Vị trị địa lý của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội

Vị trị địa lý của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội được nêu cụ thể tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án này.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Vị trị địa lý của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội

    Theo điểm 1.1.3.1 khoản 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) (trang 45), vị trị địa lý của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội được nêu như sau:

    Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), đoạn qua địa bàn thành phố Hà Nội đi qua địa phận 06 xã/phường: xã Thuận An, Phù Đổng, Thư Lâm, Đông Anh, thành phố Hà Nội và phường Từ Sơn, phường Phù Khê, tỉnh Bắc Ninh.

    Điểm đầu

    Khoảng Km27+814 – điểm kết nối với đoạn tuyến trên địa phận của tỉnh Bắc Ninh thuộc địa phận xã Thuận An, thành phố Hà Nội (đã được UBND tỉnh Bắc Ninh thống nhất tại văn bản số 12/UBND-KTN ngày 08/7/2025);

    Tọa độ: X(m): 2327620.08, Y(m): 579644.464

    Điểm cuối

    Khoảng Km41+248,81 khớp nối nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên/Vành đai 3 và Dự án đầu tư xây dựn đường dẫn cầu Tứ Liên tại địa phận xã Dục Tú huyện Đông Anh thành phố Hà Nội

    Tọa độ: X(m): 2329904.28, Y(m): 604594.567

    Tổng chiều dài tuyến

    + Tổng chiều dài đoạn tuyến: khoảng 13,55km (trong đó: qua địa phận xã Thuận An và xã Phù Đổng, thành phố Hà Nội (Km27+700-Km40+130) dài 10,81 km (không bao gồm đoạn đi sang địa phận tỉnh Bắc Ninh); xã Đông Anh dài 1,12 km; đoạn qua phường Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, (Km34+990-Km35+732; Km36+170- Km37+048) dài 1,62 km) và phường Phù Khê, tỉnh Bắc Ninh tại Km40+130 có phạm vi đường song hành phải ảnh hưởng.

    + Ngoài ra, phạm vi tuyến nối đường dẫn cầu Tứ Liên dài khoảng 2,5 km trên địa phận xã Đông Anh, thành phố Hà Nội (Bao gồm cả nút giao chữ Y với đường dẫn cầu Tứ Liên).

    - Hướng tuyến:

    Hướng tuyến đã được cập nhật trong đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội, tỷ lệ 1/500 tại Quyết định 3845/QĐ-UBND ngày 17/7/2025.

    Hướng tuyến đường kết nối: Từ điểm đầu dự án tuyến vượt sông Đuống đi mới về phía Khu công nghiệp VSIP, sát ranh giới thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh, phía Nam quy hoạch ga Trung Màu trên đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Tuyến qua khu vực ga Trung Màu đến nút giao Ninh Hiệp với đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (cải tạo vị trí nút giao hiện hữu).

    Từ đây tuyến đi trùng hướng tuyến đường Vành đai 3/cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên qua khu vực ga Yên Viên, ga Yên Thường trên đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, vượt sông Ngũ Huyện Khuê đi về vị trí nút giao liên thông được xây dựng với đường nối cầu Tứ Liên.

    Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô Hà Nội (đoạn trên địa bàn thành phố Hà Nội) đi qua địa phận xã Thuận An, Phù Đổng, Thư Lâm, Đông Anh, thành phố Hà Nội và phường Từ Sơn, phường Phù Khê, tỉnh Bắc Ninh.

    Hình 1. Vị trí thực hiện dự án

    Hình 2. Phạm vi xây dựng dự án

    Vị trị địa lý của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội

    Vị trị địa lý của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (Hình từ Internet)

    Tổng mức đầu tư của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội

    Tại khoản 1.6.1 Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) (trang 109) đã nêu ra tổng mức đầu tư của Dự án này là 32.970,23 tỷ đồng.

    Trong đó:

    - Chi phí xây dựng và thiết bị: 23.296,04 tỷ đồng;

    - Chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác: 4.976,22 tỷ đồng;

    - Chi phí dự phòng: 4.697,97 tỷ đồng.

    Nguồn vốn thực hiện từ vốn nhà đầu tư (Nhà đầu tư tự huy động 100% vốn để đầu tư dự án, trong đó vốn chủ sở hữu 15%, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác 85%).

    saved-content
    unsaved-content
    1