Quy mô dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 tại Lạng Sơn
Mua bán nhà đất tại Lạng Sơn
Nội dung chính
Quy mô dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 tại Lạng Sơn
Vừa qua, Công ty Cổ Phần HT Việt Trung và Công ty Cổ phần Thép Việt Úc đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 tại xã Đông Quan, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn (nay là xã Na Dương, tỉnh Lạng Sơn).
Theo mục 1.1.5 Mục 1.1 Chương 1 (trang 74) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2, quy mô dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 tại Lạng Sơn như sau:
- Quy mô đầu tư:
- Quy mô diện tích: 456.730 m².
- Quy mô lao động: Khoảng 4.500 lao động.
- Dự án xây dựng Cụm công nghiệp Na Dương 2 trên quy mô diện tích khoảng 456.730m² theo Quyết định 904/QĐ-UBND năm 2025 ngày 29/4/2025 và Quyết định 2335/QĐ-UBND năm 2025 ngày 25/6/2025 về việc đính chính, bổ sung Quyết định 904/QĐ-UBND năm 2025 ngày 29/4/2025 của UBND huyện Lộc Bình phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2, huyện Lộc Bình, tỷ lệ 1/500, bao gồm:
+ Đất xây dựng nhà máy 340.217m2;
+ Đất cây xanh, mặt nước 47.355m2;
+ Đất hành chính, dịch vụ 2.604 m²;
+ Đất hạ tầng kỹ thuật 11.314 m²;
+ Đất giao thông 54.940 m².
Sản phẩm, dịch vụ cung cấp: Kinh doanh, cho thuê hạ tầng kỹ thuật, cho thuê lại quyền sử dụng đất, tạo quỹ đất hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật và các dịch vụ khác đi kèm: Cấp điện, cấp nước, xử lý nước thải...
Quy mô dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 tại Lạng Sơn (Hình từ Internet)
Mục tiêu đầu tư xây dựng dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 tại Lạng Sơn
Theo tiểu mục 1.1.5 Mục 1.1 Chương 1 (trang 72) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2, mục tiêu đầu tư xây dựng dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 tại Lạng Sơn như sau:
- Hình thành Cụm công nghiệp với mục tiêu “Tiên phong phát triển Cụm công nghiệp sạch” theo mô hình Cụm công nghiệp tổng hợp đa ngành; có quy mô vừa và nhỏ; có tính chất công nghệ kỹ thuật cao tiên tiến, có giá trị gia tăng cao, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và ít gây ô nhiễm.
- Hướng tới mô hình Cụm công nghiệp sinh thái trong đó có các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp tham gia vào hoạt động sản xuất sạch hơn và sử dụng hiệu quả tài nguyên địa phương và các khu vực lân cận (như nông sản, dược, vật liệu xây dựng), có sự liên kết, hợp tác trong sản xuất để thực hiện hoạt động cộng sinh công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, môi trường, xã hội của các doanh nghiệp.
- Làm cơ sở cho việc lập dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, dự án đầu tư xây dựng trong cụm công nghiệp và thực hiện các thủ tục đầu tư, thành lập cụm công nghiệp theo quy định.
- Đầu tư xây dựng hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng, đáp ứng các yêu cầu về xử lý nước thải, chất thải công nghiệp; kinh doanh bất động sản, cho thuê hạ tầng kỹ thuật, cho thuê lại quyền sử dụng đất, tạo quỹ đất hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển của quá trình hội nhập kinh tế thế giới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo môi trường thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần vào sự phát triển công nghiệp và kinh tế, xã hội cho địa phương.
Biện pháp giảm tai nạn giao thông của dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 (Lạng Sơn)
Theo tiểu mục 3.1.4 Mục 3.1 Chương 3 (trang 202) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2, biện pháp giảm tai nạn giao thông của dự án Cụm công nghiệp Na Dương 2 (Lạng Sơn) như sau:
- Đặt các biển cảnh báo cho người dân trong vùng biết công trường đang thi công, khu vực xe ra vào thường xuyên để người dân cảnh giác tránh gây các trường hợp tai nạn giao thông xảy ra;
- Xe chở đúng trọng tải quy định, không vượt quá mức cho phép, gây rơi vãi xà bần, cây cối làm cản trở giao thông trên các tuyến đường mà xe đi qua;
- Yêu cầu các chủ phương tiện chở vật liệu đúng tải trọng cho phép và tuân thủ luật giao thông, chạy đúng tốc độ cho phép nhằm hạn chế khả năng xảy ra tai nạn giao thông;
- Các xe tải vận chuyển nguyên luôn trong tình trạng hoạt động tốt, không bị hư hỏng phanh xe, lốp xe, còi,...;
- Khi xe ra vào khu vực cần phát tín hiệu cảnh báo để người đi lại trên các tuyến đường được nghe thấy để hạn chế tốc độ và đảm bảo sự an toàn khi đang lưu thông trên đường;
- Bố trí thời gian vận chuyển hợp lý nhằm tránh các giờ cao điểm có khả năng ảnh hưởng đến giao thông chung (giờ đi làm việc, giờ tan làm, giờ đi học, tan trường...), bố trí hợp lý thời gian, khoảng cách giữa các chuyến xe ra vào cách nhau hợp lý.