Việc chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc, tổng biên tập nhà xuất bản như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về trong lĩnh vực xuất bản, theo tôi được biết người đứng đầu nhà xuất bản là tổng giám đốc hoặc tổng biên tập. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì việc chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc, tổng biên tập nhà xuất bản như thế nào?

Nội dung chính

    Việc chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc, tổng biên tập nhà xuất bản như thế nào?

    Tại Khoản 4 Điều 1 Nghị định 150/2018/NĐ-CP sửa đổi Khoản 1 Điều 9 Nghị định 195/2013/NĐ-CP, việc chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập nhà xuất bản được thực hiện như sau:

    - Trước khi bổ nhiệm tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập nhà xuất bản, cơ quan chủ quản phải có hồ sơ gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Hồ sơ gồm có: Văn bản đề nghị chấp thuận bổ nhiệm; sơ yếu lý lịch của nhân sự dự kiến bổ nhiệm; bản sao có chứng thực hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu bằng tốt nghiệp đại học trở lên của nhân sự dự kiến bổ nhiệm;

    - Trước khi miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập nhà xuất bản, cơ quan chủ quản phải có văn bản đề nghị chấp thuận miễn nhiệm, cách chức gửi Bộ Thông tin và Truyền thông;

    - Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của cơ quan chủ quản nhà xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập nhà xuất bản.

    Trên đây là quy định về việc chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc, tổng biên tập nhà xuất bản.

    6