Thu hồi tài khoản người sử dụng hệ thống trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào?

Thu hồi tài khoản người sử dụng hệ thống trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Thu hồi tài khoản người sử dụng hệ thống trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào?

    Theo Khoản 6 Điều 11 Nghị định 85/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/01/2020) quy định việc thu hồi tài khoản người sử dụng hệ thống trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia, cụ thể như sau:

    Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia thực hiện thu hồi tài khoản trong các trường hợp sau:

    - Người khai, tổ chức đánh giá sự phù hợp có văn bản đề nghị thu hồi tài khoản của mình;

    - Bộ quản lý ngành, lĩnh vực có thông báo về việc giải thể, phá sản, dừng, tạm dừng hoạt động của người khai, tổ chức đánh giá sự phù hợp;

    - Bộ quản lý ngành, lĩnh vực có thông báo về việc thu hồi tài khoản của người sử dụng là cán bộ, công chức, viên chức hoặc đối tượng khác được các bộ, quản lý ngành, lĩnh vực giao quyền truy cập Cổng thông tin một cửa quốc gia;

    - Trường hợp khác theo quy định của pháp luật

    Người đề nghị thu hồi tài khoản phải có văn bản gửi Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia trong đó nêu rõ thông tin tài khoản, lý do thu hồi tài khoản, thời điểm thu hồi; đối với trường hợp giải thể, phá sản, dừng, tạm dừng hoạt động của người khai, tổ chức đánh giá sự phù hợp thì phải nêu rõ thời điểm giải thể, phá sản, dừng, tạm dừng hoạt động.

    Chậm nhất trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị thu hồi tài khoản, Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia thực hiện thu hồi tài khoản và gửi văn bản thông báo kết quả thực hiện tới người đề nghị thu hồi tài khoản.

     

    9