Việc tiếp nhận tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận, xử lý tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan quy định Tiếp nhận tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan ra sao?

Nội dung chính

    Việc tiếp nhận tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?

    Tiếp nhận tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan quy định tại Điều 5 Quyết định 3899/QĐ-TCHQ năm 2016 Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận, xử lý tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan, cụ thể như sau:

    - Công chức tiếp nhận tin báo có trách nhiệm: Tiếp nhận kịp thời, đầy đủ nội dung tin báo và ghi tin báo trên phần mềm quản lý đường dây nóng của Tổng cục Hải quan tại địa chỉ: https://customs.gov.vn và chọn chức năng đường dây nóng hoặc tại địa chỉ: http://duongdaynongtchq.gov.vn (sau đây gọi tắt là phần mềm quản lý).

    - Đối với tin báo không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan Hải quan: công chức tiếp nhận tin báo tư vấn, hướng dẫn người báo tin liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định.

    6