Thứ 4, Ngày 06/11/2024

Việc tính hao mòn tài sản cố định trong đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện như thế nào?

Việc tính hao mòn tài sản cố định trong đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào?

Nội dung chính

    Việc tính hao mòn tài sản cố định trong đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện như thế nào?

    Việc tính hao mòn tài sản cố định trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư 162/2014/TT-BTC quy định chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản cố định trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức có sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

    Việc tính hao mòn tài sản cố định thực hiện mỗi năm 1 lần vào tháng 12, trước khi khóa sổ kế toánhoặc bất thường. Phạm vi tài sản cố định phải tính hao mòn là tất cả tài sản cố định hiện có (trừ các tài sản cố định quy định tại Khoản 1 Điều này) tính đến ngày 31 tháng 12 của năm tính hao mòn.

    Riêng các tài sản cố định tham gia toàn bộ thời gian vào hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ hoặc vừa sử dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, vừa sử dụng vào hoạt động theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị thì việc tính hao mòn và trích khấu hao tài sản cố định thực hiện theo quy định tại Điều 14 Thông tư này.

    Trên đây là tư vấn về thực hiện tính hao mòn tài sản cố định trong đơn vị sự nghiệp công lập. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 162/2014/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

    Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

    5