Sơ đồ hướng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II Quảng Ninh có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Nội dung chính

    Sơ đồ hướng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279.

    - Dự án xây dựng đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có địa điểm xây dựng tại phường Quang Hanh, tỉnh Quảng Ninh.

    + Điểm đầu Km0+00: Tại nút giao với đường bao biển tại Km15+440, phường Quang Hanh;

    + Điểm cuối Km1+140: Tại nút giao QL.18 (giao QL.18 tại Km140+200).

    - Diện tích chiếm dụng dự án khoảng 9,5 ha.

    Căn cứ theo tiểu mục 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 (trang 31) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có nêu cụ thể về sơ đồ hướng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 như sau:

    Sơ đồ hướng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Sơ đồ hướng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Sơ đồ hướng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 (Hình từ Internet)

    Mục tiêu của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Căn cứ theo tiết 1.1.6.1 tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 34) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có nêu cụ thể về mục tiêu của dự án như sau:

    - Xây dựng tuyến đường theo quy mô quy hoạch, đáp ứng nhu cầu vận tải; tăng cường an toàn giao thông.

    - Kết nối từ nút giao QL.279 đi đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và là một trong các dự án kết nối cảng Con Ong – Hòn Nét đến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn (Từ cảng Con Ong - Hòn Nét đi đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và kết nối với QL.279 tại nút giao Quang Hanh, sau đó kết nối với cao tốc Hạ Long – Móng Cái tại nút giao Đồng Lá).

    - Thúc đẩy giao thông liên vùng để phát huy tối đa chức năng, lợi thế địa lý của thành phố Cẩm Phả.

    - Góp phần thu hút và phát triển tiềm năng du lịch của thành phố Cẩm Phả.

    - Từng bước hoàn thành mạng lưới đường bộ của thành phố Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

    Biện pháp xử lý bụi, khí thải dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Căn cứ theo tiết 5.4.1.2 tiểu mục 5.4.1 Mục 5.4 Phần Mở đầu (trang 24) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 nêu cụ thể về các biện pháp xử lý bụi, khí thải dự án như sau:

    (1) Giai đoạn thi công

    * Giảm thiểu bụi, khí thải đối với hoạt động thi công, xây dựng

    - Bố trí công nhân quét dọn nguyên vật liệu, đất đá rơi vãi tại các vị trí giao cắt trên tuyến đường vận chuyển.

    - Che phủ bạt kín thùng xe vận chuyển vật liệu, phế thải, chở đúng trọng tải quy định đối với các phương tiện vận chuyển.

    - Phân bố mật độ xe ra vào chuyên chở nguyên vật liệu phù hợp, có bố trí người cảnh giới và chỉ đường tại các vị trí giao cắt với các tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông gây ô nhiễm cho khu vực.

    - Các phương tiện vận chuyển hợp lý, hạn chế lưu thông vào những giờ cao điểm để tránh làm ùn tắc giao thông, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông và dân cư lân cận.

    - Bố trí hố rửa bánh xe (tổng 01 hố) tại đầu tuyến mỗi công trường thi công (nằm trong ranh giới dự án) để giảm thiểu phát tán bụi ra môi trường trong quá trình vận chuyển.

    - Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh bề mặt đường trước khi rải nhựa tại các vị trí đi qua khu vực dân cư.

    - Phun nước tưới ẩm tại khu vực tuyến đường vận chuyển, tần suất phun nước 02 lần/ngày (trừ những ngày mưa) để hạn chế bụi phát tán trong quá trình vận chuyển;

    - Lập phương án vận chuyển gửi cấp có thẩm quyền; phối hợp với nhà thầu, đơn vị quản lý tuyến đường và chính quyền địa phương giám sát các biện pháp bảo vệ môi trường đối với phương tiện vận chuyển để giảm rơi vãi nguyên liệu, hạn chế bụi mặt đường cuốn vào trong không khí.

    - Lắp đặt các biển cảnh báo giảm tốc độ, cử công nhân làm nhiệm vụ cảnh giới giao thông tại các vị trí giao cắt với tuyến đường trong khu vực.

    (2) Giai đoạn vận hành

    Bảo dưỡng định kỳ tuyến đường để các phương tiện được lưu thông trong tình trạng tốt nhất.

    saved-content
    unsaved-content
    1