân thành phố (cập nhật tính lũy kế từ bắt đầu thực hiện đến kỳ báo cáo)

- Chưa phát sinh trong kỳ báo cáo.

4. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

a) Tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị quy định về TTHC

Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức

Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo

Phân loại phản ánh, kiến nghị

Tổng số phản ánh, kiến nghị lũy kế từ đầu năm

Thuộc phạm vi xử lý

Không thuộc phạm vi xử lý

Thuộc phạm vi xử lý

Không thuộc phạm vi xử lý

Đang xử lý

Đã xử lý

Đang xử lý

Đã xử lý

Về hành vi

00

00

00

00

00

00

00

Về nội dung quy định về TTHC

07

02

05

00

02

08

00

Tổng số

07

02

05

00

02

08

00

b) Hình thức phản ánh, kiến nghị quy định về quy định hành chính

Hình thức phản ánh, khiếu nại

Số phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận trong kỳ báo cáo

Số phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận tính lũy kế từ đầu năm

Điện thoại

03

06

Văn bản

02

02

Hình thức khác (qua phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị,…)

02

02

Tổng số

07

10

c) Tóm tắt tình hình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

 Phản ánh đã có kết quả xử lý:

- Phản ánh bằng văn bản: 02

(1) Phản ánh của Ông Vũ Phạm Hoài Thanh, thường trú 139/9C Phạm Thế Hiển, phường 3, quận 8 về việc Ủy ban nhân dân quận 7 không cấp giấy phép xây dựng tại lô đất G12, đường 13, Khu Dân Cư Ven sông, phường Tân Phong, quận 7 với lý do thành phố chưa có văn bản chỉ đạo cho quận có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Ủy ban nhân dân thành phố đã có công văn số 2303/UBND-KSTTHC ngày 15 tháng 5 năm 2013 giao Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra, làm rõ. Ngày 23 tháng 5 năm 2013, Sở Xây dựng có Công văn số 3551/SXD-CPXD đề nghị Ủy ban nhân dân quận 7 căn cứ quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt, Nghị định số 64/2012/NĐ-CP và Thông tư số 10/2012/TT-BXD cấp giấy phép cho người dân. Về việc này, ngày 30 tháng 5 năm 2013 Ủy ban nhân dân thành phố đã có văn bản số 2567/UBND-KSTTHC yêu cầu Ủy ban nhân dân quận 7 xử lý phản ánh và văn bản số 2568/UBND-KSTTHC trả lời phản ánh của Ông Vũ Phạm Hoài Thanh.

[...]