Thông tin dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam tại Ninh Bình
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nam
Nội dung chính
Thông tin dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam tại Ninh Bình
Ban Quản lý khu đại học Nam Cao và Khu Công nghệ cao tỉnh Ninh Bình đã có Báo cáo đánh giá tác động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam.
Theo Mục 1.1 Chương 1 (trang 24) Báo cáo đánh giá tác động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam, thông tin dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam tại Ninh Bình như sau:
(1) Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường vành đai 5 đến khu công nghệ cao Hà Nam
(2) Chủ Dự án: Ban Quản lý khu đại học Nam Cao và Khu Công nghệ cao tỉnh Ninh Bình.
- Địa chỉ: Số 104, đường Nguyễn Viết Xuân, phường Phủ Lý, tỉnh Ninh Bình.
(3) Tiến độ thực hiện dự án: 2025 - 2028.
(4) Vị trí địa lý của địa điểm thực hiện dự án
- Địa điểm thực hiện Dự án: các xã Vĩnh Trụ, Nam Xang, Bắc Lý, Trần Thương, Nhân Hà, tỉnh Ninh Bình.
- Điểm đầu: Km0+000 giao với đường đường vành đai 5 tại Km26+255,24 (lý trình tuyến vành đai 5), thuộc xã Nam Xang, tỉnh Ninh Bình.
- Điểm cuối: Km10+764,94 tại nút giao giữa tuyến N3 và tuyến ĐT.M1 (theo quy hoạch vùng huyện Lý Nhân), thuộc xã Nhân Hà, tỉnh Ninh Bình.
- Chiều dài tuyến nghiên cứu: Khoảng 10,77Km.
(5) Mục tiêu của dự án
Đầu tư xây dựng Tuyến đường kết nối từ đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông liên vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển đột phá cho kinh tế tỉnh Ninh Bình.
Tạo nền tảng hình thành không giao phát triển Công nghiệp – Đô thị hiện đại, đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật chất lượng cao; thúc đẩy đầu tư các khu công nghiệp vệ tinh, các khu dịch vụ - đô thị - du lịch, mở rộng vùng ảnh hưởng của Khu công nghệ cao;
Kích hoạt phát triển các ngành kinh tế phụ trợ như vận tải, logistics, thương mại, xuất nhập khẩu, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng sống cho người dân địa phương; Góp phần cụ thể hóa các định hướng phát triển giao thông, công nghiệp công nghệ cao và đô thị theo quy hoạch chung của tỉnh Hà Nam đã được phê duyệt.
(6) Quy mô dự án
Dự án có tổng diện tích chiếm dụng đất khoảng 104ha. Chiều dài tuyến hoảng 10,77 km, quy mô đầu tư từ 56,5m - 70,5m gồm 2 đoạn tuyến.
(...)
Thông tin dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam tại Ninh Bình (Hình từ Internet)
Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố tai nạn giao thông dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam tại Ninh Bình
Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 152) Báo cáo đánh giá tác động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 5 đến Khu Công nghệ cao Hà Nam, biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố tai nạn giao thông dự án như sau:
- Ngăn ngừa nguy cơ lấn chiếm hành lang giao thông, mất an toàn giao thông tại các nút giao. Mục đích là ngăn ngừa nguy cơ các phương tiện thi công lấn chiếm hành lang giao thông và gây ra tình trạng mất an toàn giao thông. Các biện pháp sau sẽ được áp dụng:
+ Bố trí phương tiện thi công và vật liệu đúng vị trí: không để vật liệu, phương tiện lấn chiếm các đường hiện trạng.
+ Tổ chức thi công hợp lý tại nút giao: Đặt biển báo công trường thi công, giới hạn tốc độ xe 5 km/giờ tại 2 đầu các nút giao và có người trực để điều tiết giao thông.
+ Phối hợp với cảnh sát giao thông địa phương điều khiển dòng xe trên các tuyến.
+ Phân luồng giao thông tại các nút giao thông nối từ công trường với tuyến đường chính của khu vực;
+ Lắp đặt biển cảnh báo công trường đang thi công; không vận chuyển nguyên vật liệu vào các khung giờ cao điểm;
+ Lắp đặt đèn cảnh báo, biển báo hiệu, hàng rào cảnh báo và bố trí nhân lực hướng dẫn phân luồng giao thông tại khu vực thi công ban đêm.
- Đối với việc vận chuyển cấu kiện bê tông siêu trường siêu trọng: xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng phải chạy với tốc độ quy định trong giấy phép, sẽ có báo hiệu kích thước của hàng. Trường hợp cần thiết phải bố trí người chỉ dẫn giao thông để bảo đảm an toàn giao thông. Trường hợp cần thiết có thể gia cố để tăng cường khả năng chịu tải của phương tiện vận tải. Nhưng phải tuân theo thiết kế đã được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền phê duyệt.
* Đảm bảo giao thông trên tuyến và qua nút giao đường bộ:
- Bố trí rào chắn, đèn chiếu sáng, đèn xoay cảnh báo, người điều tiết, chỉ dẫn giao thông 24/24h tại 2 đầu vị trí phân luồng giao thông tại khu vực thi công qua các nút giao, đường giao dân sinh; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định để các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao thông trên tuyến biết và thực hiện.
- Thực hiện cắm biển chỉ dẫn cho người tham gia giao thông biết, bố trí lực lượng, người trực gác để phân luồng giao thông tại đầu các điểm chốt, các đường giao thực hiện phân luồng; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự và không gây ùn tắc giao thông trong quá trình triển khai thi công các hạng mục dự án.
- Chỉ thực hiện lao lắp các dầm vào thời điểm ban đêm (23h-4h) và cấm tất cả các phương tiện không chạy qua dưới cầu trong quá trình cấu lắp.
- Sử dụng mạng đường quốc lộ, đường tỉnh lộ, đường huyện, để vận chuyển nguyên vật liệu, máy móc kết hợp với việc đắp lấn theo tuyến phục vụ thi công cho các các đoạn hay mũi thi công chỉ đạo.