Đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) đi qua các xã nào tỉnh Lào Cai?
Mua bán nhà đất tại Lào Cai
Nội dung chính
Đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) đi qua các xã nào tỉnh Lào Cai?
Căn cứ tại mục 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 (trang 40) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15) có nêu rõ đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) đi qua xã Mù Cang Chải, xã Nậm Có, xã Phong Dụ Thượng, tỉnh Lào Cai.
Tiến độ xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)
Theo tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 82) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15), tiến độ xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) như sau:
- Thời gian thực hiện dự án: 06 năm kể từ năm đầu bố trí kế hoạch vốn thực hiện dự án.
- Thời gian thực hiện thi công chung cho toàn tuyến: 72 tháng.

Đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) đi qua các xã nào tỉnh Lào Cai? (Hình từ Internet)
Mục tiêu xây dựng tuyến đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)
Theo tiểu mục 1.1.4 Mục 1.1 Chương 1 (trang 46) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15), mục tiêu xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) nêu rõ như sau:
Nhằm tạo thành tuyến đường huyết mạch kết nối giữa các vùng trong tỉnh và các tỉnh lân cận với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, là tiền đề để khai thác tối đa lợi thế về du lịch khu vực phía Tây, tạo bước đột phá để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, bảo đảm quốc phòng, an ninh, chính trị, góp phần đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Biện pháp giảm bụi từ hoạt động vận chuyển vật liệu khi xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)
Theo tiểu mục 31.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 178) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15), nêu rõ biện pháp giảm bụi từ hoạt động vận chuyển vật liệu khi xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) như sau:
- Để giảm thiểu ô nhiễm không khí bởi bụi và khí thải phát sinh từ các phương tiện vận chuyển vật liệu và đất đá thải các biện pháp sau đây sẽ được thực hiện:
+ Che phủ bạt đối với tất cả các phương tiện chuyên chở nguyên vật liệu, đất thải, phế thải,....
+ Phương tiện vận chuyển chở đúng trọng tải quy định.
+ Phun nước giảm bụi, thường xuyên thu dọn đất, cát, vật liệu rơi vãi tại khu vực thi công và đường tiếp cận.
+ Lắp đặt hệ thống rửa phương tiện tại công trường đảm bảo tất cả các xe được rửa sạch bùn đất trước khi ra khỏi công trường.
+ Các phương tiện vận chuyển phải đảm bảo theo chứng nhận “Kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
- Vị trí và thời gian thực hiện
+ Vị trí thực hiện: Thực hiện tại tất cả các vị trí thi công của dự án trong suốt quá trình thi công.
+ Thời gian thực hiện: Trong suốt 72 tháng thi công dự án.
