Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 ngắn gọn?
Nội dung chính
Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 ngắn gọn?
Mỗi người chúng ta sẽ trả quan rất nhiều câu chuyện cùng với những chuyến đi đáng nhớ. Dưới đây, là những bài viết tham khảo về bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6
Bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6- Mẫu 1
Chuyến Về Quê Thăm Ông Bà Kỳ nghỉ hè vừa qua, em đã có dịp về quê thăm ông bà nội ở miền Tây. Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa vì em không chỉ được gặp lại ông bà mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thôn quê bình dị, khác hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Ngay khi đến nơi, em đã cảm nhận được không khí trong lành và sự yên bình nơi đây. Ông bà rất vui khi thấy em về chơi, bà còn nấu nhiều món ăn ngon để đãi cả nhà. Những ngày ở quê, em được cùng ông ra vườn thu hoạch trái cây, tự tay hái những trái xoài chín vàng, thơm lừng. Chiều đến, em cùng các anh chị trong xóm rủ nhau ra đồng thả diều, tiếng cười nói vang cả một góc trời. Ngày cuối cùng trước khi về thành phố, em cùng ông nội đi câu cá bên bờ sông. Không khí buổi sáng yên tĩnh, chỉ có tiếng gió và tiếng nước chảy róc rách. Em cảm thấy thật sự thư giãn và yêu thích cuộc sống giản dị nơi thôn quê. Chuyến về quê đã để lại trong em những kỷ niệm đẹp, và em mong hè năm sau sẽ lại được về thăm ông bà lần nữa. |
Bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6- Mẫu 2
Chuyến Dã Ngoại Cùng Lớp Cuối năm học vừa rồi, trường em tổ chức một chuyến dã ngoại tại khu du lịch sinh thái gần thành phố. Đây là một ngày vô cùng vui vẻ và đáng nhớ đối với em và các bạn trong lớp. Từ sáng sớm, chúng em đã tập trung đông đủ tại trường, ai cũng háo hức chuẩn bị cho chuyến đi. Khi đến nơi, chúng em được tham gia nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền, kéo co và khám phá thiên nhiên. Em thích nhất là trò chơi tìm kho báu, cả nhóm phải cùng nhau giải các câu đố để tìm ra vị trí giấu phần thưởng. Sau khi chơi đùa thỏa thích, chúng em cùng nhau chuẩn bị bữa trưa. Một số bạn nhóm lửa nướng thịt, số khác thì bày thức ăn lên bàn. Cả lớp quây quần bên nhau, vừa ăn vừa kể chuyện cười vui vẻ. Buổi chiều, chúng em tiếp tục tham quan khu bảo tồn động vật, nơi có rất nhiều loài thú quý hiếm như hươu sao, công, vượn. Chuyến dã ngoại kết thúc trong sự tiếc nuối của tất cả mọi người. Đây không chỉ là một chuyến đi chơi mà còn giúp chúng em gắn kết với nhau hơn. Em mong rằng năm học tới lớp em sẽ lại có cơ hội đi dã ngoại một lần nữa. |
Bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6- Mẫu 3
Chuyến Thăm Lăng Bác Một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất của em là lần đầu tiên được đến thăm Lăng Bác tại Hà Nội. Đây là một trải nghiệm đầy xúc động, giúp em hiểu thêm về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Sáng hôm ấy, em cùng bố mẹ đến Lăng Bác từ rất sớm. Dù có rất nhiều người xếp hàng dài nhưng ai cũng trật tự, kính cẩn. Khi bước vào lăng, em cảm nhận được không khí trang nghiêm và lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác Hồ. Đứng trước người, em thầm hứa sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với công lao của Bác. Sau khi viếng lăng, gia đình em còn tham quan Phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ và ao cá. Mọi thứ đều giản dị nhưng ấm áp, thể hiện rõ phong cách sống thanh bạch của Bác. Chuyến đi này đã giúp em hiểu hơn về cuộc đời và sự cống hiến to lớn của Bác Hồ. Em cảm thấy rất tự hào và mong rằng mỗi người dân Việt Nam đều có cơ hội đến thăm nơi này ít nhất một lần trong đời. |
Bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6- Mẫu 4
Chuyến Du Lịch Đà Lạt Đáng Nhớ Mùa hè năm ngoái, em đã có một chuyến du lịch tuyệt vời đến Đà Lạt cùng gia đình. Đây là lần đầu tiên em đặt chân đến thành phố ngàn hoa, nơi có khí hậu mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Sau một chuyến đi dài, em vô cùng háo hức khi nhìn thấy những rừng thông bạt ngàn và những con đường quanh co uốn lượn giữa sương mù. Ngay buổi sáng đầu tiên, gia đình em đi tham quan Thung lũng Tình Yêu, nơi có những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu. Sau đó, chúng em ghé thăm vườn dâu tây, tự tay hái những trái dâu chín đỏ và thưởng thức vị ngọt thanh mát. Buổi tối, cả nhà cùng nhau dạo chợ đêm Đà Lạt, thưởng thức bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng và mua quà lưu niệm. Những ngày ở Đà Lạt trôi qua thật nhanh, nhưng em sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đứng trên đỉnh Lang Biang, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố chìm trong mây trắng bồng bềnh. Chuyến đi này đã để lại trong em những kỷ niệm đẹp và em hy vọng sẽ có cơ hội quay lại nơi đây một lần nữa. |
(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)
Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 ngắn gọn? (Hình từ Internet)
Cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn được quy định như nào?
Căn cứ vào Mục 2 Công văn 3175/BGDĐT-GDTrH năm 2022, quy định về đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn như sau:
- Việc đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn cần đảm bảo nguyên tắc phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic của học sinh.
- Tập trung thiết kế và sử dụng các câu hỏi, bài tập yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng đọc, viết, nói, nghe vào bối cảnh và ngữ liệu mới; tạo cơ hội để học sinh khám phá những tri thức mới, đề xuất ý tưởng và tạo ra sản phẩm mới; gợi mở những liên tưởng, tưởng tượng, huy động được vốn sống vào quá trình đọc, viết, nói, nghe.
- Trong đánh giá kết quả học tập cuối học kì, cuối năm học, cuối cấp học, tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng các đề kiểm tra đọc hiểu và viết để đánh giá chính xác năng lực học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn.
- Khuyến khích việc xây dựng và sử dụng các đề mở trong kiểm tra, đánh giá để phát huy cao nhất khả năng sáng tạo của học sinh. Xây dựng bộ công cụ đánh giá để hạn chế tính chủ quan, cảm tính của người chấm.
Khi nhận xét, đánh giá các sản phẩm của học sinh, cần tôn trọng và khuyến khích cách nghĩ, cách cảm riêng của học sinh trên nguyên tắc không vi phạm những chuẩn mực đạo đức, văn hóa và pháp luật.