Trong phòng chống khắc phục thiên tai hoặc cứu trợ nhân đạo, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép vận tải biển nội địa là gì?

Tôi công tác trong ngành phụ trợ hàng hải nên có thắc mắc sau. Trong phòng chống khắc phục thiên tai hoặc cứu trợ nhân đạo, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép vận tải biển nội địa là gì?

Nội dung chính

    Trong phòng chống khắc phục thiên tai hoặc cứu trợ nhân đạo, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép vận tải biển nội địa là gì?

    Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận tải biển nội địa trong phòng chống khắc phục thiên tai, dịch bệnh hoặc cứu trợ nhân đạo khẩn cấp được hướng dẫn tại Điều 8 Thông tư 50/2016/TT-BGTVT quy định thủ tục cấp Giấy phép vận tải biển nội địa cho tàu biển nước ngoài (Có hiệu lực từ 01/07/2017), theo đó:

    Điều 8. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận tải biển nội địa

    Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận tải biển nội địa bao gồm:

    - Công văn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đề nghị cho tàu nước ngoài vào vận tải nội địa.

    - 01 (một) bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký tàu biển.

    - 01 (một) bộ hồ sơ đăng kiểm tàu biển bao gồm các Giấy chứng nhận về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cấp cho tàu biển (bản sao) theo quy định tại Thông tư số 41/2016/TT-BGTVT ngày 16/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về danh mục Giấy chứng nhận và tài liệu của tàu biển, tàu biển công vụ, tàu ngầm, tàu lặn, kho chứa nổi, giàn di động Việt Nam.

    Trên đây là nội dung về Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận tải biển nội địa trong phòng chống khắc phục thiên tai, dịch bệnh hoặc cứu trợ nhân đạo khẩn cấp, được quy định tại Thông tư 50/2016/TT-BGTVT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    9