Thủ tục, hồ sơ thực hiện chế độ thôi việc đối với công chức trong Quân đội được quy định cụ thể như thế nào?
Nội dung chính
Thủ tục, hồ sơ thực hiện chế độ thôi việc đối với công chức trong Quân đội được quy định cụ thể như thế nào?
Thủ tục, hồ sơ thực hiện chế độ thôi việc đối với công chức trong Quân đội được hướng dẫn tại Điều 4 Thông tư 148/2010/TT-BQP hướng dẫn thực hiện chế độ thôi việc đối với công chức trong Quân đội nhân dân Việt Nam do Bộ Quốc phòng ban hành, theo đó:
1. Thủ tục giải quyết thôi việc
Thực hiện theo quy định tại Điều 4 Nghị định 46/2010/NĐ-CP.
2. Hồ sơ giải quyết chế độ trợ cấp
Hồ sơ giải quyết chế độ trợ cấp thôi việc đối với mỗi trường hợp gồm:
a) Đơn xin thôi việc: 1 bản (đối với đối tượng có nguyện vọng xin thôi việc);
b) Quyết định thôi việc của cấp có thẩm quyền: 5 bản (do cơ quan quản lý nhân sự ban hành và xác lập, trình Thủ trưởng đơn vị phê duyệt; cá nhân 2 bản, cơ quan Tài chính 1 bản, cơ quan bảo hiểm xã hội 1 bản, cơ quan quản lý nhân sự 1 bản);
c) Quyết định về việc thực hiện chế độ trợ cấp thôi việc: 4 bản (Phụ lục kèm theo Thông tư này; cá nhân 1 bản, cơ quan Tài chính 1 bản, cơ quan Chính sách 1 bản, cơ quan quản lý nhân sự 1 bản).
Cơ quan quản lý nhân sự (Cán bộ, Quân lực) thuộc thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức chịu trách nhiệm lập Quyết định về việc thực hiện chế độ trợ cấp thôi việc; cơ quan Chính sách đồng cấp chủ trì thẩm định, trình Thủ trưởng đơn vị phê duyệt và tổng hợp báo cáo cơ quan Chính sách cấp trên.
3. Thẩm quyền ra quyết định, phân cấp quản lý cán bộ, công chức thực hiện theo quy định của Đảng uỷ Quân sự Trung ương và của Bộ Quốc phòng.
Trên đây là nội dung về thủ tục, hồ sơ thực hiện chế độ thôi việc đối với công chức trong Quân đội, được quy định tại Thông tư 148/2010/TT-BQP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.