Nguyên tắc tiếp nhận và xử lý tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan được quy định ra sao?

Nguyên tắc tiếp nhận và xử lý tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan được quy định ra sao theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Nguyên tắc tiếp nhận và xử lý tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan được quy định ra sao?

    Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan quy định tại Khoản 2 Điều 3 Quyết định 3899/QĐ-TCHQ năm 2016 Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận, xử lý tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan, cụ thể như sau:

    - Việc tiếp nhận, xử lý tin báo đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền; tuân thủ quy định của pháp luật và Quy chế này;

    - Đảm bảo giữ bí mật về danh tính, số điện thoại, địa chỉ, nội dung phản ánh của các tổ chức, cá nhân báo tin và bí mật thông tin của cơ quan quản lý nhà nước;

    - Việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; xử lý tin báo vi phạm pháp luật hải quan; tin báo về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực được thực hiện theo chế độ MẬT, KHẨN;

    - Tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm thuộc thẩm quyền của cơ quan Hải quan được thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 02/8/2013 hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

    6