Việc đăng ký hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Việc đăng ký hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?
Việc đăng ký Hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định tại Điều 5 Quyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016 Quy định chế độ công tác hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:
- Phân công, phân cấp đăng ký.
+ Ở Viện kiểm sát nhân dân tối cao: Các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao đăng ký tại Phòng Lưu trữ thuộc Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
+ Ở Viện kiểm sát quân sự trung ương: Các đơn vị thuộc Viện kiểm sát quân sự trung ương đăng ký tại Văn phòng Viện kiểm sát quân sự trung ương. Các đơn vị Viện kiểm sát quân sự khác đăng ký tại bộ phận Văn phòng của đơn vị mình;
+ Ở Viện kiểm sát nhân dân cấp cao: Các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp cao đăng ký tại Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao;
+ Ở Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh: Các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh đăng ký tại Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh;
+ Ở Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện: Các bộ phận thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện đăng ký tại bộ phận làm công tác văn phòng của Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện.
- Phương pháp đăng ký
Hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát đăng ký theo loại, mỗi hồ sơ (gồm một hay nhiều tập) có số đăng ký riêng và đăng ký theo phương pháp thủ công hoặc điện tử.
- Thời gian đăng ký
Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định lập hồ sơ, các loại hồ sơ nghiệp vụ quy định tại Điều 3 phải đăng ký.
- Thủ tục đăng ký
Sau khi hoàn thành các công việc quy định tại khoản 2, điều 4 quy định này, công chức, viên chức mang hồ sơ đến phòng lưu trữ hoặc Văn phòng, bộ phận làm công tác Văn phòng của đơn vị mình để vào sổ theo dõi, đăng ký hồ sơ, lấy số. Cán bộ làm công tác lưu trữ trực tiếp viết ký hiệu, số hồ sơ lên bìa hồ sơ.