Việc lưu trữ, khai thác, sử dụng hồ sơ kiểm toán điện tử được quy định như thế nào theo pháp luật hiện nay?

Việc lưu trữ, khai thác, sử dụng hồ sơ kiểm toán điện tử được quy định như thế nào theo pháp luật hiện nay? Sử dụng hồ sơ, tài liệu về các dịch vụ khác thì sao?

Nội dung chính

    Việc lưu trữ, khai thác, sử dụng hồ sơ kiểm toán điện tử được quy định như thế nào theo pháp luật hiện nay?

    Lưu trữ, khai thác, sử dụng hồ sơ kiểm toán điện tử và hồ sơ, tài liệu về các dịch vụ khác được quy định tại Điều 21 Nghị định 17/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật kiểm toán độc lập như sau:

    - Hồ sơ kiểm toán được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử là các băng từ, đĩa từ… phải được sắp xếp theo thứ tự thời gian, được bảo quản với đủ các điều kiện kỹ thuật chống thoái hóa chứng từ điện tử và chống tình trạng truy cập thông tin bất hợp pháp từ bên ngoài.

    - Trường hợp hồ sơ kiểm toán được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên thiết bị đặc biệt thì phải lưu trữ các thiết bị đọc tin phù hợp đảm bảo khai thác được khi cần thiết.

    - Việc lưu trữ, khai thác, sử dụng và tiêu hủy hồ sơ kiểm toán được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử thực hiện theo quy định tại các Điều 18, 19, 20 của Nghị định này.

    - Việc lập, bảo quản lưu trữ, tiêu hủy và khai thác, sử dụng hồ sơ, tài liệu về các dịch vụ khác quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 40 của Luật kiểm toán độc lập 2011 được thực hiện như đối với hồ sơ kiểm toán theo quy định tại các Điều 18, 19, 20 và Khoản 1, Khoản 2 Điều 21 của Nghị định này.

    Trên đây là nội dung tư vấn liên quan đến việc lưu trữ, khai thác, sử dụng hồ sơ kiểm toán điện tử và hồ sơ, tài liệu về các dịch vụ khác. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 17/2012/NĐ-CP.

    15