Trường hợp không có tài khoản ngân hàng có được dùng dịch vụ Mobile-Money hay không?

Trường hợp không có tài khoản ngân hàng có được dùng dịch vụ Mobile-Money hay không? Trường hợp này được quy định tại đâu trong văn bản hiện hành?

Nội dung chính

    Trường hợp không có tài khoản ngân hàng có được dùng dịch vụ Mobile-Money hay không?

    Căn cứ Khoản 2 Mục II Quyết định 316/QĐ-TTg năm 2021 quy định về đối tượng khách hàng thí điểm dùng dịch vụ Mobile-Money như sau:

    Khách hàng cá nhân đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile-Money phải cung cấp Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD)/Hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động của khách hàng và được Doanh nghiệp thực hiện thí điểm định danh, xác thực theo các quy định của Chính phủ về đăng ký thuê bao di động; và số thuê bao di động phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ Mobile-Money. Mỗi khách hàng chỉ được mở 01 tài khoản Mobile-Money tại mỗi Doanh nghiệp thực hiện thí điểm.

    => Theo quy định này, người sử dụng dịch vụ Mobile-Money không cần phải có tài khoản ngân hàng, mà chỉ cần có số điện thoại di động.

    Trân trọng!

    4