Trách nhiệm của Doanh nghiệp phải xây dựng là gì trong quản lý an toàn ngành Công thương?

Trách nhiệm của Doanh nghiệp phải xây dựng là gì trong quản lý an toàn ngành Công thương? Trách nhiệm của Doanh nghiệp trong quản lý an toàn ngành Công thương được quy định tại đâu?

Nội dung chính

     Trách nhiệm của Doanh nghiệp phải xây dựng là gì trong quản lý an toàn ngành Công thương?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 43/2010/TT-BCT quy định công tác quản lý an toàn trong ngành công thương do Bộ Công thương ban hành, trách nhiệm của doanh nghiệp phải xây dựng được quy định như sau:

    - Mục tiêu an toàn và chính sách về an toàn, chính sách khen thưởng và xử lý vi phạm về an toàn của doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật về an toàn;

    - Quy định về kiểm tra an toàn: Chương trình, nội dung, hình thức kiểm tra an toàn; Hồ sơ về công tác kiểm tra, Biên bản, Sổ kiến nghị và Sổ ghi biên bản kiểm tra về an toàn… theo quy định;

    - Hệ thống tổ chức về công tác an toàn trong doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;

    - Danh mục các văn bản trong lĩnh vực an toàn; hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn được áp dụng trong doanh nghiệp;

    - Hệ thống Quy trình vận hành, Quy trình xử lý sự cố, bảo dưỡng cho dây chuyền, máy, thiết bị;

    - Quy định an toàn cho từng phân xưởng, dây chuyền, máy, thiết bị, vật tư, hóa chất sử dụng; các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn;

    - Các biện pháp về kỹ thuật an toàn, phòng chống cháy nổ và đầu tư trang thiết bị bảo đảm công tác an toàn trong kế hoạch bảo hộ lao động hàng năm;

    - Hồ sơ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp của người lao động đối với các vị trí công tác tại doanh nghiệp.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của doanh nghiệp phải xây dựng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 43/2010/TT-BCT.

    Trân trọng!

    12