Việc sao lưu và phục hồi dữ liệu của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Việc sao lưu và phục hồi dữ liệu của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được thực hiện như thế nào?
Sao lưu, phục hồi dữ liệu của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được quy định tại Điều 9 Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011 về Quy chế quản lý, triển khai, vận hành hạ tầng hệ thống Công nghệ thông tin tại Cục Thuế, Chi cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành. Cụ thể:
- Thực hiện lưu trữ đầy đủ các dữ liệu của người dùng, ứng dụng và hệ thống. Tùy theo từng loại dữ liệu, thực hiện lưu trữ đúng và đủ thời hạn theo các quy định của ngành.
- Dữ liệu phải được phân loại để lưu trữ theo thứ tự ưu tiên về mức độ quan trọng, sao lưu theo thời gian, loại thông tin, nơi lưu trữ. Đối với các dữ liệu quan trọng phải được lưu trữ tối thiểu tại hai địa điểm cách biệt nhau.
- Định kỳ sao lưu toàn bộ dữ liệu, đối với các dữ liệu quan trọng thực hiện tối thiểu một tuần một lần.
- Dữ liệu phải được kiểm soát và đối chiếu sau khi sao lưu.
- Đảm bảo các điều kiện về địa điểm, môi trường lưu trữ, bảo quản thiết bị lưu trữ, đĩa từ, băng từ, ổ cứng an toàn và khoa học. Các thiết bị lưu trữ phải được đặt tại môi trường thông thoáng, sạch sẽ, khô ráo và có nhiệt độ thích hợp như môi trường phòng máy chủ.
- Bộ phận Tin học có trách nhiệm thực hiện kiểm tra kết quả sao lưu, phối hợp cùng Cục CNTT khôi phục dữ liệu tại đơn vị của mình. Cục thuế có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc sao lưu, khôi phục dữ liệu tại Chi Cục Thuế.