Tiến độ xây dựng dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn (nay là phường Chũ, tỉnh Bắc Ninh)

Ngày 07/10/2025, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định 311/QĐ-UBND trong đó có điều chỉnh về tiến độ xây dựng dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn.

Mua bán nhà đất tại Bắc Giang

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Bắc Giang

Nội dung chính

    Tiến độ xây dựng dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn (nay là phường Chũ, tỉnh Bắc Ninh)

    Ngày 07/10/2025, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định 311/QĐ-UBND về chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn (nay là phường Chũ, tỉnh Bắc Ninh).

    Căn cứ theo khoản 2 Điều 1 Quyết định 311/QĐ-UBND năm 2025 có điều chỉnh tiến độ xây dựng dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn (nay là phường Chũ, tỉnh Bắc Ninh) như sau:

    - Hoàn thành Bồi thường giải phóng mặt bằng và giao đất, cho thuê đất: Đến hết tháng 01/2026;

    - Hoàn thành thi công, nghiệm thu và bàn giao đưa dự án vào sử dụng: 18 tháng kể từ khi giao đất, cho thuê đất (đến hết tháng 7/2027).

    Tiến độ xây dựng dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn (nay là phường Chũ, tỉnh Bắc Ninh)

    Tiến độ xây dựng dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn (nay là phường Chũ, tỉnh Bắc Ninh) (Hình từ Internet)

    Điều chỉnh quy mô đầu tư của dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn (nay là phường Chũ, tỉnh Bắc Ninh)

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 1 Quyết định 311/QĐ-UBND năm 2025 có điều chỉnh quy mô đầu tư của dự án Khu đô thị mới chợ Nông sản huyện Lục Ngạn (nay là phường Chũ, tỉnh Bắc Ninh) như sau:

    Điều chỉnh gạch đầu dòng thứ nhất và thứ ba tại khoản 4 Điều 1 Quyết định 1264/QĐ-UBND ngày 17/11/2021 của UBND tỉnh như sau:

    - Quy mô đầu tư: Dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ phần kết cấu hạ tầng kỹ thuật và một phần kết cấu hạ tầng xã hội trên khu đất có diện tích 24,088ha thuộc Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới chợ Nông Sản huyện Lục Ngạn (tỷ lệ 1/500) được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh gồm các hạng mục: San nền; đường giao thông; bãi đỗ xe; hệ thống thoát nước mặt, thoát nước thải; hệ thống cấp nước sinh hoạt; hệ thống cấp điện, chiếu sáng công cộng; hệ thống thông tin liên lạc; trạm xử lý nước thải và cây xanh trên hè đường; khuôn viên, cây xanh công cộng.

    Trong phạm vi dự án, không thực hiện đầu tư trên các lô đất thuộc Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới chợ Nông Sản như: Đất y tế (ký hiệu BV, diện tích 10.119m2), các lô đất ở hiện trạng (ký hiệu HT1đến HT5 tổng diện tích khoảng 2.093 m2).

    - Sơ bộ cơ cấu sản phẩm của dự án: Dự án cung cấp các dòng sản phẩm là bất động sản chuyển nhượng theo đồ án quy hoạch chi tiết được duyệt gồm: Đất ở (phân lô, bán nền) dự kiến 444 lô, tổng diện tích 53.632m2 (trong đó có 430 lô đất ở liền kề, diện tích 48.091m2 và 14 lô đất ở biệt thự diện tích 5.541m2).

    Yêu cầu chung về phát triển và quản lý, sử dụng nhà ở hiện nay

    Căn cứ theo Điều 5 Luật Nhà ở 2023 (được sửa đổi bởi điểm a khoản 5 Điều 57 Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn 2024) quy định về yêu cầu chung về phát triển và quản lý, sử dụng nhà ở như sau:

    (1) Phù hợp với nhu cầu về nhà ở của các đối tượng và điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương, vùng, miền trong từng thời kỳ.

    (2) Phù hợp với Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị và nông thôn, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở trong từng giai đoạn của địa phương, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; phát triển nhà ở trên cơ sở sử dụng tiết kiệm các nguồn lực; tăng cường công tác quản lý xây dựng nhà ở.

    (3) Tuân thủ quy định của pháp luật về nhà ở; đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng xây dựng đối với nhà ở theo quy định của pháp luật, thực hiện đúng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, kiến trúc, cảnh quan, vệ sinh, môi trường, an toàn trong quá trình xây dựng theo quy định của pháp luật; có khả năng ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu; sử dụng tiết kiệm năng lượng, tài nguyên đất đai.

    (4) Đối với khu vực đô thị, việc phát triển nhà ở chủ yếu được thực hiện theo dự án, có các cơ cấu loại hình, diện tích nhà ở phù hợp với nhu cầu của thị trường. Đối với các khu vực còn lại thì căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể các địa điểm, vị trí phải phát triển nhà ở theo dự án. Tại đô thị loại I, tại các phường, quận, thành phố thuộc đô thị loại đặc biệt thì chủ yếu phát triển nhà chung cư.

    (5) Tại các khu vực phường, quận, thành phố thuộc đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và loại III, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê.

    Đối với các khu vực còn lại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ điều kiện của địa phương để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê hoặc được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô bán nền để cá nhân tự xây dựng nhà ở; trường hợp chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở thì thực hiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về đất đai; trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai 2024 thì chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê.

    (6) Căn cứ nhu cầu về nhà ở và điều kiện của địa phương, cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch phải quy hoạch bố trí quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội cho các đối tượng thu nhập thấp, hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị, người lao động làm việc trong khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn 2024.

    (7) Đối với khu vực nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo thì việc phát triển nhà ở phải phù hợp với chương trình xây dựng nông thôn mới, phong tục, tập quán của từng dân tộc, điều kiện tự nhiên của từng vùng, miền; từng bước xóa bỏ việc du canh, du cư, bảo đảm phát triển nông thôn bền vững; khuyến khích phát triển nhà ở theo dự án, nhà ở nhiều tầng.

    (8) Việc quản lý, sử dụng nhà ở phải đúng mục đích, công năng sử dụng, đáp ứng các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh, môi trường, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tuân thủ quy định về quản lý hồ sơ nhà ở, bảo hành, bảo trì, cải tạo, phá dỡ nhà ở và các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà ở có liên quan.

    (9) Đáp ứng yêu cầu khác theo quy định của Luật Nhà ở 2023 đối với việc phát triển từng loại hình nhà ở.

    saved-content
    unsaved-content
    1