Trách nhiệm của cơ quan lao động địa phương đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội quy định như thế nào?
Nội dung chính
Trách nhiệm của cơ quan lao động địa phương đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 11/2019/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực ngày 03/09/2019) thì trách nhiệm của cơ quan lao động địa phương đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội như sau:
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát cán bộ làm công tác lao động xã hội tại cấp huyện, cấp xã trong việc thu thập, cập nhật đối tượng thụ hưởng vào cơ sở dữ liệu theo quy định; thực hiện kết nối cơ sở dữ liệu với hệ thống dịch vụ công trực tuyến để giải quyết chính sách cho đối tượng theo quy định của pháp luật về trợ giúp xã hội và giảm nghèo.