Thủ tục hành chính đất đai tại Hải Phòng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình cấp tỉnh
Mua bán Đất tại Hải Phòng
Nội dung chính
Thủ tục hành chính đất đai tại Hải Phòng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình cấp tỉnh
Ngày 09/10/2025, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định 4036/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường.
Cụ thể, danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường gồm 118 thủ tục, trong đó 103 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 15 thủ tục hành chính cấp xã.
Căn cứ vào Mục VI Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định 4036/QĐ-UBND năm 2025, các thủ tục hành chính đất đai tại Đồng Nai đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình cấp tỉnh bao gồm:
- Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai (1.012789);
- Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý (1.012756);
- Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất (1.012786).
Thủ tục hành chính đất đai tại Hải Phòng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình cấp tỉnh (Hình từ Internet)
Cá nhân không được thực hiện hành vi gì khi làm thủ tục hành chính đất đai tại Hải Phòng?
Theo khoản 2 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, khi làm thủ tục hành chính đất đai tại Hải Phòng, cá nhân không được thực hiện các hành vi sau đây:
- Gian lận, mạo nhận, chiếm đoạt, sử dụng trái phép hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Cản trở việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân;
- Dùng các thủ đoạn khác để lừa dối, hối lộ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;
- Vu khống, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, mạo danh người khác để tố cáo sai sự thật, không có căn cứ, không có chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Xúc phạm uy tín của cơ quan có thẩm quyền; dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Nhận xét, đánh giá thiếu khách quan, không công bằng, không trung thực, không đúng pháp luật, không đúng thực tế với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.
Công chức được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính đất đai tại Hải Phòng không được thực hiện các hành vi nào?
Tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP đã nêu ra các hành vi mà công chức được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính đất đai tại Hải Phòng không được thực hiện, cụ thể gồm:
- Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
- Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
- Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện thủ tục hành chính;
- Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu, dữ liệu cá nhân và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi;
- Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ, nộp các chi phí ngoài quy định của pháp luật;
- Trực tiếp giao dịch, yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Bộ phận Một cửa, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
- Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;
- Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở;
- Yêu cầu cung cấp lại thông tin, giấy tờ, tài liệu điện tử hoặc tài liệu đã được số hóa có giá trị pháp lý theo quy định pháp luật, được kết nối, chia sẻ dữ liệu trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, trừ trường hợp sử dụng cho mục đích xác minh, thẩm tra lại tính xác thực của thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được số hóa;
- Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.