Việc đơn giản hóa thủ tục đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất vào Giấy chứng nhận đã cấp như thế nào?

Việc đơn giản hóa thủ tục đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất vào Giấy chứng nhận đã cấp như thế nào? Điều này được quy định ở văn bản pháp luật hiện hành nào?

Nội dung chính

    Việc đơn giản hóa thủ tục đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất vào Giấy chứng nhận đã cấp như thế nào?

    Đơn giản hóa thủ tục đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất vào Giấy chứng nhận đã cấp được quy định tại Tiểu mục 1 Mục I Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Nghị quyết 79/NQ-CP năm 2017, theo đó: 

    Nội dung phương án đơn giản hóa về mẫu đơn và tờ khai như sau:

    - Tại mẫu số 04a/ĐK ban hành kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ địa chính (sau đây gọi tắt là Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT): Thay thế cụm từ “số giấy CMND” và “số giấy chứng minh nhân dân” bằng cụm từ “số định danh cá nhân” tại mục hướng dẫn;

    - Tại mẫu số 04b/ĐK, mục hướng dẫn ban hành kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT: Thay thế cụm từ “ghi thông tin về CMND” bằng cụm từ “số định danh cá nhân”.

    Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất vào Giấy chứng nhận đã cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị quyết 79/NQ-CP năm 2017.

    12