Việc sửa chữa dữ liệu, thông tin trong hồ sơ của công chức, viên chức làm việc tại phòng Nông nghiệp được thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Việc sửa chữa dữ liệu, thông tin trong hồ sơ của công chức, viên chức làm việc tại phòng Nông nghiệp được thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 về Quy chế Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sửa chữa dữ liệu, thông tin trong hồ sơ được quy định như sau:
Trường hợp sửa chữa các dữ liệu thông tin hoặc hủy các tài liệu trong thành phần hồ sơ công chức, viên chức phải được người đứng đầu cơ quan quản lý công chức, viên chức quyết định thẩm tra, xác minh theo quy định tại điểm b, Khoản 2, Thông tư số “11”. Nội dung sửa chữa thông tin trong hồ sơ quy định như sau:
(1) Các thông tin trong hồ sơ (ngày, tháng, năm sinh, họ, tên, tên đệm) không thống nhất giữa các thành phần hồ sơ thì căn cứ vào giấy khai sinh gốc để điều chỉnh cho thống nhất.
(2) Trường hợp không có giấy khai sinh gốc thì căn cứ vào hồ sơ lập ban đầu để xác định.
** Lưu ý: Hồ sơ đề nghị sửa chữa dữ liệu, thông tin, lập lại hồ sơ, gồm:
- Công văn đề nghị;
- Biên bản kết luận thẩm tra, xác minh.