Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em lớp 4
Nội dung chính
Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em lớp 4
Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình - Mẫu 1
Thư gửi ông ngoại
Ông ngoại kính yêu!
Cháu là Nam đây ạ. Đã lâu không về thăm ông, cháu rất nhớ ông. Dạo này sức khỏe của ông thế nào ạ? Ông có đi tập dưỡng sinh đều không? Cháu vẫn nhớ những buổi sáng được theo ông ra công viên tập thể dục.
Ở đây, gia đình cháu vẫn bình an. Mẹ vẫn khỏe và đang làm việc tốt. Em Linh nhà cháu học rất giỏi, vừa được thầy cô khen ngợi trong buổi họp phụ huynh. Còn cháu thì vẫn đi làm đều, công việc tuy bận rộn nhưng cháu cảm thấy rất vui vì được học hỏi nhiều điều mới.
Cháu nghe mẹ bảo ông đang trồng thêm nhiều cây ăn quả trong vườn. Ông nhớ đừng làm việc quá sức nhé. Cuối tháng này cháu sẽ sắp xếp về thăm ông, ông đợi cháu nhé.
Cháu của ông.
Nam
Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình - Mẫu 2
Thư gửi bà nội
Bà nội yêu quý!
Con là Hương đây ạ. Con viết thư này để thăm sức khỏe của bà. Dạo này bà có ăn ngon ngủ được không ạ? Con nghe bố bảo bà vẫn hay đau lưng, bà nhớ uống thuốc đều đặn và đi khám định kỳ nhé.
Gia đình con bên này vẫn ổn bà ạ. Vợ chồng con vẫn đi làm đều, còn bé Bin đã vào lớp 1 rồi. Cháu rất ngoan và thích đi học lắm. Mỗi lần con kể chuyện về bà, cháu đều đòi về thăm bà, cháu nhớ những lần được bà kể chuyện cổ tích và làm bánh cho ăn.
Bà ơi, con vẫn nhớ những món ăn bà nấu lắm. Đặc biệt là món canh cua rau đay của bà, không ai nấu ngon được như bà cả. Tết này cả nhà con sẽ về sum họp, bà đừng lo lắng nhiều quá nhé.
Con gái của bà.
Hương
Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình - Mẫu 3
Thư gửi chú
Chú thân mến!
Cháu là Tuấn đây ạ. Không biết dạo này chú có khỏe không? Công việc ở thành phố có bận rộn lắm không ạ? Cháu vẫn nhớ những lời khuyên và động viên của chú khi cháu mới ra trường đi làm.
Gia đình cháu ở quê vẫn bình thường chú ạ. Bố vẫn làm việc ở công ty, còn mẹ thì vừa về hưu được mấy tháng. Em Trang nhà cháu đã tốt nghiệp đại học và đang tìm việc. Còn cháu thì vừa được thăng chức, giờ là trưởng phòng kinh doanh rồi ạ.
Cháu nghe bố bảo chú sắp về quê xây nhà mới. Nếu chú cần giúp đỡ gì, cháu sẽ cố gắng sắp xếp thời gian về phụ chú. Chú nhớ giữ gìn sức khỏe và đừng làm việc quá sức nhé.
Cháu của chú.
Tuấn
Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em lớp 4 (Hình từ Internet)
Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ vào Điều 3 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, theo đó:
Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.