Top 10 viết một đoạn văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích?

Top 10 viết một đoạn văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học được quy định ra sao? 

Nội dung chính

    Top 10 viết một đoạn văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích?

    Mùa mà em yêu thích nhất chính là mùa thu – mùa của những cơn gió nhẹ nhàng, bầu trời trong xanh và những chiếc lá vàng rơi đầy trên phố. Mỗi khi mùa thu đến, em luôn cảm thấy một cảm giác bình yên, dịu dàng bao trùm khắp không gian.

    Mùa mà em yêu thích không chỉ mang đến thời tiết dễ chịu mà còn gợi lên nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng em. Đó là mùa của sự lãng mạn, của những buổi sáng se lạnh và những buổi chiều đầy nắng vàng óng ả. Mỗi khoảnh khắc trong mùa mà em yêu thích đều mang đến cho em niềm vui và sự thư thái đặc biệt.

    Bài 1: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Mùa mà em yêu thích mang đến một bầu không khí vô cùng dễ chịu. Không còn cái nóng oi bức của mùa hè, cũng chưa đến cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông, mùa thu khiến em cảm thấy thật thoải mái. Buổi sáng, gió nhẹ thổi qua mang theo hơi sương lành lạnh, làm cho mọi thứ trở nên thật tươi mới. Buổi trưa, ánh nắng vàng dịu dàng rọi xuống khắp nơi, khiến cảnh vật trở nên lung linh hơn. Những ngày thu như thế khiến em chỉ muốn tận hưởng từng khoảnh khắc yên bình mà mùa mà em yêu thích mang lại.

    Bài 2: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Một trong những điều khiến mùa mà em yêu thích trở nên đặc biệt là sự thay đổi của thiên nhiên. Lá trên cây dần chuyển sang màu vàng, cam và đỏ, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Những hàng cây bên đường như khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua, những chiếc lá vàng khẽ rơi xuống, tạo thành một lớp thảm mềm mại trên mặt đất. Em rất thích đi dạo trên những con đường ngập tràn lá rụng, lắng nghe tiếng lá khô xào xạc dưới chân, cảm nhận sự bình yên mà mùa mà em yêu thích mang lại.

    Bài 3: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Mùa mà em yêu thích còn là mùa của những cơn gió heo may dịu nhẹ. Những cơn gió không quá mạnh nhưng đủ để làm rung rinh những tán lá và mang theo hương thơm nhè nhẹ của hoa sữa. Đi trên phố vào những ngày thu, em có thể cảm nhận rõ ràng mùi hương quen thuộc ấy, một mùi hương rất riêng của mùa mà em yêu thích. Đôi lúc, chỉ cần một cơn gió thoảng qua cũng đủ làm em nhớ mãi về những ngày thu dịu dàng và êm ả này.

    Bài 4: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Không chỉ có thời tiết dễ chịu, mùa mà em yêu thích còn gắn liền với những món ăn ngon đặc trưng. Vào mùa thu, em thường được thưởng thức những trái cốm xanh thơm dẻo, một món quà đặc biệt của đất trời. Cốm được gói trong lá sen, khi ăn có vị ngọt thanh, mềm mại khiến ai cũng thích thú. Ngoài ra, mùa mà em yêu thích cũng là mùa của những bát chè sen, những ly trà nóng thơm lừng, giúp làm ấm lòng người trong những ngày se lạnh.

    Bài 5: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Mùa mà em yêu thích còn gắn liền với không khí khai giảng đầy náo nức. Mỗi khi thu về, học sinh khắp nơi lại háo hức chuẩn bị bước vào năm học mới. Những con đường trở nên nhộn nhịp hơn với tiếng nói cười của các bạn học sinh trong bộ đồng phục tinh tươm. Ngày khai giảng, lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, tiếng trống trường vang lên báo hiệu một hành trình mới bắt đầu. Khoảnh khắc ấy luôn khiến em cảm thấy háo hức và tràn đầy năng lượng.

    Bài 6: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Mùa mà em yêu thích cũng là mùa của những lễ hội truyền thống, đặc biệt là Tết Trung Thu. Vào ngày rằm tháng Tám, bầu trời trong trẻo với ánh trăng tròn và sáng rực rỡ. Trẻ em khắp nơi háo hức rước đèn, phá cỗ và thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon. Những tiếng cười nói rộn ràng, những chiếc đèn lồng lung linh trong đêm đã tạo nên một không khí vui tươi, ấm áp. Mỗi năm khi mùa thu đến, em lại mong chờ được tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời ấy.

    Bài 7: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Mùa mà em yêu thích không chỉ đẹp mà còn rất lãng mạn. Những buổi chiều thu, bầu trời trở nên trong xanh hơn, mặt trời lặn muộn, để lại những vệt nắng vàng nhẹ nhàng trên từng con phố. Em thích ngồi bên cửa sổ, ngắm nhìn hoàng hôn dần buông xuống, cảm nhận sự yên bình mà mùa mà em yêu thích mang lại. Những buổi tối, trời se lạnh, chỉ cần khoác một chiếc áo mỏng, đi dạo cùng gia đình hoặc bạn bè cũng đủ làm em cảm thấy hạnh phúc.

    Bài 8: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Mùa mà em yêu thích không chỉ mang lại vẻ đẹp thiên nhiên mà còn tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình. Vào mùa thu, cả nhà em thường quây quần bên nhau, cùng nhau nhâm nhi chén trà nóng, kể những câu chuyện thú vị. Không khí ấm áp ấy khiến em cảm nhận được tình yêu thương và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Có lẽ chính vì thế mà em càng yêu mùa thu nhiều hơn.

    Bài 9: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Mùa mà em yêu thích còn mang đến cho em nhiều cảm hứng trong học tập và sáng tạo. Không khí trong lành, tiết trời mát mẻ khiến em cảm thấy tinh thần thoải mái hơn. Những buổi sáng sớm, em có thể ngồi bên cửa sổ, đọc sách hoặc viết nhật ký mà không bị cái nóng oi bức làm phiền. Đôi khi, chỉ cần nhìn ra khung cảnh mùa thu ngoài kia cũng đủ để em có thêm động lực để học tập và làm việc.

    Bài 10: Văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích

    Mùa mà em yêu thích là mùa thu, mùa thu không chỉ mang đến những ngày tháng dịu dàng, tươi đẹp mà còn đọng lại trong em nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Từ những buổi sáng sớm trong lành, những con đường lá rụng, đến những khoảnh khắc sum vầy bên gia đình, tất cả đều làm cho mùa thu trở nên đặc biệt. Mỗi năm khi mùa thu đến, em luôn cảm thấy háo hức và trân trọng từng giây phút mà mùa mà em yêu thích mang lại. Dù thời gian có trôi qua, mùa thu vẫn luôn là mùa mà em yêu thích nhất.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Top 10 viết một đoạn văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích?

    Top 10 viết một đoạn văn ngắn kể về một mùa mà em yêu thích? (Hình từ Internet)

    Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học được quy định ra sao? 

    Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về một số phương pháp đánh giá học sinh tiểu học thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

    - Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

    - Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

    - Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    - Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    9