Top 5+ mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp

Top 5+ mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp. Nguyên tắc dạy thêm học thêm theo Thông tư 29 về dạy thêm học thêm của Bộ GD ĐT?

Nội dung chính

    Top 5+ mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp

    Dưới đây là 5 mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp, bạn có thể tham khảo và lựa chọn mẫu phù hợp nhất!

    Mẫu 1: Mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp

    CHƯƠNG TRÌNH PHÁT ĐỘNG XÂY DỰNG TỦ SÁCH LỚP HỌC

    - Chủ đề: “Góp sách nhỏ – Chia sẻ tri thức lớn”

    - Thời gian: 08:00 ngày 15/03/2025

    - Địa điểm: Lớp 12A1 – Trường THPT ABC

    1. Mục đích

    - Khuyến khích tinh thần yêu thích đọc sách trong lớp học.

    - Xây dựng tủ sách chung để hỗ trợ việc học tập và nâng cao kiến thức.

    - Kêu gọi sự đóng góp của học sinh, giáo viên và phụ huynh.

    2. Nội dung chương trình

    - Phát động phong trào đóng góp sách từ ngày 15/03 – 25/03/2025.

    - Tổ chức buổi quyên góp, phân loại và sắp xếp sách vào ngày 26/03/2025.

    - Hằng tháng tổ chức buổi giới thiệu sách và chia sẻ cảm nhận.

    3. Đối tượng tham gia

    - Học sinh lớp 12A1, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh.

    - Các mạnh thường quân có thể tài trợ thêm sách hoặc kệ sách.

    Mẫu 2: Mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp

    KẾ HOẠCH PHÁT ĐỘNG XÂY DỰNG TỦ SÁCH LỚP

    - Tên chương trình: "Tủ sách lớp học – Chắp cánh ước mơ"

    - Thời gian: 01/04 – 15/04/2025

    - Địa điểm: Lớp 10B2

    1. Mục đích

    - Tạo không gian đọc sách ngay tại lớp học.

    - Cung cấp nguồn tài liệu học tập, sách văn học, kỹ năng sống cho học sinh.

    - Rèn luyện thói quen đọc sách và tìm hiểu kiến thức mới.

    2. Nội dung thực hiện

    - Mỗi học sinh đóng góp ít nhất 1 quyển sách.

    - Tiếp nhận sách từ phụ huynh, giáo viên, mạnh thường quân.

    - Thành lập nhóm quản lý tủ sách để đảm bảo hoạt động lâu dài.

    3. Dự kiến kết quả

    - Hình thành tủ sách với hơn 100 đầu sách bổ ích.

    - Xây dựng văn hóa đọc trong lớp học.

    Mẫu 3: Mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp

    CHƯƠNG TRÌNH KÊU GỌI ĐÓNG GÓP SÁCH

    - Tên chương trình: “Mỗi quyển sách – Một tương lai tươi sáng”

    - Thời gian: 05/05 – 20/05/2025

    - Địa điểm: Lớp 11C3 – Trường THPT XYZ

    1. Nội dung chương trình

    - Kêu gọi mỗi học sinh đóng góp ít nhất 1-3 quyển sách.

    - Lập danh mục sách và phân loại theo chủ đề: học tập, kỹ năng, giải trí.

    - Tổ chức lễ ra mắt tủ sách lớp học vào ngày 21/05/2025.

    2. Hình thức đóng góp

    - Sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện văn học, sách kỹ năng sống.

    - Tiếp nhận tài trợ từ giáo viên, phụ huynh và các tổ chức khác.

    3. Lợi ích mang lại

    - Học sinh có thêm tài liệu phục vụ học tập.

    - Khuyến khích học sinh chia sẻ kiến thức và rèn luyện văn hóa đọc.

    Mẫu 4: Mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp

    PHONG TRÀO XÂY DỰNG TỦ SÁCH LỚP HỌC

    - Tên chương trình: "Tủ sách lớp học – Cánh cửa tri thức"

    - Thời gian triển khai: Từ ngày 10/06 – 25/06/2025

    - Địa điểm: Lớp 9A – Trường THCS Nguyễn Du

    1. Mục đích

    - Hình thành thói quen đọc sách trong học sinh.

    - Cung cấp tài liệu học tập đa dạng, phong phú.

    - Khuyến khích học sinh chủ động học tập qua việc đọc sách.

    2. Nội dung thực hiện

    Học sinh quyên góp sách, giáo viên hỗ trợ phân loại.

    - Thành lập đội quản lý tủ sách, xây dựng nội quy mượn – trả sách.

    - Định kỳ tổ chức hoạt động đọc sách, viết cảm nhận.

    3. Kỳ vọng đạt được

    - Có hơn 150 quyển sách với nhiều thể loại khác nhau.

    - Giúp lớp học trở thành không gian tràn đầy tri thức.

    Mẫu 5: Mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp

    DỰ ÁN “GÓC SÁCH NHỎ – TRI THỨC LỚN”

    - Thời gian: 01/07 – 15/07/2025

    - Địa điểm: Lớp 8B – Trường THCS Hòa Bình

    1. Mục tiêu chương trình

    - Xây dựng tủ sách nhỏ ngay trong lớp học.

    - Tạo thói quen đọc sách và phát triển tư duy.

    - Giúp học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều loại sách bổ ích.

    2. Các hoạt động chính

    - Mỗi học sinh đóng góp ít nhất 1 cuốn sách.

    - Phân loại sách theo chủ đề: khoa học, văn học, lịch sử, kỹ năng.

    - Tổ chức Ngày hội đọc sách và trao đổi sách vào ngày 16/07/2025.

    3. Lợi ích mang lại

    - Giúp học sinh có thêm tài liệu học tập và giải trí.

    - Rèn luyện thói quen đọc sách trong môi trường học đường.

    Nội dung về "Top 5+ mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp" trên chỉ mang tính chất tham khảo

    Top 5+ mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp

    Top 5+ mẫu viết chương trình phát động xây dựng tủ sách của lớp (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc dạy thêm học thêm theo Thông tư 29 về dạy thêm học thêm của Bộ GD ĐT?

    Căn cứ vào Điều 3 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT, quy định về nguyên tắc dạy thêm học thêm như sau:

    (1) Dạy thêm, học thêm chỉ được tổ chức khi học sinh, học viên (sau đây gọi chung là học sinh) có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được cha mẹ hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đồng ý.

    Nhà trường, tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm.

    (2) Nội dung dạy thêm, học thêm không trái với quy định của pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội. Không cắt giảm nội dung dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường để đưa vào dạy thêm.

    (3) Việc dạy thêm, học thêm phải góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường và việc thực hiện chương trình môn học của giáo viên.

    (4) Thời lượng, thời gian, địa điểm và hình thức tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, bảo đảm sức khoẻ của học sinh; tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu vực có lớp dạy thêm, học thêm.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Mai Bảo Ngọc
    saved-content
    unsaved-content
    37